10:40 EDT Thứ sáu, 26/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Nghi Xuân


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Trường mầm non Xuân Thành – Xây dựng trường trọng điểm với quan điểm lấy trẻ làm trung tâm

Thứ năm - 17/05/2018 10:50
Được thành lập vào năm 1998, đến nay trường mầm non Xuân Thành được đầu tư xây dựng với cơ sở vật chất khang trang, hiện đại gồm 12 nhóm lớp, đã đạt chuẩn quốc gia mức độ 2. Hiện nay trường đang xây dựng thành trường trọng điểm chất lượng cao của huyện, với quan điểm “lấy trẻ làm trung tâm”.
Trường được xây dựng trên khuôn viên rộng rãi, cơ sở vật chất được đầu tư đầy đủ, khang trang

Trường được xây dựng trên khuôn viên rộng rãi, cơ sở vật chất được đầu tư đầy đủ, khang trang

Xác định công tác chăm sóc sức khỏe, nuôi dưỡng và giáo dục trẻ là nhiệm vụ trọng tâm, trường mầm non Xuân Thành đã đề ra nhiều giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động chăm sóc giáo dục trẻ. Những năm qua, trường luôn thực hiện hiệu quả các chuyên đề trọng tâm trong năm học như: Chuyên đề giáo dục phát triển vận động, giáo dục dinh dưỡng, vệ sinh an toàn thực phẩm, giáo dục bảo vệ môi trường - trường học thân thiện, học sinh tích cực... Chỉ đạo tổ nuôi dưỡng xây dựng thực đơn khoa học, thường xuyên thay đổi món ăn hàng ngày cho trẻ. Cùng với công tác chăm sóc sức khỏe và nuôi dưỡng trẻ, nhà trường còn đẩy mạnh đổi mới hoạt động giáo dục, nâng cao chất lượng thực hiện chương trình giáo dục mầm non theo quan điểm giáo dục toàn diện, tích hợp, lấy trẻ làm trung tâm. 100% nhóm lớp thực hiện chương trình giáo dục mầm non linh hoạt, sáng tạo, phù hợp với điều kiện thực tế của trường, của địa phương. Công tác bồi dưỡng đội ngũ giáo viên để nâng cao chất lượng chăm sóc trẻ được nhà trường quan tâm, chú trọng, đáp ứng với yêu cầu của trường trọng điểm chất lượng cao.

Để đảm bảo cho tất cả trẻ đều có cơ hội học tập, vui chơi bằng nhiều cách khác nhau, phù hợp với nhu cầu, hứng thú và khả năng của bản thân, các khu vực trong nhà trường được quy hoạch theo hướng tận dụng không gian để cho trẻ hoạt động phù hợp, linh hoạt, kích thích sự tập trung chú ý, tư duy và cảm xúc của trẻ. Môi trường giáo dục trong lớp cũng mang tính “mở”, tạo điều kiện, cơ hội, tình huống thật cho trẻ hoạt động trải nghiệm, khám phá trong môi trường vật chất, môi trường tâm lý an toàn. Vệc xây dựng môi trường giáo dục linh hoạt trong lớp học và ngoài lớp học đã góp phần thực hiện mục tiêu giúp trẻ phát triển toàn diện, hình thành những yếu tố đầu tiên của nhân cách, chuẩn bị nền tảng vững chắc cho trẻ bước vào lớp một.

Trong quá trình học tập, trẻ được tham gia các hoạt động trải nghiệm vui chơi ngoài trời...

Trong quá trình xây dựng trường trọng điểm chất lượng cao, nhà trường nhận được sự quan tâm, chỉ đạo của các cấp chính quyền, sự ủng hộ nhiệt tình của các Ban ngành đoàn thể, các bậc phụ huynh. Hiện nay, nhà trường đã có cơ sở vật chất được xây dựng kiên cố, hiện đại, trang thiết bị, đồ dùng phục vụ hoạt động chăm sóc trẻ đảm bảo đầy đủ. Phòng học, phòng chức năng, công trình vệ sinh đảm bảo yêu cầu. Khuôn viên trường đủ diện tích sân chơi, môi trường sư phạm luôn sáng-xanh-sạch-đẹp, an toàn, thân thiện đối với trẻ.

Một trong những thành công mà trường mầm non Xuân Thành đạt được, đó là đã xây dựng được một đội ngũ CB-GV-NV có phẩm chất đạo đức tốt, yêu nghề mến trẻ, 100% đều đạt trình độ trên chuẩn, 100% cán bộ giáo viên đều thành thạo trong việc ứng dụng CNTT vào hoạt động chăm sóc giáo dục trẻ toàn diện. Với lòng yêu nghề mến trẻ, tập thể sư phạm trường mầm non Xuân Thành đang không ngừng nỗ lực phấn đấu, giữ vững hình ảnh trường trọng điểm chất lượng cao của ngành giáo dục huyện Nghi Xuân.

Theo Thanh Huyền - Hồng Quang - Đức Đồng/nghixuan.hatinh.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 247

Máy chủ tìm kiếm : 15

Khách viếng thăm : 232


Hôm nayHôm nay : 49083

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1062797

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60071120