08:04 EDT Thứ hai, 13/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Đỡ đầu, tài trợ


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Mong có thêm nhiều mẹ Nụ

Thứ tư - 19/06/2013 20:48
Mới đây, có dịp về thôn Trần Phú, xã Chi Lăng (Hưng Hà, Thái Bình), chúng tôi ghé thăm mẹ Đinh Thị Nụ (vợ liệt sĩ Đinh Danh Huynh). Đi trên con đường liên thôn được đổ bê tông sạch sẽ, chúng tôi không khỏi ngạc nhiên. Một bác nông dân trong thôn cho biết, đây là con đường do mẹ Đinh Thị Nụ (vợ liệt sĩ) đóng góp tiền của và công sức của người dân trong thôn.

Được biết, năm 1968, khi đang làm Phó chủ nhiệm HTX nông nghiệp, ông Đinh Danh Huynh (chồng mẹ Nụ) tình nguyện lên đường nhập ngũ. Sau thời gian huấn luyện ở Quảng Ninh, ông Huynh được về qua nhà một lần rồi vào Nam chiến đấu. Đến năm 1970 thì ông hy sinh, để lại cho mẹ Nụ 5 đứa con nhỏ dại. Một mình mẹ Nụ vừa phải lo hết việc đồng áng vừa phải chạy ngược, chạy xuôi buôn bán nuôi các con khôn lớn. Nay các con đã trưởng thành, mẹ Nụ cũng đã già yếu nên nghỉ không buôn bán nữa.
Niềm vui của mẹ Nụ trước con đường bê tông sạch đẹp.
 
Khi chúng tôi hỏi về chuyện làm đường, mẹ Nụ cho biết: “Mấy năm qua, nghe đài, báo nói Đảng, Nhà nước có chủ trương xây dựng nông thôn mới, nên tôi bàn với các con dùng số tiền tiết kiệm để làm đoạn đường trong thôn. Bao năm nay, con đường này xấu quá, bà con đi lại vất vả nên tôi muốn đóng góp để làm con đường mới cho sạch sẽ, đi lại thuận tiện, cũng là để tiếng thơm cho con cháu. Sau khi bàn với các con, tôi chủ động gặp gỡ, trao đổi với lãnh đạo thôn, xã để xin ý kiến xây dựng con đường. Tâm nguyện của mẹ con tôi được chính quyền địa phương và người trong thôn ủng hộ. Người dân trong thôn góp công sức, còn kinh phí mua vật liệu, thuê máy đầm, máy xúc..., gia đình tôi đảm nhiệm (150 triệu đồng). Nhờ vậy, chỉ trong khoảng thời gian ngắn, con đường qua thôn Trần Phú dài 370m đã được bê tông hóa, sạch đẹp, dày từ 12 đến 15cm, rộng 3,5m đã hoàn thành”.
Cùng chúng tôi đi trên con đường bê tông phẳng, đẹp, mẹ Nụ nhắc: Chuyện làm đường của mẹ con tôi rất nhỏ, chẳng đáng là bao, các chú đừng viết làm gì. Nghe mẹ nói mà chúng tôi cảm động. Mong sao có thêm nhiều mẹ Nụ để những con đường liên thôn trong cả nước sớm được bê tông hóa và người dân, nhất là các cháu nhỏ đi lại không còn bị vấp ngã.
Bài và ảnh: PHẠM VIẾT THANH
Theo qdnd.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 334

Máy chủ tìm kiếm : 4

Khách viếng thăm : 330


Hôm nayHôm nay : 52720

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 663268

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60985225