23:08 EDT Thứ sáu, 17/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhiều người quan tâm » Sức khỏe - Giới tính


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Top thực phẩm gây hại cho tim mạch bạn không nên bỏ qua

Thứ sáu - 16/09/2016 22:41
(DNVN) - Theo các chuyên gia dinh dưỡng và các bác sĩ chuyên khoa, một số thực phẩm có tác dụng tốt đến sức khỏe thì cũng có những thức ăn không tốt cho tim mạch. Thậm chí, chúng còn có thể gây hại đến trái tim bạn nếu tiêu thụ nhiều và ăn không đúng cách.

Tai biến mạch máu não, nhồi máu cơ tim… là những biến chứng nguy hiểm của các bệnh về tim. Và đây cũng là một trong các nguyên nhân dẫn đến tử vong cao ở con người, nhất là người có tuổi. Chính vì thế, từ khi còn trẻ, chúng ta nên biết cách giữ cho trái tim lẫn cơ thể luôn khỏe mạnh, đơn giản từ một vài động tác thể thao đến bữa ăn hàng ngày. Bởi những gì chúng ta ăn hiện tại có thể ảnh hưởng đáng kể đến sức khỏe về sau.

Sau đây là tổng hợp một số loại thức ăn không tốt cho tim mạch để bạn có thể phòng tránh và bảo vệ cho chính mình và người thân trong gia đình.

Động vật có vỏ

 

 


 

 
 
Skip in 1...
Ad finishes in 23 seconds

 

Mặc dù động vật có vỏ như sò, ốc, tôm, cua… rất ngon và mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe nhưng nó lại là một trong những thức ăn không tốt cho tim mạch. 1kg tôm hùm chứa 61mg cholesterol, chưa tính đến các loại gia vị dùng để chế biến nó. Chúng ta nên biết tiết chế khi ăn những loại động vật này.

Hamburger

 

 

Một chiếc bánh hamburger chứa đến 85mg cholesterol và thường lên tới 175mg cholesterol trong 1 phần bánh được bán thông thường.

Gà rán

 

 


 

Dù thịt gà là món ăn được ưu tiên lựa chọn hàng đầu của nhiều người giảm cân nhưng gà rán còn chứa cholesterol còn nhiều hơn cả hamburger. Nếu muốn, bạn có thể chọn món thịt gà được chế biến lành mạnh hơn là đem đi rán.

Khoai tây chiên

 

 


 

Bạn sẽ không lạ mặt với món ăn này vì nó thường được ăn kèm với hamburger và gà rán, 1 combo fast food đích thực. Vì lí do đó, khoai tây chiên cũng chứa rất nhiều dầu thực vật chưa bão hòa, mà dầu chưa bão hòa giúp thực phẩm để được lâu hơn và chịu được nhiệt độ cao hơn khi chế biến. Tóm lại, thức ăn nhanh là những thức ăn không tốt cho tim mạch nói riêng, mà còn là những loại thực phẩm không mang lại lợi ích cho sức khỏe nói chung.

Trứng

 

 


 

Dù mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe nhưng đây là loại thực phẩm nên biết tiết chế khi dùng. Nghiên cứu mới nhất cho thấy ăn khoảng 4 quả trứng trong vòng 1 tuần không tăng nguy cơ tim mạch nhưng những người có sẵn hàm lượng cholesterol cao nên tránh ăn trứng.

Súp đóng hộp

 

 


 

Một số loại súp đóng hộp chứa rất nhiều natri, nếu sử dụng nhiều sẽ tích tụ một lượng lớn natri trong máu, tăng thể tích máu và gây áp lực cho tim. Những người có huyết áp cao, tiểu đường hoặc bệnh thận mãn tính càng nên tránh xa các loại súp đóng hộp để bảo vệ tim, giảm áp lực lên động mạch.

Bánh pizza

 

 


 

Phần lớn các loại bánh pizza đều có một lượng chất béo bão hòa và natri cao, những chất này có thể gây hại cho một trái tim khỏe mạnh. Tuy nhiên, nguy cơ sẽ được giảm xuống nếu bạn lựa chọn các loại pizza vỏ mạng, thịt nạc, rau tươi và pho mát ít béo.

Gan động vật

 

 


 

Là thực phẩm chứa nhiều chất sắt nhưng lại là nơi chứa hàm lượng cholesterol cao nhất trong thịt động vật và cũng là bộ phận sản xuất cholesterol cho toàn bộ cơ thể.

Bắp rang bơ

 

 


 

Bắp rang bơ được bày bán trên thị trường thường chứa rất nhiều chất béo trans – các loại chất béo làm tăng cholesterol xấu và giảm cholesterol tốt. Hơn nữa, bắp rang được tạo ra từ lò viba chung với bơ, dầu và muối rất không tốt cho người có vấn đề về tim. Tốt nhất nên ăn bỏng ngô không có bơ, muối, có thể thêm chút dầu oliu và phô mai ít béo để tạo vị.

Bơ các loại

 

 


 

Đây là những thức ăn không tốt cho tim mạch vì chúng chứa rất nhiều cholesterol, đặc biệt là bơ cứng – thường chứa chất béo chiết xuất từ dầu chưa bão hòa,  không tốt cho tim hơn cả bơ thường. Bạn nên dùng dầu thực vật thay thế cho loại thực phẩm này.

theo http://doanhnghiepvn.vn/

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 271

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 269


Hôm nayHôm nay : 48800

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 920070

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 61242027