07:31 EDT Thứ bảy, 27/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các ban, ngành


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Tuổi trẻ toàn tỉnh đồng loạt thắp nến tri ân các anh hùng, liệt sỹ

Thứ năm - 26/07/2012 23:00
Thiết thực kỷ niệm 65 năm ngày TBLS (27/7/1947 - 27/7/2012), Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn chỉ đạo các cấp bộ Đoàn tổ chức Tuần cao điểm "Đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn" và đồng loạt tổ chức lễ thắp nến tri ân các anh hùng, liệt sỹ trong toàn tỉnh vào tối ngày 26/7/2012 tại 8/8 nghĩa trang liệt sỹ trong tỉnh và các Đài tưởng niệm liệt sỹ của các địa phương, cơ sở.

 

Tượng đài liệt sỹ nghĩa trang Núi Nài
 

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh, sở, ngành dâng hương tại tượng đài Liệt sỹ

Theo kết quả ghi nhanh của chúng tôi, tối hôm nay, 26/7, tại các nghĩa trang liệt sỹ có gần 10.000 ĐVTN tham gia Lễ thắp nến tri ân và có gần 7.000 phần mộ liệt sỹ được dâng hương, hoa, nến. 


Hàng ngàn ĐVTN tham gia lễ thắp nến tri ân tại nghĩa trang liệt sỹ Núi Nài (TP Hà Tĩnh)
 
Cùng với tuổi trẻ toàn tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn – Thành Đoàn và Đoàn khối các đơn vị trực thuộc phối hợp tổ chức lễ thắp nến tri ân có quy mô cấp tỉnh tại nghĩa trang liệt sỹ Núi Nài (TP Hà Tĩnh). Đồng chí Trần Thị Kim Hoa – UVBTV, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, đồng chí Hà Văn Thạch – UVBTV, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy, các đồng chí đại diện các sở, ban, ngành, đơn vị liên quan, đại diện lãnh đạo Thành phố Hà Tĩnh và gần 2.000 ĐVTN tham dự buổi lễ. Tại buổi lễ, đại diện lãnh đạo tỉnh, Tỉnh Đoàn, Thành Đoàn, các Đoàn trực thuộc đã trao 47 suất quà có tổng trị giá 14,1 triệu đồng cho các thân nhân liệt sỹ, thương, bệnh binh, cựu TNXP, đối tượng chính sách có hoàn cảnh khó khăn tại địa bàn Thành phố. 

Thành kính thắp nến tri ân

Cũng trong dịp này, tuổi trẻ toàn tỉnh đã huy động nguồn kinh phí, ngày công của ĐVTN hỗ trợ xây dựng 08 nhà tình nghĩa có tổng trị giá 239 triệu đồng; tổ chức khám, cấp thuốc chữa bệnh miễn phí cho 985 người với tổng trị giá tiền thuốc 84 triệu đồng; trao tặng 1.501 suất quà có tổng trị giá 409 triệu đồng cho các mẹ VNAH, thân nhân liệt sỹ, thương, bệnh binh, cựu TNXP, đối tượng chính sách có hoàn cảnh khó khăn trong tỉnh. Ngoài ra, hầu hết các cơ sở Đoàn cùng với các đội TNTN ra quân làm vệ sinh môi trường, quét sơn, vôi ve làm đẹp nghĩa trang và tượng đài liệt sỹ; thăm hỏi, động viên, giúp đỡ các đối tượng thuộc diện chính sách tu sửa nhà ở, công trình vệ sinh, sữa chữa điện dân dụng,…

Các đồng chí đại diện lãnh đạo tỉnh trao quà cho các đối tượng chính sách

* Tại huyện Hương Sơn: 

Lễ cầu siêu cho các anh hùng, liệt sỹ tại nghĩa trang Nầm - Hương Sơn

Tối 26/7, Huyện Đoàn - UBND huyện Hương Sơn - Ban trị sự Hội phật giáo huyện đã tổ chức lễ thắp nến tri ân, cầu siêu, các anh hùng liệt sĩ tại nghĩa trang liệt sĩ Quốc gia Nầm, với sự tham gia của trên 1.000 nghìn đoàn viên, thanh thiếu nhi và đông đảo nhân dân trong huyện; có hơn 1.000 ngôi mộ được thắp nến và dâng hương, hoa. 


ĐVTN thắp nến tri ân anh hùng, liệt sỹ tại nghĩa trang Nàm - HS.

Trước đó, Huyện Đoàn cùng các cơ sở Đoàn trong huyện tổ chức nhiều hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa” như: Giúp đỡ, chăm sóc Mẹ Việt Nam Anh hùng; dọn vệ sinh, thắp hương ở các nhà bia tưởng niệm của xã, thị trấn; thăm, tặng hơn 110 suất quà cho thân nhân các gia đình thương binh, liệt sĩ, người có công với cách mạng, với trị giá trên 22.000.000đ.

* Tại Huyện Thạch Hà:
           
Thắp nến tri ân các anh hùng, liệt sỹ tại Đài tưởng niệm

Cũng trong tối 26/7, tại các xã Thạch Tân, Thạch Hương, Thạch Liên, Thạch Văn, Việt Xuyên, Tượng Sơn đồng loạt tổ chức Lễ thắp nến và cầu siêu các anh hùng, liệt sỹ. Tại xã Thạch Đài tổ chức thắp nến tri ân và chương trình văn nghệ tuyên truyền xây dựng nông thôn mới.

Tặng quà cho các đối tượng chính sách

 Trong dịp này, Huyện đoàn đã trao tặng 347 suất quà có tổng trị giá 70 triệu đồng cho các Mẹ Việt Nam anh hùng, thân nhân liệt sỹ, thương, bệnh binh, đối tượng chính sách có hoàn cảnh khó khăn trong toàn huyện. Ngoài ra, Đoàn các xã, thị trấn ra quân làm vệ sinh môi trường, quét sơn làm đẹp nghĩa trang và tượng đài liệt sỹ.

Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực, thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” của tuổi trẻ Hà Tĩnh, đồng thời tăng cường giáo dục truyền thống, phát huy tinh thần tự hào, thần yêu quê hương, đất nước trong thế hệ tuổi trẻ ngày nay.
Hồng Thủy - Tỉnh Đoàn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: liệt sỹ

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 321

Máy chủ tìm kiếm : 18

Khách viếng thăm : 303


Hôm nayHôm nay : 47943

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1116427

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60124750