04:38 EDT Chủ nhật, 28/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Đỡ đầu, tài trợ


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Những người thợ mang quân hàm xanh

Thứ năm - 26/01/2017 07:26
Thực hiện phong trào “Bộ đội biên phòng chung sức xây dựng nông thôn mới” do Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng phát động, Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) Hà Tĩnh đã và đang đạt được nhiều thành công trong quá trình triển khai thực hiện.

 


Miệt mài lao động của các chiến sỹ BĐBP.

Hợp ý Đảng lòng dân

Hà Tĩnh là tỉnh nghèo với nhiều xã vùng núi đặc biệt khó khăn, cơ sở hạ tầng đã kém lại còn hư hỏng, xuống cấp nghiêm trọng, không đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh trật tự của địa phương. Vì vậy, chăm lo xây dựng khu vực biên giới vững mạnh toàn diện cả về chính trị, kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, văn hóa... không chỉ là trách nhiệm chính trị của BĐBP Hà Tĩnh trong thời bình mà còn thể hiện sâu sắc và thiết thực tình cảm, tri ân đối với bà con vùng biên giới, vùng biển về sự cưu mang, đùm bọc, giúp đỡ cán bộ, chiến sĩ suốt bao năm qua.

Đại tá Võ Trọng Hải - Chỉ huy trưởng BCH Biên phòng Hà Tĩnh chia sẻ: Chương trình quốc gia “Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới” là chủ trương lớn “hợp ý Đảng, lòng dân” làm cho dân tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng. Thực hiện tốt chương trình này, sẽ tạo nguồn lực và diện mạo mới cho vùng nông thôn, nhất là khu vực biên giới, bờ biển tạo động lực quan trọng để xây dựng “thế trận Biên phòng toàn dân” vững chắc.

Phát động phong trào thi đua “BĐBP tỉnh Hà Tĩnh chung sức xây dựng nông thôn mới”, cán bộ chiến sĩ tham gia xây dựng cơ sở hạ tầng kinh tế - xã hội của địa phương nơi đóng quân và địa bàn đơn vị quản lý đúng quy hoạch đã được phê duyệt theo tiêu chuẩn nông thôn mới. Tham gia cùng địa phương thực hiện việc chuyển dịch cơ cấu ngành sản xuất gắn với chuyển dịch lao động theo hướng dịch vụ, nông nghiệp và công nghiệp. Thời gian qua BĐBP Hà Tĩnh đã tích cực giúp các địa phương nơi mình đóng quân hoàn thiện tiêu chí thứ 18 (hệ thống tổ chức chính trị xã hội vững mạnh) trong Bộ tiêu chí Quốc gia về xây dựng nông thôn mới.

Đơn vị nhận đỡ đầu các xã nghèo biên giới, miền núi Sơn Kim 1; Sơn Kim 2 (huyện Hương Sơn); xã Hương Vĩnh (huyện Hương Khê). Đời sống của bà con nhân dân ở đây vô cùng khó khăn, phức tạp, tiêu chí lại thấp. Với tinh thần “Kiên trì, tâm huyết, quyết liệt, sáng tạo, cụ thể”, cán bộ chiến sĩ BĐBP Hà Tĩnh huy động được sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, đặc biệt là sự đồng thuận và niềm tin trong nhân dân, đa dạng hóa các nguồn lực trong hỗ trợ, đỡ đầu xây dựng nông thôn mới trên cơ sở kế hoạch lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh, các đơn vị đã chủ động triển khai phù hợp với tình hình cụ thể của đơn vị mình.

Đổi thay vùng đất nghèo

Bằng những chủ trương và giải pháp đúng đắn, lựa chọn những bước đi phù hợp với tình hình và điều kiện kinh tế - xã hội của địa phương, thế nên hoàn thành tiêu chí nào chắc tiêu chí đó. Vừa phải làm nhà, làm đường, vừa phải túc trực, bám địa bàn để tuyên truyền giúp bà con hiểu về xây dựng nông thôn mới. Đó là cách BĐBP Hà Tĩnh đi xây dựng nông thôn mới. Với tinh thần đồng sức, đồng lòng, huy động nguồn lực, kinh phí và hàng vạn ngày công của cán bộ chiến sĩ cùng cấp ủy, chính quyền và nhân dân đưa xã Sơn Kim 1 là xã biên giới đầu tiên của cả nước về đích nông thôn mới.

