20:56 EDT Chủ nhật, 19/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Chính sách nông thôn mới


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Quy định bán thịt, phụ phẩm trong 8 tiếng: Không thực tế!

Thứ ba - 21/08/2012 20:04
Sau một tháng kể từ ngày Thông tư 33/2012/TT-BNNPTNT của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn( NNPTNT) ra đời và có hiệu lực từ ngày 3.9.2012 đã gây nhiều dư luận khác nhau. Nhiều bạn đọc cho rằng, những quy định mới trong thông tư không có tính thực tiễn, phương án sửa đổi thông tư cần phải được cơ quan quản xem xét.

Tình trạng gia súc, gia cầm chưa qua kiểm dịch vẫn còn tồn tại gây khó khăn cho cơ quan quản lý. Quy định mới chỉ bán thịt và các phụ phẩm chỉ trong vòng 8 giờ (đối với nhiệt độ thường) và 72 giờ (đối với nhiệt độ từ 0 – 50C) sẽ gây khó khăn cho các tiểu thương. Nếu giết mổ lợn từ 3 giờ sáng thì chỉ tối đa là 11 giờ trưa phải tiêu thụ hết hàng. Số hàng còn lại tiểu thương sẽ làm gì nhất là trong lúc thị trường tiêu thụ rất khó khăn?

Lê Văn Tân (thị trấn Chương Mỹ, Hà Nội)

Cơ sở nào để cơ quan quản lý và người tiêu dùng biết được thịt và các phụ  phẩm được bán trên thị trường đã quá 8 giờ hay chưa. Hiện nay cơ quan nào xử lý nếu tiểu thương sai phạm. Hà Nội phải nhập một lượng lớn thực phẩm từ các tỉnh lân cận thì việc đảm bảo nguồn hàng không có dịch bệnh, được kiểm dịch đã là rất khó khăn. Nếu quy định cả về thời gian, trang thiết bị thì hầu hết các tiểu thương nhỏ lẻ đang kinh doanh tại chợ không đáp ứng được.

Bùi Thị Thúy (Xuân Phương, Từ Liêm, Hà Nội)

Nếu áp dụng quy định mới về việc chỉ bán thịt và các phụ phẩm trong thời gian 8 giờ (ở nhiệt độ thường) thì mỗi chợ ít nhất phải trang bị một hệ thống bảo quản để tiểu thương không bán hết có thể để thịt vào đó. Thuê thiết bị bảo quản sẽ đội chi phí, giá thịt lợn tăng. Ngoài ra các lò mổ cũng phải hoạt động cả ngày mới có đủ lượng thịt cung ứng cho thị trường… Những khó khăn này, Bộ NNPTNT đã tính đến chưa?

Thu Thủy (xã Bình Lăng, huyện Tứ Kỳ, tỉnh Hải Dương)

Thông tư của Bộ NNPTNT  quy định “thịt và phụ phẩm bảo quản ở nhiệt độ bình thường chỉ được bày bán trong 8 giờ kể từ khi giết mổ” là cần thiết, nhằm đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Tuy nhiên,  cơ quan chức năng và người tiêu dùng khó xác định được thời gian của thịt sau giết mổ.

Vũ Đình Đức – Email: lucky boy_vjp95@yahoo.com.vn

Quy định trên theo tôi quy định trên không khả thi, vì chưa quy định cụ thể việc giám sát và xử phạt. Liệu có đủ cán bộ thú ý để có mặt tại tất cả các chợ để kiểm tra chất lượng thịt không?

Nguyễn Thị Mai ( số 90 Giáp Bát, Hà Nội) 
 

Nguồn:laodong.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: thông tư

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 100


Hôm nayHôm nay : 70165

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1052373

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 61374330