23:20 EDT Chủ nhật, 06/10/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Điển hình TB, cách làm hay


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Quảng Ngãi: Đào tạp, cấp chứng chỉ cho ngư dân vùng biển

Quảng Ngãi: Đào tạp, cấp chứng chỉ cho ngư dân vùng biển

Theo thông tin từ Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn (NN&PTNT) tỉnh Quảng Ngãi, tính đến thời điểm hiện nay, đã có khoảng 3.000 ngư dân Quảng Ngãi được đào tạo nghề thuyền trưởng tàu cá hạng 5 và hạng 4, nâng tổng số ngư dân điều khiển phương tiện đánh bắt xa bờ đã qua đào tạo lên tới trên 80%.

Đọc tiếp

Hiệu quả từ mô hình trang trại đa canh

Hiệu quả từ mô hình trang trại đa canh

- Nằm ở vùng trũng nhất của huyện Ứng Hòa, nhưng nhờ biết cách biến nhược điểm thành lợi thế, đến nay, xã Hòa Lâm đã tạo điều kiện cho nhiều mô hình trang trại đa canh phát triển. Điển hình là trang trại của ông Tạ Văn Thắng, thôn Đống Long.

Đọc tiếp

Thu nhập 100 triệu đồng/năm từ vườn 3 tầng

Thu nhập 100 triệu đồng/năm từ vườn 3 tầng

Chăn nuôi trong khu vườn chỉ rộng 700 m2, một thanh niên 26 tuổi đã có thu nhập 100 triệu đồng trong năm 2012.

Đọc tiếp

Thoát nghèo nhờ vốn Ngân hàng chính sách xã hội

Thoát nghèo nhờ vốn Ngân hàng chính sách xã hội

Anh Nguyễn Trọng Tiến, một nông dân người Tày ở thôn Tài Chang, xã Bình Văn, huyện Chợ Mới (Bắc Kạn) khẳng định như vậy khi chúng tôi đến tham quan mô hình nuôi giống lợn rừng, lợn “Mán” được coi là thành công nhất trong vùng.

Đọc tiếp

Tổ hợp tác chăn nuôi dê thương phẩm ở Tiền Giang: Hiệu quả nhiều mặt

Tổ hợp tác chăn nuôi dê thương phẩm ở Tiền Giang: Hiệu quả nhiều mặt

Theo đại diện Tổ hợp tác chăn nuôi dê xã Tăng Hòa, việc thành lập Tổ hợp tác sẽ tạo điều kiện cho các hộ chăn nuôi dê thương phẩm tham gia các buổi tập huấn, ứng dụng tiến bộ kỹ thuật trong chăn nuôi; hướng dẫn tiêm phòng theo quy định của ngành thú y, chăm sóc theo quy trình; đăng ký số lượng nuôi để bảo vệ quyền lợi của tổ viên về giá bán và quản lý chặt chẽ nguồn giống mới du nhập để tránh hiện tượng giao tạp, gây suy thoái nguồn giống địa phương…

Đọc tiếp

Bỏ phố lên núi mở trang trại

Bỏ phố lên núi mở trang trại

(Dân Việt) - Với quyết tâm làm giàu, ông thương binh Lê Thành Trung ở tổ 4, phường Hòa Thuận Tây, quận Hải Châu, Đà Nẵng đã bỏ cuộc sống nơi thành phố lên vùng núi thôn Khương Mỹ, xã Hoà Phong, huyện Hòa Vang để làm trang trại tổng hợp nuôi heo, gà, vịt và trồng keo lấy gỗ.

Đọc tiếp

Khơi nguồn cho nông dân làm giàu

Khơi nguồn cho nông dân làm giàu

(Dân Việt) - Từ một vùng đất nghèo, xã Đăk Djrăng (Mang Yang, Gia Lai) bây giờ đã khác. 1/3 trong tổng số 700 hội viên ND của xã có thu nhập vài trăm triệu đồng/năm...

