05:33 EDT Thứ bảy, 27/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Đỡ đầu, tài trợ » Đỡ đầu


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Góp sức xây dựng nông thôn mới ở Tây Nguyên

Thứ hai - 05/08/2013 19:59
Trung tuần tháng 7 này, chúng tôi được tham gia cùng đoàn cán bộ của Ban chỉ đạo Tây Nguyên và Liên doanh Việt-Nga Vietsovpetro (Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam) dự lễ khánh thành và bàn giao các công trình hạ tầng phục vụ dân sinh trên địa bàn Đắc Lắc, Đắc Nông, Kon Tum và Gia Lai.

 

Các công trình này thấm đậm nghĩa tình của hơn 7 nghìn cán bộ, công nhân viên Liên doanh Việt-Nga Vietsovpetro dành cho bà con các dân tộc Tây Nguyên ở những thôn, buôn còn nhiều gian khó. Tại tỉnh Đắc Lắc, Vietsovpetro đã tài trợ hơn 2,2 tỷ đồng, cùng với nguồn ngân sách của địa phương xây dựng mới được 3 điểm trường mẫu giáo tại các xã: Yang Tao, huyện Lắc; Krông Na, huyện Buôn Đôn và xã Cư Né, huyện Krông Búc. Trong ngày khánh thành Phân hiệu Trường Mẫu giáo Ea Jin, xã Cư Né, huyện Krông Búc, cô giáo Nguyễn Thị Liên, Hiệu trưởng tâm sự: “Do cơ sở vật chất, mà nhất là phòng học còn thiếu, nên nhà trường chưa có khả năng tiếp nhận các cháu 3 tuổi, mà chỉ đón được các cháu 4 và 5 tuổi. Ngay cả việc bảo đảm phòng học cho các cháu 4 và 5 tuổi cũng không đủ, trường phải mượn Nhà văn hóa cộng đồng và nhà dân để tổ chức các lớp học. Nay được Vietsovpetro hỗ trợ kinh phí 900 triệu đồng cùng ngân sách địa phương hơn 1,2 tỷ đồng, các cháu có thêm 5 phòng học khang trang, bảo đảm tiếp nhận 200 cháu của 5 buôn, thôn trong năm học 2013-2014 tới đây”. 

Khánh thành Phân hiệu Trường Tiểu học xã Chư Ngọc, huyện Krông Pa (Gia Lai).

Phân hiệu Trường Tiểu học xã Chư Ngọc, huyện Krông Pa (Gia Lai) do Vietsovpetro tài trợ xây dựng được đặt tại buôn Djet-đây là buôn thuộc diện đặc biệt khó khăn. Từ năm học 2012-2013 trở về trước, các cháu bậc tiểu học của xã Chư Ngọc chưa có trường tiểu học mà phải học ghép với trường trung học cơ sở. Vì vậy, tới đây trên cơ sở Phân hiệu Trường Tiểu học xã Chư Ngọc tại buôn Djet được xây dựng từ 2 tỷ đồng do Vietsovpetro tài trợ và hơn 1,3 tỷ đồng nguồn đối ứng của địa phương, xã Chư Ngọc sẽ quy hoạch xây dựng thành Trường Tiểu học Chư Ngọc. Thầy Nguyễn Văn Thản, Phó hiệu trưởng Trường Tiểu học Chư Ngọc cho biết: Toàn trường hiện có hơn 610 học sinh tiểu học. Với 2 phân hiệu đã được xây dựng, tổng cộng 12 phòng học, dự kiến năm học 2013-2014 tới đây, nhà trường vẫn còn thiếu tới 6 phòng học, nên tình trạng mượn nhà dân, hoặc học ghép còn xảy ra”. Phát biểu tại lễ khánh thành, bàn giao phân hiệu Trường Tiểu học xã Chư Ngọc, đồng chí Kpă Ngun, Phó chủ tịch UBND huyện Krông Pa khẳng định: “Đây không phải lần đầu Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam hỗ trợ xây dựng công trình dân sinh ở Chư Ngọc. Mà năm 2009, tập đoàn cũng đã tài trợ cho xã xây dựng Phân hiệu trường tiểu học 6 phòng ở buôn Sai. Tuy nhiên, do Chư Ngọc thuộc diện vùng sâu của huyện nghèo Krông Pa, nên cơ sở vật chất trường học hiện còn nhiều thiếu thốn. Chúng tôi mong rằng, tới đây sẽ có thêm những điểm trường mới được hỗ trợ xây dựng!”. Được biết, xã Chư Ngọc hiện có gần 5 nghìn nhân khẩu, trong đó đồng bào Gia Rai chiếm 88%, tỷ lệ hộ nghèo hiện còn 54%. Vì vậy, những việc làm nghĩa tình của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam đã góp phần san sẻ khó khăn, hỗ trợ địa phương bảo đảm ngày một tốt hơn cơ sở vật chất cho giáo dục, nâng cao tỷ lệ huy động trẻ đến trường và nâng chất lượng dạy và học.

