17:08 EDT Thứ tư, 01/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các ban, ngành


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

LĐLĐ tỉnh Hà Tĩnh đi đầu trong xây dựng nông thôn mới

Chủ nhật - 30/11/2014 22:50
Hà Tĩnh được Tổng LĐLĐVN và Bộ NNPTNT đánh giá là một trong những địa phương xuất sắc, dẫn đầu cả nước trong phong trào xây dựng nông thôn mới.
LĐLĐ tỉnh Hà Tĩnh kêu gọi các Doanh nghiệp hỗ trợ xã Cẩm Yên, huyện Cẩm Xuyên 2 vạn viên gạch xây dựng kênh mương nội đồng

LĐLĐ tỉnh Hà Tĩnh kêu gọi các Doanh nghiệp hỗ trợ xã Cẩm Yên, huyện Cẩm Xuyên 2 vạn viên gạch xây dựng kênh mương nội đồng

"Hà Tĩnh đã huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc một cách quyết liệt. Trong đó vai trò đỡ đầu, phối hợp, tiên phong của tổ chức Công đoàn là rất lớn. Thông qua cuộc vận động sắp xếp lại thôn xóm, quy mô số hộ, số dân, ruộng đất trên mỗi đơn vị thôn tăng lên, do vậy việc thực hiện dồn điền đổi thửa, đưa máy móc cơ khí vào đồng ruộng, tổ chức trồng trọt, chăn nuôi quy mô lớn đã diễn ra rất thuận lợi..." - ông Nguyễn Văn Thanh - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Hà Tĩnh - nhấn mạnh.

Bài 1: Triển khai tới 235 công đoàn cấp xã

Là một địa phương thuần nông, điều kiện thiên thiên không thuận lợi và xuất phát điểm thấp, với sự giúp đỡ của LĐLĐ tỉnh và sự nỗ lực của địa phương, đến nay Cẩm Yên đã đạt 13/19 tiêu chí nông thôn mới (NTM).

 

 

 

Nhà văn phòng trường mầm non này do LĐLĐ tỉnh kêu gọi hỗ trợ hơn 500 triệu xây dựng.

Vươn lên nhờ Công đoàn

Năm học mới này, Cẩm Yên (H.Cẩm Xuyên) - xã được LĐLĐ tỉnh Hà Tĩnh đỡ đầu xây dựng NTM - có nhà đa chức năng trị giá 1 tỉ đồng mới được xây dựng từ sự hỗ trợ của đoàn viên CĐ. Thêm công trình này, Trường Mầm non Cẩm Yên đã được công nhận là trường chuẩn quốc gia. Cuối tháng 10.2014, LĐLĐ tỉnh Hà Tĩnh và Quỹ Tấm lòng vàng Lao Động cũng đã tổ chức khởi công xây dựng nhà ăn bán trú Trường Tiểu học Cẩm Yên với số vốn 200 triệu đồng, dự kiến cuối năm nay sẽ đưa vào sử dụng. Đến nay, với sự giúp đỡ tích cực của LĐLĐ tỉnh, Cẩm Yên đã hoàn thành tiêu chí trường học của bộ tiêu chí NTM.

“Trong 3 năm được LĐLĐ tỉnh Hà Tĩnh đỡ đầu, Cẩm Yên đã vươn lên thực sự trong xây dựng NTM. Lãnh đạo, cán bộ LĐLĐ tỉnh hết sức quan tâm đến Cẩm Yên, sâu sát, giúp địa phương trong khâu định hướng, xây dựng chương trình kế hoạch, tuyên truyền vận động nhân dân, chung tay tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc. LĐLĐ tỉnh đã đem đến cho chúng tôi trách nhiệm, sự năng động và sáng tạo, cách làm việc khoa học. Là một tổ chức chính trị - xã hội, không có nguồn tài chính dồi dào, nhưng LĐLĐ tỉnh đã cố gắng giúp đỡ địa phương xây dựng nhiều công trình thiết thực như trường học, trạm y tế, kênh mương nội đồng, đường liên xã...” - ông Nguyễn Quốc Sỹ - Chủ tịch UBND xã Cẩm Yên - chia sẻ.

Cùng nông dân làm NTM

Hà Tĩnh xác định đổi mới sản xuất, nâng cao hiệu quả cho sản xuất nông nghiệp là khâu mang tính đột phá trong xây dựng NTM. "LĐLĐ tỉnh xác định rõ trách nhiệm của mình, tích cực thực hiện các giải pháp tuyên truyền vận động tới các tổ chức CĐ và đoàn viên cơ sở để mỗi đoàn viên trở thành những nhân tố tích cực, đi đầu trong công tác và lao động sản xuất, xây dựng văn hoá khu dân cư; tổ chức tập huấn, đào tạo nghề cho đội ngũ cán bộ và nông dân. Chúng tôi triển khai phối hợp xây dựng NTM tới 235 tổ chức CĐ cấp xã và vận động đoàn viên, các tổ chức, DN, cá nhân ủng hộ vật chất để chung tay xây dựng NTM. LĐLĐ tỉnh được lãnh đạo tỉnh đánh giá là tổ chức tiên phong trong phong trào xây dựng NTM” - ông Nguyễn Văn Thanh - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Hà Tĩnh - cho biết.

Nói về mô hình điểm xã NTM Cẩm Yên, ông Trần Danh Tương - Phó Chủ tịch thường trực LĐLĐ tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo xây dựng NTM của tổ chức CĐ Hà Tĩnh - nói: "Trước đây xã Cẩm Yên có 11 thôn, nay sáp nhập còn 7 thôn. Sau sáp nhập, quy mô thôn xóm lớn hơn, tạo điều kiện thuận lợi trong điều hành sản xuất, cơ giới hoá nông nghiệp. Xã cũng đã thành lập HTX môi trường, xây dựng cánh đồng mẫu, phát triển nhiều mô hình kinh tế có hiệu quả cao".

Trần Tuấn - Quang Đại
Nguồn laodong.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 214

Máy chủ tìm kiếm : 5

Khách viếng thăm : 209


Hôm nayHôm nay : 28898

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 64518

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60386475