Đọc tiếp

Thu 600 triệu đồng/năm nhờ máy ấp trứng

Thu 600 triệu đồng/năm nhờ máy ấp trứng

Nhờ đầu tư chăn nuôi khoa học, nhất là từ khi mua máy ấp trứng, mỗi năm gia đình ông Nguyễn Thế Hường ở thôn Trinh Nga, xã Hoằng Trinh (Hoằng Hóa - Thanh Hóa) cung cấp cho thị trường hàng trăm tấn thịt và hàng chục vạn con giống ngan, gà, thu nhập bình quân 600 triệu đồng.

Đọc tiếp

Chọn hướng phát triển nông - lâm nghiệp

Chọn hướng phát triển nông - lâm nghiệp

Hiện là 1 trong 7 huyện nghèo theo Nghị quyết 30a của Chính phủ, nhưng cả người dân và chính quyền huyện Bá Thước (Thanh Hóa) đang dốc hết sức để xây dựng nông thôn mới với mũi nhọn là phát triển nông, lâm nghiệp.

Đọc tiếp

Hiệu quả từ mô hình "Cánh đồng mẫu lớn” đang góp phần đưa đời sống của người dân Vân Sơn sang một trang mới

Vân Sơn (Thanh Hóa): Hiệu quả từ cánh đồng mẫu lớn

Mặc dù không được chọn làm xã điểm trong Chương trình xây dựng nông thôn mới (NTM) của tỉnh nhưng xã Vân Sơn, thuộc huyện Triệu Sơn (Thanh Hóa) đang khiến nhiều địa phương khác phải "ngước nhìn”, bởi những gì mà chính quyền và người dân nơi đây làm được chỉ trong một thời gian ngắn. Căn nguyên cho sự thành công ấy chính là mô hình "Cánh đồng mẫu lớn”.

Đọc tiếp

Công nhân kiểm tra tốc độ sinh trưởng của tôm.

Hà Tĩnh: Mô hình nuôi tôm công nghệ cao trong nhà bạt 10 tỷ đồng/năm mọc lên từ vùng đất cát hoang hoá

Hợp tác xã (HTX) nuôi trồng thuỷ sản Xuân Thành được thành lập từ đầu năm 2010, do anh Hồ Quang Dũng làm chủ nhiệm với 10 xã viên tham gia. Buổi đầu khởi nghiệp, HTX đã mạnh dạn thuê diện tích đất cát hoang hoá ven biển tại xã Xuân Phổ - huyện Nghi Xuân - tỉnh Hà Tĩnh để đầu tư xây dựng hồ nuôi tôm thẻ chân trắng trên cát trong nhà bạt, với quy mô 3 ha.

Đọc tiếp

Anh Trần Ngọc Thảo

Khánh Hòa: Thoát nghèo từ cây nấm linh chi

Điểm sáng của xã Suối Tiên là chính quyền vận động bà con nông dân làm các chương trình, mô hình kinh tế có hiệu quả cao. Nổi bật là mô hình trồng nấm bàu ngư, nấm mèo…Tuy nhiên, mô hình này hiện nay không còn phù hợp so với trước. Thời gian gần đây, mô hình trồng nấm linh chi (NLC) đang rộ lên mang lại hiệu quả kinh tế rất cao, góp phần không nhỏ vào chương trình xây dựng Nông Thôn Mới. Hiện xã đã đạt 10/19 tiêu chí xây xựng Nông Thôn Mới.

Đọc tiếp

Phát triển chăn nuôi ở Phú Mỹ

Phát triển chăn nuôi ở Phú Mỹ

Ngay trong chuyến đi công tác đầu xuân chúng tôi đã tìm đến mô hình nuôi gà theo hướng an toàn sinh học của hộ anh Mè Thanh Vinh ở khu 1 xã Phú Mỹ huyện Phù Ninh. Con đường liên xã đi Phú Mỹ sau mấy ngày mưa trở nên lầy lội, bùn đất ngập ngụa tưởng phải bỏ cuộc, cả đoàn chỉ còn cách gửi lại phương tiện và ngồi lên thùng xe bán tải chở hàng của Vinh để anh đưa vào các trại gà tham quan.

