19:42 EDT Thứ bảy, 27/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Đỡ đầu, tài trợ » Hiến tặng


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Ngân hàng Nông nghiệp và PTNT Hà Tĩnh chung sức xây dựng NTM

Thứ tư - 24/07/2013 03:10
Trong 2 năm (2012-2013), trên 530 cán bộ công nhân viên Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chi nhánh Hà Tĩnh đã tự nguyện quyên góp được trên 18 tỷ đồng triển khai nhiều hoạt động từ thiện để chia sẻ khó khăn với người nghèo, hỗ trợ cho nông dân vay vốn ưu đãi nhằm chung sức cùng các địa phương xây dựng NTM.
Ngân hàng Nông nghiệp và PTNT Hà Tĩnh chung sức xây dựng NTM

Ngân hàng Nông nghiệp và PTNT Hà Tĩnh chung sức xây dựng NTM

 

Nhằm giúp người nghèo có vốn sản xuất, đầu năm 2013, Ngân hàng nông nghiệp và PTNT  Hà Tĩnh đã tổ chức trao tặng 72 con bò giống cho hộ nghèo các  xã ở huyện Hương Sơn, Lộc Hà, Thành phố Hà Tĩnh… Tại lễ bàn giao bò giống mới đây cho 6 gia đình thuộc diện hộ nghèo ở các xã Sơn Lĩnh, Sơn Hàm, Sơn Thủy, Sơn Kim II, bà Phan Thực, 73 tuổi (Sơn Thủy) cho biết: “Người dân chúng tôi rất khó khăn,  để đầu tư "con đầu cơ nghiệp" thì làm gì có vốn nên cái nghèo, cái đói quanh năm cứ đeo đuổi.  Hôm nay được Ngân hàng Nông nghiệp trao tặng bò giống, tôi hết sức xúc động, có được món quà này, gia đình tôi không phải thuê cày, ổn định phát triển sản xuất, giảm bớt phần khó khăn trong cuộc sống”.
 
Không chỉ giúp đỡ người dân nghèo vùng núi, tặng bò Ngân hàng nông nghiệp và PTNT Hà Tĩnh còn hỗ trợ cho nông dân vay vốn ưu đãi phát triển kinh tế.  Anh Lê Minh Hoan ở thôn Lâm Châu, xã Thạch Châu (Lộc Hà, Hà Tĩnh)  cho biết: “Nhờ đồng vốn của Ngân hàng Nông nghiệp, gia đình tôi đã cải tạo ao hồ; mua con giống (tôm, ngao giống); vật tư phục vụ cho sản xuất… từ đó đã có thu nhập ổn định và tạo việc làm cho hàng chụ lao động ở địa phương. Chỉ tính riêng năm 2012, gia đình tôi được Ngân hàng Nông nghiệp cho vay 800 triệu đồng với lãi suất ưu đãi,  đầu tư 38 ha nuôi ngao Bến Tre, 2ha nuôi tôm, 03 ha nuôi cua. Cuối năm sau khi trừ chi phí đạt doanh thu trên 6 tỷ đồng, trừ đi chi phí, gia đình tôi lợi nhuận gần 1,8 triệu đồng”.
 
Chương trình từ thiện vì người nghèo là một trong những hoạt động xã hội thiết thực, ý nghĩa của Ngân hàng nông nghiệp và PTNT  Hà Tĩnh, nhằm góp phần thực hiện chính sách an sinh xã hội, chung tay chăm lo cho người nghèo, tạo niềm tin và sức mạnh để họ tích cực vươn lên trong cuộc sống, đồng thời cũng là hoạt động phát huy tinh thần tương thân tương ái, truyền thống “lá lành đùm lá rách, lá rách ít đùm lá rách nhiều", thể hiện trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp đối với cộng đồng.
 
Bà Nguyễn Thị Diên, Giám đốc Ngân hàng Ngân hàng nông nghiệp và PTNT  Hà Tĩnh cho biết: Mặc dù gặp nhiều khó khăn do suy thoái kinh tế ảnh hưởng đến chiến lược kinh doanh nhưng nhờ sự nỗ lực của toàn thể cán bộ công nhân viên đến nay đã cho vay đạt trên 6.500 tỷ đồng, trong đó cho vay nông nghiệp nông thôn đạt hơn 6.000 tỷ với trên 100.000 khách hàng chủ yếu là nông dân. Những năm qua, Ngân hàng nông nghiệp và PTNT  Hà Tĩnh đã trở thành bà đỡ cho nông dân. Cùng với nguồn vốn ưu đãi, Ngân hàng nông nghiệp và PTNT  còn đi đầu trong hoạt động an sinh xã hội.
 
 
 
 
Trong năm 2012, Ngân hàng nông nghiệp và PTNT Hà Tĩnh đã tài trợ cho người nghèo ở vùng nông thôn với số tiền trên 11 tỷ đồng bằng tấm lòng tự nguyện của 535 cán bộ công nhân viên của hệ thống ngân hàng đóng góp xây dựng được 34 nhà tình nghĩa cho hộ nghèo toàn tỉnh, xây nhà nội trú cho nạn nhân chất độc da cam ở Cẩm Xuyên, trạm y tế xã Thuần Thiện (Can Lộc), xây dựng khu mộ Anh hùng Lý Tự Trọng ở xã Việt Xuyên (Thạch Hà) và hàng trăm suất quà cho hộ nghèo hoàn cảnh khó khăn…
 
Tiếp nối chương trình từ thiện nhân đạo, năm 2013 Ngân hàng nông nghiệp và PTNT Hà Tĩnh sẽ ủng hộ hơn 6,3 tỷ đồng để triển khai nhiều hoạt động từ thiện chia sẻ khó khăn với người nghèo trên địa bàn toàn tỉnh, trong đó mua 72 con bò trao tặng bò cho 72 hộ nghèo ở 6 huyện, xây dựng Trường mầm non xã Đức Thanh (Đức Thọ), với số tiền 4 tỷ đồng, hỗ trợ 40 nhà tình nghĩa cho các hộ nghèo ở các địa phương, trị giá mỗi nhà 30 triệu...
 
Với sự nỗ lực như vậy, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh tiếp tục đồng hành cùng các cấp, ngành, các địa phương trong toàn tỉnh xây dựng nông thôn mới. 
Ngô Thắng
Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 236

Máy chủ tìm kiếm : 3

Khách viếng thăm : 233


Hôm nayHôm nay : 64662

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1151216

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60159539