10:14 EDT Thứ sáu, 26/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Vũ Quang


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Trần Thị Hiền: Chi hội trưởng phụ nữ làm kinh tế giỏi

Thứ năm - 26/10/2017 21:00
Vui vẻ, nhiệt tình và có trách nhiệm với công tác hội, chị Trần Thị Hiền – Chi hội trưởng Chi hội phụ nữ thôn 5 xã Sơn Thọ còn là một người đầu tàu gương mẩu trong phát triển kinh tế, xây dựng cuộc sống gia đình ấm no, hạnh phúc, xây dựng NTM.
Vườn Cam hơn 200 gốc của chị Trần Thị Hiền đã bắt đầu cho thu hoạch

Vườn Cam hơn 200 gốc của chị Trần Thị Hiền đã bắt đầu cho thu hoạch

Gặp chị, ấn tượng đầu tiên mà tất cả mọi người cảm nhận về chị là người gần gủi, dễ mến và rất hòa đồng vui vẻ. Ở vào độ tuổi đã gần 60, nhưng chị Hiền rất năng nổ, nhiệt tình với công tác hội phụ nữ. Để thực hiện tốt nhiệm vụ của mình, chị tâm niệm mình phải là người đầu tàu gương mẩu trong mọi phong trào, nhất là phong trào phát triển kinh tế, xóa bỏ vườn tạp, trồng cây ăn quả có múi. Với lợi thế vườn đồi, chị đã khai hoang, cải tạo, trồng được hơn 200 gốc cây ăn quả, chủ yếu là cây  cam, trong đó đã có hơn 100 gốc cho thu hoạch. Ngoài ra, để có nguồn phân bón cho cây trồng, chọ còn chăn nuôi thêm 5 con bò, hàng trăm con gà thịt. Thời điểm này vườn cam của gia đình bắt đầu thu hoạch, dự kiến hết mùa cam, gia đình sẽ cung cấp ra thị trường gần 4 tấn quả. Chia sẽ với chúng tôi, chị Hiền cho biết “năm nay, thu hoạch từ cam, bò và gà, tổng thu nhập của gia đình đạt từ 80 – 100 triệu đồng”.
Không chỉ làm kinh tế giỏi, chị Trần Thị Hiền còn là một Chi hội trưởng phụ nữ hết sức năng nổ, nhiệt tình và đầy trách nhiệm. Với kinh nghiệm 7 năm của một Chi hội trưởng, chị đã từng bước đưa phong trào hội ngày càng phát triển và dẫn đầu phong trào thi đua của Hội phụ nữ xã sơn Thọ. Hàng ngày, không quản ngại nắng mưa, chị đã đi đến tận từng gia đình hội viên, tuyên truyền vận động chị em thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luât của Nhà nước. Nổi bật trong công tác hội, đó là chị đã vận động hội viên thực hiện tốt việc xây dựng quỹ tiết kiệm tại chổ để cho chị em vay vốn đầu tư xây dựng mô hình kinh tế. Đến nay nguồn quỹ tiết kiệm của hội viên trong thôn đạt 150 triệu đồng, giúp 34 hội viên có hoàn cảnh khó khăn phát triển kinh tế. Đặc biệt chương trình hủ gạo tình thương của thôn 5 luôn được duy trì và phát triển đều đặn. Riêng trong năm 2017, hủ gạo tình thương của thôn đã mở 2 lần với hơn 300kg gạo, hổ trợ cho 23 gia đình có hoàn cảnh khó khăn, cụ già neo đơn, hộ nghèo trong thôn. Qua đó đã giúp các gia đình vượt qua khó khăn, vươn lên  trong cuộc sống.
Một trong những phong trào được chi hội phụ nữ thôn 5 thực hiện khá tốt, đó là phong trào xây dựng NTM. Với sự tuyên truyền vận động của chị Hiền cũng như các thành viên trong Ban mặt trận thôn, người dân thôn 5 đã và đang xây dựng khu dân cư NTM kiểu mẩu. Nhận thức được vai trò, nhiệm vụ, chị đã vận động chị em trong thôn nhận và  thực hiện tốt phần việc trồng cây xanh, hàng rào xanh và bồn hoa cây cảnh, lòng ghép việc phát triển kinh tế gắn với xây dựng gia đình 5 không 3 sạch. Hiện nay, toàn thôn 5 có 107 hộ gia đình thì có đến 75% gia đình có cuộc sống khá giả, toàn thôn đã trồng được hơn 50 ha cây ăn quả, chủ yếu là trồng cam. Có 10 hộ gia đình xây dựng nhà sạch vườn đẹp, đặc biệt từ năm 2011 đến nay, thôn không hộ gia đình vi phạm chính sách dân số, không sinh con thứ 3 trở lên. Nhiều năm liền thôn 5 vững vững danh hiệu làng văn hóa..
Không chỉ nhiệt tình, tâm huyết với các phong trào hoạt động của tổ chức hội phụ nữ, chị Trần Thị Hiền còn là người vợ đảm đang, người mẹ mẫu mực trong gia đình. Với những hoạt động và sự đóng góp tích cực trong các phong trào thi đua, cộng với sự siêng năng cần cù trong phát triển kinh tế, chị Trần Thị Hiền rất được nhân dân trong thôn quý mến, tin yêu, được các cấp chính quyền ghi nhận, đánh giá cao. Chị là một tấm gương tiêu biểu của  Hội LHPN xã Sơn Thọ để nhiều chị em học tập, làm theo.
 
Bích Hường
Đài Vũ Quang
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 223

Máy chủ tìm kiếm : 11

Khách viếng thăm : 212


Hôm nayHôm nay : 47894

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1061608

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60069931