20:32 EDT Thứ năm, 02/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Đỡ đầu, tài trợ


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Hà Tĩnh: Hoàn thành sớm việc xóa nhà tạm

Thứ hai - 02/07/2012 01:55
Hà Tĩnh là một tỉnh còn nghèo, vì vậy khát vọng thoát nghèo luôn thường trực trong lòng mỗi người dân. Quyết định 167 ra đời như một phao cứu sinh kịp thời cho người dân nghèo ở Hà Tĩnh khi họ phải gánh chịu 2 trận lũ lịch sử năm 2010 (lũ chồng lũ). Những "Ngôi nhà 167” mọc lên đã giúp cho người dân yên tâm lập nghiệp và đó cũng là cơ sở giúp Hà Tĩnh thoát nghèo bền vững.
 
 
 
Chương trình 167 góp phần giúp Hà Tĩnh thoát nghèo bền vững
 
Là tỉnh luôn phải hứng chịu những đợt thiên tai khắc nghiệt; hạn hán, lũ lụt thường xuyên hoành hành ở một vùng đất vốn rất cằn cỗi nên Hà Tĩnh đã tận dụng hết mức những nguồn hỗ trợ của Nhà nước, cũng như các nhà hảo tâm để xây dựng quê hương. Cộng với kinh nghiệm nhiều năm nằm trong tốp đầu cả nước trong việc triển khai thực hiện chương trình xây nhà tình thương, nhà đại đoàn kết, xóa nhà tranh tre dột nát…nên chương trình hỗ trợ hộ nghèo về nhà ở theo Quyết định 167/2008/QĐ-TTg ngày 12-12-2008 đã được thực hiện một cách có hiệu quả. Cuối năm 2011, chương trình đã hoàn thành và về đích sớm hơn 1 năm. 10.988 hộ nghèo đã được hỗ trợ nhà ở với tổng nguồn vốn giải ngân là 408.579 tỷ đồng.
 
Ông Từ Văn Diện – Chủ tịch MTTQ tỉnh Hà Tĩnh cho biết: "Ngoài các nguồn vốn quy định tại Quyết định 167, tỉnh đã nỗ lực nhằm huy động thêm các nguồn vốn từ Quỹ "Vì người nghèo”, đã huy động được 46.063,8 triệu đồng. Ngoài ra nhiều gia đình, cộng đồng, dòng họ, doanh nghiệp còn ủng hộ trực tiếp cho các hộ gia đình nghèo, tổng cộng trong toàn tỉnh là 194.311 triệu đồng. Đây là hoạt động vừa mang tính nhân văn cao cả, vừa hữu ích cho dân nghèo. Bên cạnh đó, UBMTTQ các cấp đã có nhiều việc làm thiết thực kêu gọi các cơ quan, tổ chức đoàn thể và nhân dân đến từng gia đình để góp công giúp các hộ nghèo làm nhà ở. "Qua đây tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái của nhân dân Hà Tĩnh đã được thắt chặt hơn”, ông Diện khẳng định.
 
Trong quá trình thực hiện, một số địa phương đã có cách làm sáng tạo góp phần đẩy nhanh đề án. Kỳ Anh, Hương Khê là huyện miền núi, điều kiện kinh tế khó khăn, số lượng hộ nghèo cần được làm nhà ở rất lớn (hơn 2000 hộ/huyện) nhưng cán bộ và nhân dân đã có cách làm đồng bộ nên đã hoàn thành xuất sắc. Riêng Đức Thọ, chỉ trong vòng 1 năm đã thực hiện hoàn chỉnh với đúng đối tượng và chất lượng nhà ở đảm bảo. Ở Can Lộc, Nghi Xuân, MTTQ và các tổ chức đoàn thể trực tiếp đến làm nhà cho dân, được nhân dân đồng tình ủng hộ. Nhờ có những chủ trương, quyết sách kịp thời, phù hợp, cùng với công tác kiểm tra sát sao, kỹ lưỡng nên chương trình hỗ trợ đã có bước đi đúng đắn, nhanh chóng, đáp ứng được nhu cầu thiết yếu của người nghèo trong toàn tỉnh.
 
Những ngôi nhà khang trang đã được dựng lên thay cho những căn nhà tạm bợ, dột nát để người dân nghèo, khó khăn của tỉnh Hà Tĩnh được an cư lạc nghiệp vươn lên trong cuộc sống, đồng thời đó cũng là cơ sở để Hà Tĩnh xóa nghèo một cách bền vững.
 
Hạnh Nguyên
Nguồn daidoanket.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: hà tĩnh, người dân

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 166

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 164


Hôm nayHôm nay : 61334

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 133732

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60455689