16:55 ICT Thứ ba, 19/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Lộc Hà


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Rầm rộ ra quân, Phù Lưu quyết tâm về đích NTM trong năm 2019

Thứ sáu - 22/03/2019 11:35
Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Phù Lưu, huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh) đã và đang tổ chức nhiều hoạt động, với quyết tâm về đích nông thôn mới (NTM) trong năm 2019.

Phụ nữ thôn Thanh Mỹ (xã Phù Lưu) ra quân làm NTM

Đến Phù Lưu trong những ngày này, đi bất cứ thôn nào cũng bắt gặp hình ảnh ra quân xây dựng NTM với sự tham gia hưởng ứng tích cực của đông đảo cán bộ và bà con nhân dân. Không kể tuổi tác, thành phần xuất thân, nhân dân nơi đây đang đồng lòng chung sức, góp sức mình cho phong trào chung của thôn, của xã.

Ông Nguyễn Văn Linh - thôn Thanh Mỹ, xã Phù Lưu, chia sẻ: Sau khi nhận được chủ trương của xã phấn đấu về đích NTM trong năm 2019 này, bà con nhân dân chúng tôi rất phấn khởi, hồ hởi, bày tỏ sự đồng sức đồng lòng. Bởi xây dựng NTM là làm cho thôn mình, xã mình sạch, đẹp, khang trang, giàu có hơn… Chính vì thế, khi thôn cần chặt cây, hiến đất mở đường, gia đình chúng tôi cùng nhiều bà con khác tự nguyện làm ngay.

Phong trào xây dựng NTM ở xã Phù Lưu thu hút được mọi thành phần, lứa tuổi tham gia.

Xây dựng NTM trong hoàn cảnh còn có nhiều khó khăn, xã Phù Lưu đã biết lấy công tác tuyên truyền, vận động để tạo sự đồng thuận trong nhân dân; xây dựng các nội dung thực hiện với bước đi phù hợp cho từng tiêu chí.

Ông Đặng Ngọc Danh - Bí thư thôn Thanh Ngọc, chia sẻ: Sau khi được Ban chỉ đạo NTM xã chọn xây dựng khu dân cư kiểu mẫu, cấp ủy và ban liên đoàn cán bộ thôn đã tổ chức họp dân, thông báo cụ thể nội dung, kế hoạch đề ra; đồng thời lấy ý kiến thống nhất các phần việc, phân công trách nhiệm cho từng bộ phận...

Nhờ có sự đồng tình, tham gia tích cực của bà con, 3 tháng đầu năm 2019, thôn Thanh Ngọc đã triển khai làm được hàng chục mét đường, chỉnh trang vườn hộ, phá bỏ nhiều vườn tạp, xây dựng hàng rào xanh, bộ mặt nông thôn đổi mới từng ngày.

Điều đáng ghi nhận trong phong trào xây dựng NTM ở Phù Lưu là đợt cao điểm 100 ngày đầu xuân ra quân xây dựng NTM này đã thu hút được một nguồn lực đáng kể của con em đang sinh sống, làm ăn ở xa quê cũng như tại địa phương.

Hưởng ứng cao điểm 100 ngày ra quân làm NTM, người dân Phù Lưu tích cực tham gia làm đường giao thông nông thôn.

Ngoài đóng góp bằng tiền, nhiều hộ dân còn tự nguyện hiến đất, hiến cây, góp công, vật tư... để mở đường, xây dựng vườn mẫu và các công trình phúc lợi khác. Gia đình bà Đặng Thị Sương ở thôn Thanh Mỹ là một điển hình. Từ đầu năm đến nay, gia đình bà đã hiến gần 200 m2 đất vườn cùng hàng rào, cây xanh để phục vụ việc mở rộng đường trục thôn.

Trao đổi với chúng tôi, ông Phan Văn Châu - Chủ tịch UBND xã Phù Lưu cho biết: Xác định rõ, phát triển sản xuất, nâng cao thu nhập cho người dân là yếu tố cốt lõi trong xây dựng NTM, Phù Lưu đã và đang tiếp tục lồng ghép các nguồn vốn từ các chương trình, dự án hỗ trợ cây, con giống và tập huấn kỹ thuật cho bà con. Đẩy mạnh cơ giới hóa, phối hợp mở nhiều lớp tập huấn kỹ thuật về chăn nuôi, trồng trọt và các lớp đào tạo nghề, giải quyết việc làm cho con em địa phương; tạo điều kiện cho bà con tiếp cận các nguồn vốn để đầu tư máy móc, xây dựng các mô hình trang trại chăn nuôi bò, lợn theo hướng tập trung nhằm mang lại hiệu quả kinh tế cao.

Mô hình nuôi cá rô phi trong ao đất tại xã Phù Lưu (Lộc Hà), sau 4 tháng thả nuôi, hộ tham gia lãi hơn 70 triệu đồng.

Những hiệu quả đó đã và đang góp phần tạo chuyển biến tích cực cho kinh tế nông nghiệp của xã. Một bộ phận người dân đã bắt đầu thay đổi các hình thức canh tác cũ, lạc hậu và mạnh dạn áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất nông nghiệp nhằm nâng cao năng suất cây trồng, chất lượng đàn vật nuôi, góp phần tăng thu nhập, từng bước thoát nghèo bền vững...

Phù Lưu hiện đạt 14/20 tiêu chí và để hoàn thành thắng lợi mục tiêu đưa xã nhà về đích NTM vào cuối năm nay, lãnh đạo đạo và người dân Phù Lưu xác định rõ, cần tiếp tục đoàn kết, nỗ lực hơn nữa.

Với khí thế mới, quyết tâm cao, năm 2019, tin rằng, Phù Lưu sẽ là một trong 5 xã tiếp theo của Lộc Hà thực hiện thành công lộ trình về đích NTM.

Theo: Trọng Nghĩa/baohatinh.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 211


Hôm nayHôm nay : 32498

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 731604

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58323659