17:27 EDT Thứ bảy, 20/07/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Điển hình TB, cách làm hay


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Xã Phú Túc, huyện Phú Xuyên: Khí thế mới sau dồn điền đổi thửa

Thứ sáu - 15/03/2013 09:15
Thú Túc là một trong những xã hoàn thành dồn điền đổi thửa (DĐĐT) thành công trước vụ xuân năm 2013 của huyện Phú Xuyên. Nhờ quyết tâm cao của chính quyền và nhân dân, đến nay cả 8/8 thôn của xã đã hoàn thành DĐĐT và bước vào sản xuất vụ xuân 2013 với khí thế mới.
 
Ông Đặng Văn Hùng, trưởng thôn Lưu Xá cho biết, phương án linh hoạt được đưa ra ở đây là, hộ nào chọn xứ đồng xa sẽ được diện tích lớn hơn những hộ chọn xứ đồng ở gần. Vì vậy, dù ai gắp thăm vào xứ đồng nào cũng đều phấn khởi. Hầu hết các hộ gia đình đông con, có nhân lực làm nông nghiệp đều chọn xứ đồng xa với công thức 1 sào bằng 1,1 đến 1,2 sào so với đồng gần. Ông Bạch Văn Hộp, thôn Lưu Xá cho biết: "Bờ vùng bờ thửa vững chãi, mình chủ động hoàn toàn về nước nên vụ sau gia đình tôi sẽ tiến hành gieo sạ, hoặc đăng ký với chính quyền địa phương cho cấy mạ khay".
 
Xã Phú Túc, huyện Phú Xuyên đã làm tốt công tác dồn điền đổi thửa. Ảnh: Nam Bắc
 
Trong quá trình triển khai DĐĐT ở Phú Túc đã gặp phải rất nhiều trở ngại, hầu hết các hộ không muốn dồn diện tích đất 5% vào cùng một ô thửa với diện tích đất nông nghiệp được giao khoán theo Nghị định 64. Tuy nhiên, nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, đến nay mỗi hộ chỉ còn một thửa canh tác và một  thửa chân mạ. Nhiều hộ đã tự nguyện ghép chung để gắp thăm cùng một số với anh em, họ hàng trong dòng tộc, thuận lợi cho việc hình thành các ô thửa có diện tích lớn, rộng tới cả héc ta. Trên cơ sở quy hoạch đồng ruộng đã được phê duyệt, xã tích cực chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi, xây dựng các vùng sản xuất hàng hóa tập trung, phát huy hiệu quả công tác DĐĐT.

Phú Túc có nghề truyền thống mây, tre, giang đan phát triển ở 8/8 thôn, nhưng cũng là xã dẫn đầu việc tổ chức sản xuất 2 vụ lúa, một vụ đông trong khung thời vụ tốt nhất và đạt năng suất cao của huyện. Hiện, Hợp tác xã Nông nghiệp Phú Túc đã có 8 máy làm đất, trong đó có 6 máy công suất lớn đã thay thế cơ bản lao động thủ công trong khâu làm đất. Vì vậy, nông dân chỉ tập trung làm việc từ 3 đến 5 ngày là hoàn thành mùa vụ. Vụ xuân 2013, HTX đã nhập thêm máy cấy cải tiến, qua thực tế sử dụng đã tỏ rõ hiệu quả so với phương pháp cấy truyền thống. Chủ tịch UBND xã Bùi Hồng Luyến cho biết, thành công từ DĐĐT đã thực sự tạo được khí thế mới cho người dân ở vùng chiêm trũng này. 
 
Yến Ngọc
Theo ktdt.com.vn
 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 303

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 301


Hôm nayHôm nay : 52032

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 919817

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 64905761