Cũng với nguồn kinh phí hỗ trợ 2 tỷ đồng, Vietsovpetro đã giúp cho thầy và trò Trường Tiểu học Nơ Trang Lơng, xã Quảng Sơn, huyện Đắc Glong (Đắc Nông) có thêm 4 phòng học mới được đưa vào sử dụng trong năm học 2013-2014 tới đây, góp phần giảm bớt áp lực về tình trạng thiếu phòng học, đồng thời tạo điều kiện cho nhà trường tổ chức học 2 buổi trong ngày.

Phân hiệu Trường Mẫu giáo Ea Jin, xã Cư Né, huyện Krông Búc (Đắc Lắc).

Đồng chí Trương Văn Tỵ, Vụ trưởng Vụ Dân tộc – Tôn giáo (Ban chỉ đạo Tây Nguyên) cho biết: Từ năm 2012 đến nay, với “Chương trình an sinh xã hội vùng Tây Nguyên” do Ban chỉ đạo Tây Nguyên vận động thực hiện đã huy động được nhiều nguồn lực hỗ trợ đồng bào vùng khó khăn, vùng sâu, vùng xa, miền núi, biên giới Tây Nguyên vươn lên. Trong đó, Vietsovpetro là một trong những đơn vị đã tận tâm, tận tình mang đến những vùng đất còn nhiều gian khó ở Tây Nguyên nhiều việc nghĩa. Chỉ tính trong năm 2012 và 2013 này,  Vietsovpetro đã tài trợ cho 5 tỉnh Tây Nguyên 10 tỷ đồng, xây dựng được 7 công trình an sinh xã hội. Ông Vũ Công Trình, Phó chánh văn phòng Vietsovpetro khẳng định: Sau hơn 30 năm kể từ ngày thành lập đến nay, cùng với sự trưởng thành, lớn mạnh và hiệu quả trong sản xuất kinh doanh, Vietsovpetro luôn tích cực tham gia vào các chương trình an sinh xã hội trong cả nước. Cụ thể, tính đến năm 2013 này, Vietsovpetro đã khai thác được hơn 204 triệu tấn dầu, hơn 30 tỷ mét khối khí, đạt tổng doanh thu hơn 65 tỷ USD, nộp ngân sách Nhà nước hơn 40 tỷ USD, tham gia các hoạt động an sinh xã hội hơn 150 tỷ đồng, trong đó riêng Tây Nguyên là 20 tỷ đồng.

Có thể nói “Chương trình an sinh xã hội vùng Tây Nguyên” do Ban chỉ đạo Tây Nguyên vận động đã mang lại hiệu quả thiết thực, nhất là trên lĩnh vực huy động xây dựng cơ sở vật chất trường học và xây nhà cho hộ nghèo. Hiện tại, theo thống kê Tây Nguyên và các huyện miền núi giáp Tây Nguyên còn tổng cộng 17.179 phòng học tạm và hơn 46 nghìn hộ nghèo cần hỗ trợ về nhà ở. Vì vậy, “Chương trình an sinh xã hội vùng Tây Nguyên” cần tiếp tục triển khai nhân rộng và hy vọng có thêm nhiều việc nghĩa như Vietsovpetro đã và đang làm ở Tây Nguyên. 

Bài và ảnh: KIỀU BÌNH ĐỊNH
Theo qdnd.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 299

Máy chủ tìm kiếm : 13

Khách viếng thăm : 286


Hôm nayHôm nay : 41260

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1109744

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60118067