02:14 EDT Thứ bảy, 04/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các ban, ngành


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Cục thuế Hà Tĩnh: Thu ngân sách 8 tháng đầu năm đạt 1.734 tỷ đồng

Chủ nhật - 09/09/2012 01:55
Bước sang năm 2012, ngành thuế Hà Tĩnh thực hiện thu ngân sách trong điều kiện nền kinh tế đất nước đang gặp nhiều khó khăn, tỷ lệ lạm phát cao, ảnh hưởng lớn đến sản xuất kinh doanh. Nhiều doanh nghiệp bị giải thể, phá sản hoặc hoạt động mang tính cầm chừng, không có phát sinh thuế và thanh toán nợ thuế. Trong khi đó, chỉ tiêu kế hoạch thu không giảm, thậm chí còn cao hơn nhiều lần so với năm 2011.

 

 



Ông Đinh Nho Hậu - Cục trưởng Cục thuế Hà Tĩnh

Với quyết tâm phấn đấu hoàn thành xuất sắc chỉ tiêu thu của HĐND tỉnh giao, góp phần cùng tình tháo gỡ một phần khó khăn về ngân sách, ngay từ đầu năm, ngành thuế Hà Tĩnh đã áp dụng nhiều giải pháp hay trong công tác quản lý. Giám sát chặt chẽ công tác kê khai, chống thất thu ngân sách. Đảng ủy và lãnh đạo Cục tập trung chỉ đạo các phòng ban, chi cục trực thuộc làm tốt các nội dung chủ yếu. Đó là, đi sâu, đi sát cùng các doanh nghiệp, các ca thể nộp thuế, tạo mọi điều kiện hỗ trợ, hướng dẫn tận tình, giúp các doanh nghiệp hiểu rõ về chính sách thuế sửa đổi và bổ sung, như: Luật thuế bảo vệ môi trường, luật thuế sử dụng đất phi nông nghiệp. Hướng dẫn chỉ đạo, kiểm tra các chi cục trong việc triển khai, thực hiện nhiệm vụ hỗ trợ người nộp thuế. Tiếp nhận và giải đáp các vướng mắc về chính sách pháp luật thuế và giải quyết những vướng mắc về thủ tục hành chính thuế theo quy định. Tôn vinh người nộp thuế thực hiện tốt nghĩa vụ nộp thuế và các các nhân, tập thể khác ngoài ngành có thành tích xuất sắc tham gia công tác quản lý thuế.

Duy trì nghiêm chế độ chào cờ, báo công với Bác vào ngày đầu tuần của tháng, gắn với thực hiện tốt chỉ thị 35 cảu BTV Tỉnh ủy, biểu dương kịp thời những tập thể, cán bộ, nhân viên có thành tích cao trong tháng. Kiên quyết xử lý những cán bộ, nhân viên có biểu hiện tiêu cực; Kiểm tra, giám sát thường xuyên việc làm của các bộ phận, can bộ ở những bộ phận mang tính ngạy cảm.

Bên cạnh đó, công tác thanh tra, kiểm tra thuế nhằm quản lý tốt nguồn thgu được quan tâm đúng mức. Lãnh đạo Cục giao cho Phòng kiểm tra thuế số 1 kiểm tra đối với 62 doanh nghiệp thuế trên địa bàn, trong đó tập trung mạnh vào các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài, các doanh nghiệp có số nợ thuế lớn hoặc có số thuế phát sinh lớn. Qua kiểm tra 20 doanh nghiệp, đã truy thu và xử phạt 1.488 triệu đồng; thanh tra thuế 6 doanh nghiệp, truy thu và xử phạt 306 triệu đồng. Nhờ đó, nguồn thu ngân sách đã được tăng lên một cách đáng kể.

Theo báo cáo của đơn vị, 6 tháng đầu năm 2012 đã thu được 1.375 tỷ đồng tiền thuế và phí các loại, đạt 75% dự toán năm của Bộ giao, bằng 80% kế hoạc tỉnh giao, tăng 56% so với cùng kỳ năm 2011. Trong đó, Văn phòng Cục thu đạt 81% kế hoạch dự toán của Bộ giao, bằng 94% kế hoạch 6 tháng tỉnh giao và tăng 81% so với cùng kỳ. Riêng tháng 8/2012, kết quả thu ngân sách từ thuế và phí trên địa bàn tỉnh thực hiện 195 tỷ đồng, lũy kế 8 tháng đầu thực hiện 1.734 tỷ đồng, đạt 47% kế hoạch năm tỉnh giao, bằng 95% kế hoạch Bộ giao, tăng 36,4% so với cùng kỳ. Nếu không tính tiền sử dụng đất thì tổng thu 1.346,7 tỷ đồng, đạt 49,5% so với kế hoạch phấn đấu, tăng 31% so với cùng kỳ. 

Cùng với việc thực hiện nhiệm vụ thu ngân sách, lãnh đạo của Cục đặc biệt chú trọng đến công tác xây dựng cơ sở Đảng, tổ chức đoàn thể. Hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao diễn ra sôi nổi, mang lại kết quả rất đáng khen ngợi. Đoàn vận động viên của đơn vị đã tham gia Giải cầu lông năm 2012 do Báo Hà Tĩnh tổ chức, đạt giả 3 toàn đoàn, góp phần làm tăng thêm vị thế của nghành thuế.

Ông Đinh Nho Hậu – Cục trưởng Cục thuế Hà Tĩnh, tự hào với truyền thống 67 năm xây dựng và trưởng thành của ngành thuế Việt Nam (10/9/1945 – 10/9/2012), bằng sự nỗ lực, lao động sáng tạo của mình, các cán bộ công chức ngành thuế Hà Tĩnh quyết tâm phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu kế hoạch thu 3.720 tỷ đồng năm 2012 của tỉnh giao. Đóng góp hiệu quả vào sự nghiệp đổi mới và phát triển, xứng đáng với lòng tin của Đảng, Nhà Nước và nhân dân mà nghành thuế đã dày công xây dựng, vun đắp trong suốt 67 năm qua.

 Khắc Hiển – Trung Hiếu
Theo congluan.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 130


Hôm nayHôm nay : 27614

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 205869

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60527826