Đọc tiếp

Khâu đột phá xây dựng nông thôn mới ở Tuyên Quang

làm đường bê-tông nông thôn tại xã Minh Thanh, huyện Sơn Dương (Tuyên Quang).

Đọc tiếp

Tổ đoàn kết sản xuất trên biển - Điểm tựa vươn khơi

Tổ đoàn kết sản xuất trên biển - Điểm tựa vươn khơi

Những năm gần đây, nghề khai thác hải sản trên địa bàn tỉnh ta có sự phát triển đáng kể. Cùng với sự phát triển của các phương tiện đánh bắt, việc đầu tư khai thác theo hướng mở rộng ngư trường ra vùng khơi, vùng xa cũng được đẩy mạnh. Theo đó, việc hình thành và phát triển mô hình tổ đoàn kết sản xuất trên biển là một yêu cầu tất yếu để hoạt động nghề cá đảm bảo được an toàn, hiệu quả bền vững, góp phần bảo vệ chủ quyền biển đảo của đất nước.

Đọc tiếp

Củng cố hoạt động của hợp tác xã nông nghiệp: Nhân rộng mô hình hiệu quả

Củng cố hoạt động của hợp tác xã nông nghiệp: Nhân rộng mô hình hiệu quả

Năm 2013, kinh tế hợp tác xã nông nghiệp (HTX NN) tiếp tục đối diện với nhiều khó khăn. Nhiều nơi, HTX đã mất vai trò "bà đỡ" cho xã viên. Do vậy, Liên minh HTX Việt Nam xác định, việc "xốc" lại hoạt động của các HTX NN là yêu cầu bức thiết.

Đọc tiếp

HLV Quảng Bình: Thi đua làm kinh tế VAC giỏi

HLV Quảng Bình: Thi đua làm kinh tế VAC giỏi

Hội Làm vườn (HLV) tỉnh Quảng Bình vừa tổ chức Hội nghị tổng kết tình hình hoạt động năm 2012, đồng thời bàn biện pháp, triển khai nhiệm vụ năm 2013. Theo đó, mục tiêu nổi bật trong thời gian tới là phát triển mới 500 hội viên, phát động phong trào thi đua làm kinh tế VAC giỏi ở tất cả các cấp Hội.

Đọc tiếp

Lạng Giang: Mở rộng sản xuất nấm

Lạng Giang: Mở rộng sản xuất nấm

Năm nay, UBND huyện Lạng Giang (Bắc Giang) có kế hoạch hỗ trợ xã Tiên Lục xây dựng lán, khu đóng gói bịch nấm; cứng hóa 3,5 km đường nối tỉnh lộ 295 đến khu sản xuất nấm tập trung.

Đọc tiếp

Ngư dân “đổi đời” nhờ tôm hùm ở xã đảo Cam Bình

Ngư dân “đổi đời” nhờ tôm hùm ở xã đảo Cam Bình

“Hơn 50% số dân lúc nào cũng có khoảng 200-300 triệu đồng trong nhà, nhiều người đã trở thành triệu phú, tỷ phú... nhờ vào tôm hùm” - lời kể của anh bạn mới quen về quê hương Cam Bình khiến tôi bỏ lửng chuyến công tác, rẽ ngang vào xã đảo giàu có ở đất Cam Ranh (Khánh Hòa)...

Đọc tiếp

Chỉ với vài bể cá cảnh chiếm diện tích nhỏ, mỗi năm anh Hiền thu lãi hơn 100 triệu đồng.

Nghề nông ở phố

Cùng với đà phát triển đô thị, diện tích đất nông nghiệp ngày càng thu hẹp, nhiều nông dân đã nhanh chóng tìm hướng phát triển mới không cần lắm đất vẫn thu lại lợi nhuận cao.

Đọc tiếp


Các tin khác

  Trang trước  1, 2, 3 ... 56, 57, 58 ... 98, 99, 100  Trang sau 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 171

Máy chủ tìm kiếm : 7

Khách viếng thăm : 164


Hôm nayHôm nay : 51178

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 293138

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 68940754