03:05 EDT Thứ bảy, 27/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các ban, ngành


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Hiệu quả chương trình đưa sách, báo về biên giới, hải đảo

Thứ sáu - 20/07/2012 04:15
Thực hiện chương trình phối hợp giữa Bộ Văn hóa - Thông tin (nay là Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch) và Bộ Tư lệnh BĐBP, từ năm 2001, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Tĩnh đã chỉ đạo Thư viện Hà Tĩnh trực tiếp cung cấp sách, báo cho cán bộ, chiến sỹ biên phòng và nhân dân trên biên giới, nhằm nâng chất lượng văn hóa ở cơ sở, vùng núi, vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới, hải đảo.

 

 
Hội Nhà báo Hà Tĩnh và Thư viện tỉnh tặng sách, báo, ấn phẩm cho cán bộ, chiến sỹ Đồn BPCK Quốc tế Cầu Treo.
Trao đổi với chúng tôi, bà Nguyễn Thị Thân, Giám đốc Thư viện tỉnh Hà Tĩnh cho biết: Sau hơn 10 năm thực hiện, bước đầu đã xây dựng 15 thư viện, tủ sách ở Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh và các đồn biên phòng trên tuyến biên giới còn khó khăn; hàng năm Thư viện tỉnh tài trợ và tặng sách cho 14 đồn BP từ 100 – 200 đầu sách, luân chuyển từ kho sách luân chuyển của Thư viện tỉnh cho các đồn 3-4 tháng một đợt, mỗi đợt từ 150 – 200 đầu sách. Tính từ đầu năm 2001, mỗi thư viện, tủ sách của các đồn biên phòng chỉ có vài trăm đầu sách thì đến năm 2012, thư viện, tủ sách đồn biên phòng nào cũng có ít nhất 1.000 đầu sách.

 

Đặc biệt, tủ sách của các đồn BPCK Quốc tế Cầu Treo, Hương Quang, Lạch Kèn có khoảng 2.000- 3.000 đầu sách, nâng tổng số sách, ở các đồn BP trên địa bàn lên 112.950 đầu sách... Ngoài ra, Thư viện tỉnh còn bổ sung thường xuyên 3 loại báo: An ninh, Pháp luật, Công an nhân dân cho 5 đồn BP kết nghĩa, tạo món ăn tinh thần cho cán bộ, chiến sỹ trong những giờ nghỉ, ngày nghỉ.

Thư viện tỉnh đã cùng với Phòng Chính trị BĐBP tỉnh tuyên truyền về chủ trưởng, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, vận động nhân dân thực hiện tốt phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, thông qua các buổi giao lưu văn nghệ, thể dục thể thao, hội nghị trao đổi văn hóa cộng đồng ở khu dân cư. Trong những chuyến đi thực tế ở địa bàn, Thư viện tỉnh phối hợp tặng sách, giao lưu kết nghĩa với các đồn BP, qua đó, khảo sát nhu cầu đọc sách, báo ở các đồn BP và nhân dân để có kế hoạch phối hợp đầu tư xây dựng tủ sách, thư viện cho các đồn BP.

Đại tá Trần Nam Chinh, Chủ nhiệm Chính trị BĐBP tỉnh cho biết: Hiện nay, các thư viện, tủ sách ở các đồn BP đều có phòng đọc riêng đặt tại phòng đọc Hồ Chí Minh, với bàn ghế đầy đủ, không gian thoáng mát, đáp ứng nhu cầu của cán bộ, chiến sỹ và nhân dân ở gần đơn vị đến học tập, nghiên cứu. Nhờ đó, trong những năm qua, đời sống văn hóa, tinh thần ở địa bàn biên giới được nâng lên rõ rệt. Thông qua những kiến thức tiếp thu được từ sách, báo, bà con đã biết áp dụng những thành quả của khoa học kỹ thuật vào phát triển chăn nuôi, kinh tế vườn đồi... Bà con phấn khởi chăm lo sản xuất, xây dựng bản làng, quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Từ hoạt động của thư viện, tủ sách ở các đồn BP từng bước góp phần nâng cao dân trí, tạo thói quen đọc sách, báo cho đồng bào vùng biên giới. Đồn BP đã trở thành điểm sáng văn hóa trên địa bàn biên giới, động viên quân và dân biên giới bảo vệ vững chắc chủ quyền, an ninh biên giới quốc gia.

Thế Mạnh
Theo bienphong.com.vn


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: văn hóa

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 228

Máy chủ tìm kiếm : 8

Khách viếng thăm : 220


Hôm nayHôm nay : 33783

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1102267

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60110590