10:52 EDT Thứ ba, 30/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Điển hình TB, cách làm hay


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Nói ít, làm nhiều để dân theo

Chủ nhật - 03/07/2016 04:28
“Dân mình không cần phải nói nhiều đâu, nói ít thôi cũng được nhưng phải làm để cho họ thấy, có như thế người dân mới tin mình”. Đó là những chia sẻ của chị Hà Thị Chiển - Trưởng thôn Nậm Đông 2, xã Nghĩa An, thị xã Nghĩa Lộ, Yên Bái khi nói về “bí quyết” thuyết phục người dân.

Thôn Nậm Đông 2 là thôn khó khăn của xã Nghĩa An, có 73 hộ dân với 100% là đồng bào dân tộc thiểu số. Thôn lại là địa bàn giáp ranh với xã Túc Đán và Pá Lau thuộc huyện Trạm Tấu (Yên Bái) nên tình tình giữ gìn an ninh trật tự khá phức tạp.

 noi it, lam nhieu de dan theo hinh anh 1

Tranh thủ giữa trưa chị Chiển (trái) phổ biến cho chị em một số kiến thức pháp luật mới. Ảnh: B.Y 

Năm 2011, chị Chiển “chập chững” làm trưởng thôn khi mới 24 tuổi vào thời điểm những hủ tục của đồng bào dân tộc chưa được xóa bỏ. Để thuyết phục người dân nghe theo mình, chấp hành tốt mọi chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước chị Chiển đã tốn không ít mồ hôi, nước mắt. Ngoài việc họp định kỳ mỗi tháng một lần tuyên truyền những chủ trương, chính sách, pháp luật mới  tới bà con, chị Chiển còn thường xuyên thăm hỏi, lui tới những gia đình có hoàn cảnh đặc biệt để hiểu hơn về cuộc sống của họ, giúp họ vượt qua khó khăn mà tránh tệ nạn.

 Mỗi lần được đi tập huấn, chị thường nghe cán bộ nói cái nghèo, cái khổ là nguồn gốc của những tệ nạn. Điều này đã khiến chị không khỏi trằn trọc khi hơn 50% hộ dân của thôn là nghèo và cận nghèo. Chị lại tìm tòi nghiên cứu làm sao để đưa những phương thức làm ăn mới, tiến bộ khoa học vào để giúp bà con thoát nghèo. Vậy là chị lại đi đầu trong việc hướng dẫn người dân làm ăn, đưa giống cây, con mới về bản cho năng suất cao hơn. Thấy chị làm được, nhiều người cũng làm theo. Giờ đây, số hộ nghèo của thôn đã giảm xuống chỉ còn 19 hộ.

Khi được hỏi về bí quyết để dân nghe và làm theo đúng chủ trương mình đưa ra, chị  Chiển vui vẻ nói: “Dân mình không cần phải nói nhiều đâu, nói ít thôi cũng được nhưng phải làm để cho họ thấy, có như thế người dân mình mới tin mình”.

Với những đóng góp của mình chị Chiển đã 19 lần nhận được bằng khen các cấp. Nói về nữ trưởng thôn đầu tiên của xã, ông Vi Ngọc Trình – Chủ tịch UBND xã Nghĩa An cho biết:  “Mặc dù là phụ nữ, nhưng chị Chiển đã hoàn thành xuất sắc vai trò, trách nhiệm của trưởng thôn. Chị luôn được người dân tin tưởng, ủng hộ vì dám nghĩ dám làm, gương mẫu trong công việc”.

Theo danviet.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 165

Máy chủ tìm kiếm : 11

Khách viếng thăm : 154


Hôm nayHôm nay : 53576

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1308684

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60317007