09:41 EDT Thứ sáu, 26/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Lộc Hà


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Xã Hồng Lộc tổng kết 10 năm thưc hiện chương trình MTQG xây dựng NTM giai đoạn 2010 -2020

Thứ hai - 29/07/2019 05:28
Sáng 23/7, Ban chỉ đạo XD NTM xã Hồng Lộc đã tổ chức Hội nghị tổng kết 10 năm thưc hiện chương trình MTQG xây dựng NTM giai đoạn 2010 -2020. Đây là địa phương được huyện Lộc Hà chọn tổ chức điểm trong hệ thống cấp xã.
Không khí nghiêm túc tại Hội nghị tổng kết

Không khí nghiêm túc tại Hội nghị tổng kết

Tham dự và chỉ đạo có các đồng chí: Trần Xuân Lương – PBT TT HU, CT HĐND huyện; Phan Văn Nhàn – UVBTV HU, PCT UBND huyện, chánh VPĐP XD NTM huyện Lộc Hà; các thành viên trong đoàn chỉ đạo công tác của Huyện ủy tại Hồng Lộc; đại diện các phòng, ban, đơn vị, các tổ chức đoàn thể cấp huyện; Thường trực BCĐ XD NTM các xã trên địa bàn toàn huyện.

Đồng chí Mai Đình Phong - Bí thư Đảng ủy, trưởng BCĐ XD NTM xã Hồng Lộc khai mạc Hội nghị

Là xã miền núi duy nhất của huyện Lộc Hà, Hồng Lộc có tổng diện tích tự nhiên hơn 2019 ha, với 07 thôn, 2219 hộ và hơn 8760 nhân khẩu. Đời sống của người dân nơi đây chủ yếu dựa vào sản xuất nông nghiệp nên gặp rất nhiều khó khăn. Nhưng bằng tinh thần đoàn kết, thống nhất cao trong toàn Đảng bộ và nhân dân, sự vào cuộc một cách quyết liệt của cả hệ thống chính trị, sau 10 năm triển khai thực hiện XDNTM, Hồng Lộc đã có bước chuyển mình ngoạn mục, trở thành xã đạt chuẩn NTM ( năm 2018), về đích trước 02 năm so với kế hoạch. Kinh tế chuyển dịch theo hướng tăng tiểu thủ công nghiệp và dịch vụ thương mại; Thu nhập bình quân đầu người đạt 33,2 triệu/người/năm; Tỉ lệ hộ nghèo còn 3,86%; Tỉ lệ lao động trong độ tuổi có viêc làm thường xuyên đạt 94%; Toàn xã hiện có 07 hợp tác xã, 19 tổ hợp tác, 05 doanh nghiệp và 32 mô hình đang hoạt động có hiệu quả. Đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân ngày càng được cải thiện rõ rệt. An ninh chính trị, trật tự an toàn nông thôn tiếp tục được củng cố, giữ vững. Hệ thống chính trị cơ sở được tăng cường; dân chủ ở cơ sở ngày càng được phát huy. Nhờ đó, trong quá trình thực hiện, toàn xã đã vận động được nhân dân hiến hơn 120.000 m2 đất, 35.000 m2 tường bao, hàng trăm công trình gồm nhà ở, các công trình phụ khác.

Thông qua các phong trào thi đua, xã đã huy động hơn 100.000 ngày công để thực hiện XD NTM. Đã tổ chức được 56 lớp tập huấn, 14 lớp đào tạo cho gần 400 lượt cán bộ từ xã đến thôn. Tổng vốn huy động trong 10 năm qua là 292,215 tỷ đồng; trong đó ngân sách xã 40 tỷ đồng; vốn huy động từ người dân và cộng đồng 49,2 tỷ đồng. Hiện nợ đọng xây dựng cơ bản của xã đến thời điểm này ước còn khoảng 430 triệu đồng. Để kịp thời động viên tinh thần, cổ vũ các phong trào thi đua, để chương trình thực hiện XD NTM ngày càng phát huy hiệu quả, tạo sức lan tỏa sâu rộng, mạnh mẽ trong mọi tầng lớp nhân dân, trong 10 năm qua, tại xã Hồng Lộc, đã có 26 lượt tập thể, 206 cá nhân, hộ gia đình được BCD XD NTM xã vinh danh. Trong đó có 07 tập thể, 50 cá nhân, hộ gia đình điển hình tiên tiến được khen thưởng với số tiền thưởng gần 180 triệu đồng.

Thay mặt lãnh đạo huyện, đồng chí Phan Văn Nhàn - UVBTV HU, PCT UBND huyện, chánh VPĐP XDNTM huyện ghi nhận đánh giá cao những kết quả mà Đảng bộ và nhân dân Hồng Lộc đã đạt được sau 10 năm thực hiện XD NTM.

Bằng tinh thần đoàn kết, dân chủ và thẳng thắn, thông qua các ý kiến đóng góp, thảo luận tại Hội nghị, đã giúp xã Hồng Lộc có được một đánh giá toàn diện, tổng thể về những kết quả đã đạt được và tác động của Chương trình xây dựng NTM sau 10 năm thực hiện; Để từ đó rút ra được nguyên nhân thành công và những tồn tại, hạn chế; đúc rút các bài học kinh nghiệm, lãnh đạo, chỉ đạo, tuân thủ: quy chế quản lý, điều hành thực hiện các Chương trình MTQG. Đồng thời, qua đó đề xuất các nguyên tắc, chủ trương, cơ chế, chính sách và giải pháp chủ yếu triển khai Chương trình giai đoạn 2021 - 2025 và định hướng đến 2030.

Nhân dịp này, BCĐ XD NTM xã Hồng Lộc đã tổ chức trao giấy khen cho 04 tập thể và 16 cá nhân, hộ gia đình đã có nhiều đóng góp tích cực trong thực hiện Phong trào thi đua toàn dân chung sức xây dựng NTM, giai đoạn 2010 - 2020.

Đồng chí Trần Xuân Lương - PBT TT HU, CT HĐND huyện và ông Mai Đình Phong - Bí thư Đảng ủy xã Hồng Lộc trao tặng giấy khen cho 04 tập thể được vinh danh tại hội nghị

Đồng chí Trần Xuân Lương - PBT TT HU, CT HĐND huyện; Phan Văn Nhàn - UVBTV HU, PCT UBND huyện và lãnh đạo xã Hồng Lộc chụp ảnh lưu niệm với các tập thể, cá nhân được tặng giấy khen tại Hội nghị

            Từ thành công của Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện chương trình XD NTM được tổ chức điểm tại xã Hồng Lộc, dưới sự chỉ đạo của BCĐ XDNTM huyện, BCĐXD NTM 12 xã còn lại sẽ tiến hành rút kinh nghiệm, lên khung kế hoạch, tiến hành đăng ký để tiếp tục triển khai theo đúng kế hoạch tỉnh giao.

Theo Trâm Anh/http://locha.hatinh.gov.vn                   

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 166

Máy chủ tìm kiếm : 15

Khách viếng thăm : 151


Hôm nayHôm nay : 46543

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1060257

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60068580