22:49 EDT Thứ năm, 16/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhiều người quan tâm » Sức khỏe - Giới tính


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Câu được cá lăng “khủng” ở hồ Trị An

Thứ hai - 25/06/2012 20:23
Anh Phan Văn Long, ngụ tại ấp Long Đức 3, xã Tam Phước, Tp. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai (Giám đốc công ty CP bất động sản Cửu Long Vân; cho biết anh vừa câu được một con cá lăng lớn tại khu vực hồ Trị An, tỉnh Đồng Nai.

Con cá này nặng 28kg, dài 1,6m đường kính thân khoảng 50cm. Để khống chế cá anh Long cùng nhóm bạn câu gồm anh Hùng, anh Phương, anh Dũng phải dùng loại cước lớn (0,35mm), vợt và các công cụ hỗ trợ khác, sau 02 giờ đồng hồ vật lộn mới đưa được cá khủng lên bờ. Theo người dân địa phương, từ trước tới nay ở khu vực hồ Trị An hiếm có ai câu được con cá lăng nào có kích thước lớn như con cá này.

Được biết, hiện nay ở Việt Nam, cá lăng được xếp vào loại cá da trơn có giá trị kinh tế cao. Cá lăng không có xương dăm, thịt rất ngon nên rất được nhiều người ưa chuộng. Tại Hà Nội, Chả cá Lã Vọng nổi tiếng nhờ làm từ loài cá này. Ở vùng Phú Thọ cá lăng hiện diện ở hầu hết các nhà hàng cá sông, nhiều nhà hàng chỉ bán độc nhất các món ăn chế biến từ cá lăng. Cá lăng nấu với lá giang là một món ăn dân dã rất đáng chú ý khi du khách đến với Tour du lịch Đắk Lắk.

 

Anh Phan Văn Long bên con cá vừa câu được.

 

Hiện nay cá lăng lớn chỉ có mặt ở một vài con sông ở miền núivà chỉ có ở những đoạn nhiều ghềnh thác, dòng chảy mạnh, chúng có rất nhiều ở sông Đàsông Lô vùng Phú Thọ, sông Đồng Nai và các chi lưu. Ở Lâm Đồng có rất nhiều tại sông Đạ Quay, sông Đạ Tẻh, ở Đắk Lắk, cá lăng cũng có phân bố ở một số dòng sông nhưng nhiều nhất vẫn là sông Srêpốk và cá lăng ở vùng này là giống cá lăng đuôi đỏ, cá lăng vàng.

Do tình trạng đánh bắt quá mức và giá cá quá cao 250.000đ- 300.000đ/kg nên ở Đắk lắk cũng như nhiều nơi khác có cá lăng loài cá này còn rất ít ngoài tự nhiên. Điều đáng mừng là hiện nay nó nhân giống thành công và nuôi được trong môi trường nhân tạo như nuôi lồng, nuôi trong ao nước tĩnh.

“Khi vừa đưa cá lên bờ thương lái đến năn nỉ đặt vấn đề mua “cá Khủng” với giá trên 50 triệu đồng để bán lại cho các nhà hàng tại Tp. Hồ Chí Minh, nhưng anh quyết định đưa về xẻ thịt và làm chà bông cho bạn bè, gia đình sử dụng”- Anh Long cho biết thêm.
 

Theo kinhtenongthon.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 177

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 175


Hôm nayHôm nay : 41013

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 869075

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 61191032