23:48 EDT Thứ tư, 01/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các ban, ngành


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Sôi nổi Hội thi “Nông thôn ngày mới” tại huyện Nghi Xuân

Thứ hai - 15/12/2014 10:59
Sáng 14/12, tại Khu lưu niệm Đại thi hào Nguyễn Du (xã Tiên Điền, huyện Nghi Xuân), Đài Phát thanh và truyền hình Hà Tĩnh phối hợp với Văn phòng Điều phối Chương trình nông thôn mới tỉnh, Hội nông dân tỉnh và UBND huyện Nghi Xuân tổ chức Hội thi “Nông thôn ngày mới” với sự tham gia của 4 đội: Đại Đồng, Đông Tây (xã Cương Gián) và Hồng Lam, Hoà Thuận (xã Tiên Điền).

>>Nông thôn ngày mới - sân chơi mới

>>Hội thi "Nông thôn ngày mới" tại huyện Thạch Hà



Về tham dự và chỉ đạo Hội thi có ông Đinh Văn Thiềm - Tỉnh ủy viên, Giám đốc Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Tĩnh; ông Trần Đình Gia - Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Hội nông dân tỉnh; ông Trần Huy Oánh - Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT, Phó Chánh Văn phòng Thường trực Văn phòng Điều phối NTM tỉnh; Lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện Nghi Xuân và đông đảo cán bộ, bà con nhân dân các xã Tiên Điền, Cương Gián và các xã lân cận.
 
Các đội chơi lần lượt trải qua 4 phần thi, gồm: Khai hội, Chung sức, Vui cùng nhà nông và Kiến thức nhà nông. Ở phần thi “Khai hội” các đội thi đều chuẩn bị công phu, thể hiện qua các tiết mục văn nghệ đặc sắc với làn điệu dân ca Ví dặm Nghệ Tĩnh, đã chuyển tải tinh thần tự hào quê hương trên con đường đổi mới và khẳng định niềm tin vào Đảng, vào công cuộc xây dựng nông thôn mới.
 
Phần thi “Chung sức” đã thể hiện một cách ý nghĩa và sâu sắc về tính đoàn kết, chung sức, chung lòng để cùng hướng tới sự thành công. Những hoạt động của phần thi này đã thể hiện nét đặc trưng đậm chất văn hóa của các làng nghề truyền thống như nghề làm nón lá, nghề làm bành đùm,...
 
Đội Đại Đồng và Đông Tây thi là lá nón

Với sự khéo tay, nhanh nhẹn và nhiều kinh nghiệm của các thành viên đội Hồng Lam đã chiến thắng trong phần thi gói bánh đùm

Sôi nổi, hào hứng và giàu kịch tích đó chính là phần thi “Vui cùng nhà nông” với trò chơi thi đi Cà kheo ném bóng rổ. Ở trò chơi này, mỗi đội có 20 quả bóng tượng trưng cho 19 tiêu chí NTM và 1 tiêu Khu dân cư NTM kiểu mẫu, đội chiến thắng chính là đội cán đích trước với 20 quả bóng đều vào các rổ theo nhóm tiêu chí đã quy định. Và lý thú, hồi hộp đó chính là trò chơi thi bịt mắt đập nồi đất.

Đi cà kheo ném bóng rổ nhận được sự cổ vũ nhiệt tình của đông đảo khán giả. Phần thi này gợi nhớ đến phần hội trong các lễ hội tại vùng ven biển huyện Nghi Xuân.

 Sau cùng chính là phần thi “Kiến thức nhà nông” với các câu hỏi hiểu biết về Chương trình xây dựng nông thôn mới và kinh nghiệm trong sản xuất, chăn nuôi, trồng trọt, …

Phần thi kiến thức của 2 đội Hồng Lam và Hoà Thuận

Ngoài ra, Ban tổ chức còn có phần thi dành cho khán giả với các câu đố dân gian, hiểu biết kiến thức nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới, những nét đặc trưng văn hóa, truyền thống của huyện Nghi Xuân…

Ban tổ chức trao giải nhất cho Hòa Thuận và giải nhì cho Hồng Lam 

Các đội thi đã có sự chuẩn bị kỹ càng, quyết tâm cao, nhiệt tình tham gia vì vậy Hội thi thực sự trở thành ngày hội cho bà con nông dân hai xã thể hiện nét đẹp văn hóa của một địa phương giàu truyền thống và quan điểm luôn tin tưởng, quyết tâm xây dựng thành công nông thôn mới. Kết thúc cả 4 phần thi, đội thi thôn Đông Tây và thôn Hòa thuận đã giành chiến thắng chung cuộc, giải nhì thuộc về 2 đội: Đội thi thôn Đại Đồng và thôn Hồng Lam.

Ngô Thắng  
Tổng số điểm của bài viết là: 25 trong 5 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 245

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 244


Hôm nayHôm nay : 28898

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 81790

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60403747