18:07 EDT Thứ bảy, 04/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Nhiều địa phương ra quân làm giao thông nông thôn năm 2013

Thứ tư - 01/05/2013 10:29
Xác định rõ - phát triển giao thông nông thôn là nhu cầu cấp thiết, không chỉ đáp ứng nhu cầu đi lại thuận tiện mà còn phục vụ nhiệm vụ an ninh quốc phòng, phát triển kinh tế, giao lưu văn hóa giữa các vùng và là 1 trong những tiêu chí quan trọng trong chương trình thực hiện MTQG về xây dựng NTM, thời gian này trên các địa phương của huyện Lộc Hà, phong trào ra quân làm đường GTNT được bà con hưởng ứng tích cực.
 
 
Làm đường giao thông nông thôn ở thôn Vĩnh Phú, xã Hộ Hộ
 
Theo kế hoạch về chương trình làm đường GTNT đã đặt ra, năm 2013 toàn xã Hộ Độ sẽ làm mới 1,7km đường GTNT theo tiêu chuẩn NTM. Ngay khi huyện có chủ trương phát động phong trào, xã Hộ Độ đã nhanh chóng bắt tay triển khai. Địa bàn được chọn làm mở đầu cho chiến dịch làm giao thông nông thôn xóm Vĩnh Phú. Tranh thủ tối đa sự hỗ trợ của Nhà nước về xi măng, sự đồng lòng của một số gia đình sẵn sàng phá dỡ một số công trình phụ để hiến đất cho địa phương làm đường, chỉ sau một thời gian ngắn, toàn bộ tuyến đường trong xóm đã giải tỏa xong lề đường đúng chiều rộng theo tiêu chí nông thôn mới. Đồng thời tiến hành đổ bê tông đoạn đường trục chính có chiều dài 800 m, mặt đường bê tông rộng 3,5 m, dày 17 cm.
Cùng đi tiên phong trong đợt ra quân lần này, tại xã Thạch Châu, phong trào ra quân làm giao thông thủy lợi nội đồng cũng đã thu hút được sự tham gia đông đảo của các tổ chức đoàn thể và bà con nhân dân địa phương. Để đạt được 17/19 tiêu chí về XD NTM như hiện nay, ngoài việc khai thác và huy động có hiệu quả các nguồn lực, có thể khẳng định sự đóng góp của nhân dân trong làm giao thông nông thôn ở Thạch Châu trong thời gian qua là rất đáng trân trọng và tự hào. Nhiều tuyến đường, nhiều công trình người dân tham gia lao động rất nhiệt tình và vất vả, không thể tính bằng tiền. Qua thực tế cho thấy, yếu tố tạo nên phong trào sâu rộng và nhận được sự đồng thuận cao của người dân ở Thạch Châu là trong quá trình thi công phải minh bạch các nguồn vốn, nhất là vốn đóng góp của nhân dân, 100% tuyến đường đều có sự giám sát chặt chẽ của người dân.
 Trâm Anh
Theo locha.gov.vn
 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 195

Máy chủ tìm kiếm : 19

Khách viếng thăm : 176


Hôm nayHôm nay : 54655

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 247447

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60569404