Trung tá Phạm Thanh Huyền - Đội trưởng Đội công trình xây dựng - BĐBP Hà Tĩnh với nụ cười hóm hỉnh rất đời thường của người lính cho chúng tôi biết: “Bảo vệ biên giới là chuyên ngành chính, xây dựng công trình là công việc hoàn toàn mới và lạ lẫm với anh em chúng tôi. 20 anh em trong đội công trình xây dựng tất cả đều không có một chút kinh nghiệm nào, thế mà, lâu dần, chúng tôi vừa là lính, lại trở thành những người thợ lành nghề lúc nào không hay”.

Nhìn ngôi nhà văn hóa khang trang vẫn còn hắc nồng mùi của vôi vữa, ông Nguyễn Ngọc Luân xã Hương Vĩnh (Hương Khê) nói: Nhìn căn nhà văn hóa thôn khang trang và đẹp đẽ thế này, cảm ơn các chú BĐBP đã không quản mưa nắng, ngày đêm để hoàn thiện nó. Cả đời chúng tôi ăn còn chưa đủ, lấy chi ra để đóng góp xây dựng hội trường của thôn trị giá gần một tỷ thế này. Bà con thôn xóm chúng tôi mang ơn các chú BĐBP nhiều lắm".

BĐBP không chỉ giúp người, giúp ngày công mà còn giúp nguyên vật liệu, tiền của. Đến nay đã hỗ trợ xã Sơn Kim 2 hơn 13 tỷ đồng xây mới, tu sửa, nâng cấp các nhà văn hóa, làm mới 5,5km đường giao thông liên xã, tham gia cùng địa phương chỉnh trang nhà ở cho nhân dân; xây dựng 850m kênh mương thủy lợi với 8 nghìn ngày công của anh em. Tại xã Khương Vĩnh điều động 7.200 ngày công của cán bộ chiến sĩ trực tiếp đến địa phương để xây dựng các nhà văn hóa thôn, làm đường giao thông nông thôn, kênh mương nội đồng, xóa bỏ vườn tạp, làm các mô hình vườn mẫu… Đặc biệt, trên địa bàn đóng quân các anh hỗ trợ, giúp đỡ nhiều gia đình thực hiện các chương trình xóa đói giảm nghèo, tri ân gia đình chính sách, xây dựng cơ sở hạ tầng nông thôn, phát triển văn hóa xã hội. Qua đó đã góp phần tích cực trong việc nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân, tạo bước chuyển biến mới về nhận thức và hành động cho họ.

Chia sẻ với PV Báo Xây dựng, Đại tá Trần Ngọc Thanh -  Chính ủy BĐBP Hà Tĩnh cho biết: "Cùng với triển khai thực hiện chương trình Xây dựng nông thôn mới, nhiều chương trình khác như: "Nâng bước em đến trường"; mô hình "Tiếp lửa yêu thương"... đã và đang được cán bộ, chiến sĩ BĐBP Hà Tĩnh nhiệt tình hưởng ứng và mang lại hiệu quả cao. Những việc làm đầy tình thương và trách nhiệm ấy càng tô thắm thêm phẩm chất tốt đẹp Bộ đội Cụ Hồ, góp phần thắt chặt mối đoàn kết máu thịt quân - dân, góp phần bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia, vào sự ổn định và phát triển kinh tế - xã hội tỉnh nhà".

Phi Long- Phương Dung/baoxaydung.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: bộ đội, biên phòng

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 260

Máy chủ tìm kiếm : 12

Khách viếng thăm : 248


Hôm nayHôm nay : 41860

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1175006

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60183329