10:04 EDT Thứ sáu, 17/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhiều người quan tâm » Sức khỏe - Giới tính


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Tăng vitamin C giúp trẻ phòng bệnh tay chân miệng

Thứ ba - 26/06/2012 05:44
Để giúp trẻ tăng cường sức đề kháng và phòng tránh dịch bệnh, phụ huynh nên lưu ý chế độ dinh dưỡng cho con, giữ gìn vệ sinh sạch sẽ và bổ sung vitamin C.

 

Theo thông tin của tổ chức Y tế thế giới (WHO), bệnh tay chân miệng do virus thuộc nhóm virus đường ruột (enterovirus) gây ra. Enterovirus có nhiều loại khác nhau bao gồm polivirus, coxsackievirus, echovirus và các enterovirsus khác.

 

Bệnh tay chân miệng thường do coxsackievirus A16 gây nên với một vài biến chứng nhẹ và tự khỏi. Gần đây, số lượng bệnh nhi bị tay chân miệng được chẩn đoán mắc enterovirus 71 (EV71) tăng nhanh, chiếm khoảng 70% tổng số dương tính với virus đường ruột. Điều này khiến mọi người quan ngại vì 100% trẻ tử vong do bệnh này đều mắc phải EV71.

Bổ sung vitamin C mỗi ngày để giúp bé tăng sức đề kháng và phát triển toàn diện.

Nhiều chuyên gia nhận định, dịch bệnh vẫn còn kéo dài mà chưa chấm dứt là do sức đề kháng của trẻ em Việt Nam còn yếu kém. Việc này phát xuất từ tâm lý của nhiều bậc phụ huynh chỉ lo ép con ăn nhiều mà không biết có đủ chất dinh dưỡng cần thiết để tăng sức đề kháng hay không. Trẻ em lại dễ cảm nhiễm và phát bệnh, bởi cơ thể bé ít kháng thể, được miễn dịch từ những lần phơi nhiễm trước như người trưởng thành.

 

Giống như các hệ thống khác trong cơ thể người, hệ miễn dịch cũng cần được cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng, nhất là vitamin C để có thể hoạt động tốt. Theo nghiên cứu của Đại học Puerto Rico và một số cơ quan tại Mỹ, trẻ đang bị nhiễm trùng hoặc sống trong môi trường ô nhiễm, dịch bệnh thì nồng độ vitamin C trong tế bào bạch cầu và hoạt động của một số protein miễn dịch bị suy giảm. Do đó, việc bổ sung vitamin C hàng ngày là cần thiết để đảm bảo đủ nhu cầu của trẻ.

 

Bác sĩ Trần Nguyễn Minh Trị, Trưởng phòng Y khoa, đại diện công ty United International Pharma chia sẻ để giúp trẻ tăng sức đề kháng, phụ huynh nên lưu ý dinh dưỡng cho bé thông qua thức ăn, giữ vệ sinh sạch sẽ và bổ sung vitamin C với các chế phẩm như si-rô. Chúng có thể giúp bé dễ hấp thu và đảm bảo cung cấp đủ lượng C cần thiết trong ngày.

 

Hơn 50% vitamin C trong thực phẩm bị hao hụt trong quá trình bảo quản và chế biến. Tuy nhiên, mỗi ngày, trẻ dưới 12 tuổi cần 75-100 mg vitamin C để tăng sức đề kháng.

Sức đề kháng yếu là nguyên nhân khiến trẻ dễ nhiễm bệnh.

Trong tháng 6, 7 này, nhãn hàng Ceelin phối hợp với Trung tâm Truyền thông Giáo dục Sức khỏe Trung Ương sản xuất và phát hành đợt một 21.000 cuốn cẩm nang "Phòng ngừa và xử trí bệnh tay chân miệng" đến phụ huynh, giáo viên, người trực tiếp chăm sóc trẻ tại những điểm nóng của dịch bệnh, giúp nâng cao ý thức phòng bệnh cho cộng đồng. Đồng thời, công ty cũng phối hợp với các cơ quan báo chí thực hiện truyền thông nâng cao nhận thức và cách tăng cường sức đề kháng cho bé đến các bậc phụ huynh, giáo viên, người trực tiếp chăm sóc trẻ.

 

Theo thông tin từ trung tâm Truyền thông Giáo dục Sức khỏe Trung Ương, để tăng cường phòng bệnh tay, chân, miệng cho trẻ, bạn nên lưu ý đến những điều sau:

 

Vệ sinh cá nhân: Giữ gìn vệ sinh răng miệng và cơ thể trẻ. Bạn và con cần thường xuyên rửa tay bằng xà phòng, dưới vòi nước chảy (cả người lớn và trẻ em). Đặc biệt, bạn cần rửa kỹ lưỡng hơn trước khi chế biến thức ăn, bế ẵm hoặc sau khi vệ sinh, thay tã cho trẻ; thường xuyên tẩy rửa dụng cụ học tập, đồ chơi và trụng nước sôi đồ dùng ăn uống của bé. Bên cạnh đó, bạn cũng cần thường xuyên lau chùi các bề mặt tiếp xúc như mặt bàn, sàn nhà bằng xà phòng; thu gom, xử lý chất thải của trẻ đúng nơi, đúng cách.

 

Tăng cường sức đề kháng: Thức ăn cho trẻ cần đảm bảo đủ chất dinh dưỡng, bổ sung vitamin C hàng ngày. Trẻ cần ăn chín, uống chín. Không nên cho trẻ ăn các thức ăn nấu sẵn bày bán ngoài đường. Không mớm thức ăn cho trẻ; không cho bé ăn bốc, mút tay, ngậm đồ chơi.

 

Khuyến khích trẻ vận động, tập luyện thể dục thể thao để rèn luyện sức bền và luôn khỏe mạnh.

 

Kịp thời đưa con đến bệnh viện để thăm khám khi trẻ có những biểu hiện của bệnh tay chân miệng, như sốt, nổi bóng nước ở tay, chân, miệng...

Theo VnExpress


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 104

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 103


Hôm nayHôm nay : 43535

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 892983

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 61214940