07:44 EDT Thứ sáu, 26/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Thạch Hà


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Đoàn kiểm tra liên ngành tỉnh kiểm tra tiến độ xây dựng NTM xã Thạch Vĩnh

Thứ tư - 19/07/2017 03:50
Chiều ngày 12/07/2017 Đoàn kiểm tra liên ngành tỉnh do đồng chí Trần Huy Oánh – Chánh văn phòng điều phối xây dựng NTM tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với BCĐ, BQL xây dựng NTM xã Thạch Vĩnh để kiểm tra tiến độ thực hiện các tiêu chí xây dựng NTM trên địa bàn. Dự buổi làm việc về phía huyện có đồng chí Nguyễn Quốc Hương PCTUBND huyện; Đại diện một số ban, phòng, ngành, đoàn thể cấp huyện.
Đoàn kiểm tra liên ngành tỉnh kiểm tra trạm y tế xã

Đoàn kiểm tra liên ngành tỉnh kiểm tra trạm y tế xã

Trước khi làm việc tại hội trường, đoàn kiểm tra liên ngành của tỉnh,lãnh đạo huyện Thạch Hà và một số phòng, ban liên quan đã đi kiểm tra thực tế tại một số tuyến đường GTNT, nhà văn hóa các thôn, trạm y tế và khu dân cư kiểu mẫu thôn Vĩnh An. Theo báo cáo của Ban chỉ đạo, Ban quản lý xây dựng NTM xã đến nay xã Thạch Vĩnh có 11 tiêu chí đạt chuẩn bao gồm Quy hoạch; Thủy lợi; Thông tin truyền thông; Hộ nghèo; Tỷ lệ lao động có việc làm; Hình thức tổ chức sản xuất; Giáo dục và đào tạo; Y tế; Văn hóa; Hệ thống chính trị và tiếp cận pháp luật; An ninh quốc phòng. 9 tiêu chí chưa đạt bao gồm Giao thông; Điện; Trường học; Cơ sỏ vật chất văn hóa; Cơ sở hạ tầng thương mại nông thôn; Nhà ở dân cư; Thu nhập; Môi trường; Khu dân cư kiểu mẫu, vườn mẫu. Trong đó, tiêu chí khó nhất là tiêu chí giao thông; thu nhập; khu dân cư mẫu, vườn mẫu.

    Các đồng chí chủ trì buổi làm việc 

Tại buổi làm việc, đồng chí Trần Huy Oánh - Chánh văn phòng điều phối xây dựng NTM tỉnh đã trực tiếp đối thoại với một số cán bộ công chức, viên chức cấp xã, phòng, ngành phụ trách từng tiêu chí để nắm bắt thêm một số thông tin liên quan đến tiến độ thực hiện các tiêu chí, đặc biệt là các tiêu chí khó thực hiện để tìm hướng giải pháp tháo gỡ trong thời gian tới. Kết luận buổi làm việc đồng chí Trần Huy Oánh Chánh văn phòng điều phối xây dựng NTM tỉnh ghi nhận những kết quả trong xây dựng NTM mà cán bộ, nhân dân xã Thạch Vĩnh đạt được trong thời gian qua, tuy nhiên so với 24 xã phấn đấu về đích nông thôn mới trong năm 2017 của tỉnh Hà Tĩnh thì Thạch Vĩnh là địa phương nằm trong top còn gặp nhiều khó khăn, khối lượng còn đạt thấp. Để về đích NTM đảm bảo lộ trình kế hoạch, thời gian tới BCĐ, BQL xây dựng NTM xã cần tập trung huy động các nguồn lực, đặc biệt là các nguồn xã hội hóa để đẩy nhanh tiến độ thực hiện các tiêu chí. Có kế hoạch cụ thể, phân công, phân nhiệm nội dung, khối lượng công việc cho các cá nhân, tổ chức bám sát khung kế hoạch thực hiện, phấn đấu đến cuối tháng 10 năm 2017 cơ bản hoàn thành các tiêu chí đạt chuẩn nông thôn mới, hoàn thành tiêu chí nào bền vững tiêu chí đó. 

Theo Thúy Quỳnh/Đài TT- TH Thạch Hà
(thachha.hatinh.gov.vn)
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: xây dựng

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 208

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 206


Hôm nayHôm nay : 41033

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1054747

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60063070