06:19 EDT Chủ nhật, 28/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Đỡ đầu, tài trợ


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Tỉnh đoàn Hà Tĩnh đóng góp sức trẻ hỗ trợ xã Đức Hương đạt chuẩn nông thôn mới năm 2016

Chủ nhật - 11/12/2016 22:46
Thực hiện Quyết định của UBND tỉnh, Tỉnh đoàn Hà Tĩnh được phân công nhận đỡ đầu, tài trợ xã Đức Hương, huyện Vũ Quang về đích nông thôn mới năm 2016. Cùng với sự chung tay góp sức của các cấp, các ngành, Đảng ủy, chính quyền và nhân dân địa phương, Tỉnh đoàn đã có nhiều hoạt động hỗ trợ, ý nghĩa thiết thực, góp phần giúp xã Đức Hương đạt chuẩn nông thôn mới theo đúng kế hoạch, lộ trình đề ra.
Hỗ trợ đường điện xã Đức Hương - Vũ Quang

Hỗ trợ đường điện xã Đức Hương - Vũ Quang


Đức Hương thuộc diện xã nghèo nằm trong diện 135 của Chính phủ, với xuất phát điểm thấp, địa hình chủ yếu là đồi núi, dân cư phân bổ không đồng đều, nên việc huy động nguồn lực xây dựng NTM gặp nhiều khó khăn. Sau hơn 5 năm thực hiện Chương trình xây dựng nông thôn mới, tính đến tháng 6/2016, xã mới đạt 10/19 tiêu chí. Trong các tiêu chí chưa đạt có nhiều tiêu chí khó như: Giao thông, Trường học, Điện, Cơ sở vật chất văn hóa...

Nhận thức được những khó khăn của Đức Hương trong việc hoàn thành mục tiêu đạt chuẩn nông thôn mới, sau khi có Quyết định của UBND tỉnh về việc chấp thuận và giao đỡ đầu thực hiện Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới, ngày 16/6/2016, BTV Tỉnh đoàn đã có buổi làm việc với cấp ủy, chính quyền và nhân dân xã Đức Hương để nắm bắt tình hình, thực trạng và đề ra những giải pháp, lộ trình cụ thể hóa các hoạt động đỡ đầu, hỗ trợ, trong đó tập trung vào việc huy động các nguồn lực, điều chuyển lực lượng ĐVTN phối hợp với lực lượng tại địa phương và bà con nhân dân tham gia các hoạt động xây dựng nông thôn mới theo hướng trọng tâm vào nội dung các tiêu chí còn thiếu, cần hỗ trợ như tiêu chí vườn mẫu, giao thông nông thôn,... 

 
 
 
ĐVTN khối các cơ quan tỉnh hỗ trợ xã Đức Hương xây dựng đường GTNT
 
Theo đó, BTV Tỉnh đoàn huy động nguồn lực hỗ trợ xã hơn 500 triệu đồng, đồng thời chỉ đạo thành lập và điều chuyển gần 900 lượt ĐVTN từ 12 đội Thanh niên tình nguyện, các đội sinh viên tình nguyện phối hợp với lực lượng tình ngyện tại chỗ và nhân dân xây dựng 2km ”Đường điện thanh niên thắp sáng làng quê”, xây dựng 1 nhà nhân ái, giúp đỡ chỉnh trang hàng rào, vườn hộ, công trình vệ sinh cho 40 hộ dân; phát quang 2 km và san lấp, đắp lề, làm mới 02 km lề đường trục chính liên xã (trong đó bê tông hóa 300m); tu sửa, nạo vét 700m kênh mương nội đồng; trồng mới 500 cây xanh, trao tặng 500 đầu sách xây dựng tủ sách nông thôn mới, tổ chức khám và cấp phát thuốc miễn phí cho hơn 500 người dân, trao tặng 43 suất quà cho các đối tượng chính sách, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, trao tặng 160 suất quà cho người dân bị thiệt hại do lũ lụt; tổ chức 05 đợt ra quân vệ sinh môi trường thu gom và xử lý hàng chục tấn rác thải, vệ sinh nhà cửa, làm sạch các công sở, trường học, bệnh viện, trạm xá, hộ gia đình chính sách bị ảnh hưởng sau lũ. Bên cạnh đó, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn thường xuyên tổ chức các hoạt động sinh hoạt cộng đồng, các diễn đàn, giao lưu văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao cho các em thiếu niên nhi đồng, giữa người dân và đơn vị đỡ đầu.
 
 
Đoàn thanh niên ra quân trồng cây xanh đường trục xã
 
Với những kết quả trên, có thể khẳng định những đóng góp Tỉnh đoàn Hà Tĩnh tạo phong trào thi đua, giúp địa phương hoàn thành các tiêu chí xây dựng nông thôn mới được cấp ủy, chính quyền cũng như nhân dân ghi nhân và đánh giá cao. Được biết, theo đánh giá của Đoàn liên ngành của tỉnh và các thành viên Ban Chỉ đạo xây dựng Nông thôn mới của tỉnh đã đánh giá cao những kết quả, nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Đức Hương, xứng đáng là một trong 23 xã được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới năm 2016. 

Thời gian tiếp theo, BTV Tỉnh đoàn sẽ tiếp tục chỉ đạo các cấp bộ Đoàn  tiếp tục có nhiều hơn nữa các hoạt động hỗ trợ các xã đỡ đầu, các xã đăng ký đạt chuẩn nông thôn mới năm 2017, các xã vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn của tỉnh nhằm chung sung, đồng lòng cùng cả hệ thống chính trị, nhân dân và toàn xã hội góp phần đẩy nhanh tiến độ thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới.
 
  Đặng Quốc Vũ - Tỉnh đoàn Hà Tĩnh
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 306

Máy chủ tìm kiếm : 11

Khách viếng thăm : 295


Hôm nayHôm nay : 47583

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1180729

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60189052