15:27 EDT Thứ sáu, 26/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Vũ Quang


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Cô giáo Lê Thị Thu Phương: Tâm huyết với nghề nuôi dạy trẻ

Thứ ba - 14/11/2017 03:03
Gần 25 năm gắn bó với nghề, với tinh thần trách nhiệm, mà trên hết là tình thương yêu dành cho các em nhỏ, cô giáo Lê Thị Thu Phương – Trường Mần non thị trấn Vũ Quang đã đưa hết khả năng, tâm huyết của mình, thực hiện tốt công tác giáo dục, chăm sóc trẻ nhỏ, được các thế hệ học sinh cũng như các bậc phụ huynh nơi đây hết mực quý mến và nể phục.
Cô Lê Thị Thu Phương luôn tận tình chăm lo cho các em nhỏ  bữa ăn giấc ngủ

Cô Lê Thị Thu Phương luôn tận tình chăm lo cho các em nhỏ bữa ăn giấc ngủ

Sinh năm 1973, là con thứ 8 trong gia đình có 9 anh chị em tại xã Hương Minh, Vũ Quang, ngay từ nhỏ, Lê Thị Thu Phương đã mơ ước sau này trở thành cô giáo nuôi dạy trẻ. Vì vậy sau khi tốt nghiệp THPT, cô đã đăng ký và thi đậu vào trường Trung cấp sư phạm của tỉnh Đắc Lắc, sau đó được phân về dạy tại Trường Mần non Thành Phố Buôn Mê Thuột. Sau 13 năm gắn bó với nghề nuôi dạy trẻ tại đây, do hoàn cảnh đình nên năm 2006, cô Phương đã xin chuyển về quê dạy học tại Trường Mầm non Thị Trấn Vũ Quang. Hơn 10 năm gắn bó với nghề nuôi dạy trẻ tại quê nhà, cô đã phát huy tinh thần trách nhiệm, khẳng định năng lực của mình, đồng thời dành hết tình thương yêu cho con trẻ. Bằng sự chân thành, tâm huyết, cũng như yêu nghề, mến trẻ  cô Phương luôn coi trẻ như con của mình, tận tình chăm lo từng bữa ăn, giấc ngủ, luôn tạo cảm giác thân thiện, yêu thương, gần gũi với các con để các con vui vẻ khi đến trường, thích đến trường để gặp cô và các bạn.
Với cô giáo Lê Thị Thu Phương, việc tích lũy kinh nghiệm và học tập nâng cao trình độ là điều quan trọng để thực hiện tốt công tác chăm sóc trẻ. Vì vậy cuối năm 2014, cô đã hoàn thành chương trình Đại học tại chức. Cô cũng luôn ý thức được rằng, ngoài kiến thức, thì điều quan trọng nhất mà một giáo viên mầm non phải có đó là tính chịu khó và sự bền bỉ. Bởi mầm non là lứa tuổi hiếu động, tinh nghịch và rất dễ bắt chước. Vì vậy, để hình thành nên những thói quen, nhân cách tốt cho trẻ thì cô giáo cũng phải có đạo đức, lối sống, từ cách cư xử, lời ăn tiếng nói đến đi lại, thái độ sao cho chuẩn mực. Vì vậy cô luôn luôn có thái độ cư xử ân cần và thân thiện, niềm nở với các em nhỏ, dạy cho trẻ từ cái nhỏ nhất, những kỷ năng sống để trẻ bước vào đời không bỡ ngỡ. Đặc biệt là đối với nhóm lớp 5 tuổi do cô chủ nhiệm, các em sẽ tích lũy được nhiều bài học lý thú để khi bước sang bậc Tiểu học, các em sẽ có sự tự tin và sẵn sàng tiến bước xa hơn. Với phương pháp truyền dạy kiến thức dễ hiểu đã tạo cho các em nhỏ sự say mê và hứng thú trong học tập. Tất cả các cháu đến lớp đều thích tham gia các hoạt động, phát huy được tính tích cực, năng động và sáng tạo trong học tập và vui chơi, các cháu nhanh nhẹn, hồn nhiên, ngoan ngoãn và lễ phép. Nhờ đó, lớp học do cô đảm nhận năm nào cũng đạt mục tiêu, chỉ tiêu nhà trường đề ra từ 90-95%.
Không chỉ dành tình cảm yêu thương cho các em học sinh, cô giáo Lê Thị Thu Phương là một người sống rất tình cảm, chan hòa, gần gủi với bạn bè, đồng nghiệp. Nhận xét về cô giáo Phương, Cô giáo Nguyễn Thị Kim Oanh – Hiệu Trưởng Trường Mầm non Thị Trấn Vũ Quang cho biết: “Cô Phương là người hiền lành, có kinh nghiệm, cô  luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ nhà trường phân công, có nhiều sáng kiến kinh nghiệm hay, trong các buổi sinh hoạt chuyên môn cô luôn chú ý lắng nghe ý kiến của đồng nghiệp và sẵn sàng giúp đỡ, chia sẻ kinh nghiệm cho mọi người cùng tiến bộ.  Với sự cố gắng vượt trội của mình, năm học nào cô cũng đạt được thành tích cao trong công tác giáo dục, chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ. Thành tích nổi bật đó là nhiều năm liền, cô đạt danh hiệu chiến sỹ thi đua cấp cơ sở, năm học 2016- 2017 được chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen, năm học 2015- 2016 được Bộ giáo dục và đào tạo tặng Bằng khen”.
Đối với người dân Thị trấn Vũ Quang nói chung và các bậc phụ huynh nói riêng, khi nhắc đến cô giáo Lê Thị Thu Phương, tất cả mọi người đều bày tỏ sự yêu quý, khâm phục không chỉ bởi cô là người hiền lành, là giáo viên dạy giỏi mà đó còn là sự khâm phục bởi ý chí vươn lên, vượt qua hoàn cảnh của cô. Bởi nhiều năm nay, cuộc sống của gia đình vô cùng khó khăn khi cô gặp phải người chồng không tốt, 3 mẹ con cô phải đi thuê căn nhà nhỏ, lụp xụp ở cạnh trường để sinh hoạt hàng ngày, tất cả đều chỉ dựa vào đồng lương ít ỏi của giáo viên mầm non. Tuy nhiên, vượt qua tất cả, cô đã nổ lực cố gắng, sắp xếp hài hòa công việc và gia đình. Sau mỗi ngày trên lớp, cô luôn dành thời gian để động viên, giáo dục và dạy dỗ các con, thực hiện vai trò người mẹ hiền. Điều đặc biệt đối với cô Phương, đó chính là các con luôn ngoan ngoãn, chịu thương, chịu khó và học tập tiến bộ. Đây cũng là động lực để cô có niềm tin và thực hiện tốt mọi công việc được phân công. Cô không chỉ là người mẹ hiền của các con, mà còn là người mẹ hiền của các cháu Trường mầm non thị trấn Vũ Quang.
 
Bích Hường
Đài Vũ Quang
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 218


Hôm nayHôm nay : 54770

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1074504

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60082827