01:34 EDT Thứ bảy, 27/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Phường Thạch Linh: Nghĩa tình tiếp nối nghĩa tình!

Thứ hai - 11/06/2012 11:44
Phường Thạch Linh (thành phố Hà Tĩnh) hôm nay là dải đất nằm ở phía tả ngạn sông Cày, được các bậc tiền nhân đặt tên đúng như cái nghĩa của nó: mảnh đất thiêng! Qua bao biến cố thăng trầm của lịch sử, trải mấy lần tách nhập, nơi ấy vẫn thắm đượm nghĩa tình!
Đ/c Phạm Hữu Thao - CT UBND Phường Thạch Linh

Đ/c Phạm Hữu Thao - CT UBND Phường Thạch Linh

Trong hai cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ, người và đất thạch Linh đã anh dũng kiên cường bám trụ, chiến đấu hy sinh góp phần quan trọng vào chiến thắng hào hùng của dân tộc. Mảnh đất này chính là cái nôi sản sinh ra các xô-viết công nông đầu tiên trong cao trào cách mạng 1930-1931 ở phía Nam Nghệ Tĩnh, và sau này Linh Đài (tên gọi Thạch Linh xưa) là một trong những địa phương cướp chính quyền sớm nhất tỉnh Hà Tĩnh trong cách mạng tháng Tám. Những năm giặc Mỹ leo thang đánh phá miền Bắc, nhằm tạo thế chiến lược lâu dài, ta đã cho mở đường 21 - một nhánh đường nằm trong hệ thống đường mòn Hồ Chí Minh khởi đầu từ Khe Giao. Cầu Đông, cầu Cày - những địa danh nằm trên đất Thạch Linh - trở thành trọng điểm đánh phá ác liệt của máy bay Mỹ. Mỗi tấc đất, mỗi ngọn cây ở đây đều rạng ngời những chiến công hiển hách. Đi qua hai cuộc chiến tranh, Thạch Linh giờ đây có hàng trăm thương bệnh binh, gia đình chính sách, người có công với cách mạng,…
Để chia sẻ những mất mát đau thương đối với thương binh và gia đình liệt sỹ, trong những năm qua, Đảng bộ và nhân dân phường đã triển khai nhiều hoạt động đối với công tác “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn”, như tặng nhà tình nghĩa, tặng sổ tiết kiệm con thương binh, liệt sỹ. Những việc làm tình nghĩa đó, đã nhận được sự hưởng ứng sôi nổi của các ngành, các cấp, các tổ chức chính trị xã hội và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn. Ngoài quan tâm đến đời sống của thương binh và các gia đình chính sách trong thời gian qua, phường còn tập trung giải quyết chính sách tồn đọng sau chiến tranh, lập hồ giải quyết chế độ cho con thương binh, liệt sỹ học ở các trường đại học, cao đẳng, nạn nhân chất độc da cam.

Upload
Kỷ niệm 65 năm ngày TBLS năm nay, xã vừa nâng cấp Đài tưởng niệm trị giá 800 triệu đồng
Để động viên các gia đình chích sách, ngoài tặng quà cho các đối tượng, thương binh, bệnh binh, gia đình liệt lỹ, nạn nhân chất độc da cam.... phường còn đầu tư xây dựng nhà tình nghĩa để tặng cho các gia đình chính sách gặp hoàn cảnh khó khăn về nhà ở, mỗi năm phường xây dựng được từ 01 đến 02 nhà tình nghĩa từ nguồn ngân sách thành phố hỗ trợ và nhân dân đóng góp, tiêu biểu người dân ở tổ dân phố Nhật Tân đóng góp 30 triệu đồng, phụ nữ huy động 100 ngày công đào đất san nền.

Upload
Thạch Linh trên con đường đổi mới
Cùng với đó, Quỹ "Đền ơn đáp nghĩa" của xã đã được thành lập và hoạt động hiệu quả. Đến nay số tiền ủng hộ vào quỹ trong năm nay là 40 triệu đồng. Vào dịp lễ, tết xã trích ngân sách để thăm hỏi, tặng quà và trợ giúp đời sống gia đình chính sách gặp khó khăn. Với tinh thần "tương thân tương ái", hàng năm các Hội, đoàn thể chính trị xã đã vận động các hội viên ủng hộ tặng sổ tiết kiệm tình nghĩa cho một số đối tượng chính sách, người có công. Các chế độ, chính sách đối với người có công luôn được thực hiện tốt như: cấp giấy chứng nhận cho con thương binh, bệnh binh, chất độc da cam; chi trả chế độ ưu đãi học sinh, sinh viên; cấp thẻ bảo hiểm y tế, đổi thẻ bảo hiểm y tế cho người có công. Đặc biệt, từ năm 2011 đến nay, phường đã tổ chức đón nhận 32 hài cốt liệt sỹ về an táng tại địa phương.
Trước sự quan tâm chăm lo tạo điều kiện thuận lợi của Nhà nước và xã hội, nhiều thương binh, bệnh binh đã nêu cao ý chí tự lực tự cường, khắc phục mọi khó khăn, phát triển kinh tế gia đình đạt hiệu quả, giáo dục con cháu, người thân thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, nhiều người trở thành những cá nhân tiên tiến.
Trong những ngày này để chuẩn bị cho kỷ niệm 65 năm ngày Thương binh Liệt Sỹ (27/7), phường Thạch Linh đã tiến hành nâng cấp Đài tưởng niệm với số tiền 800 triệu đồng, đặt ghế đá, trồng hoa cây cảnh tại Đài tưởng niệm. Đây là dịp để tôn vinh và tỏ lòng biết ơn đối với các Anh hùng liệt sỹ, các thương binh, bệnh binh, các gia đình chính sách đã hy sinh xương máu của mình “vì nền độc lập tự do của Tổ Quốc, vì hạnh phúc của nhân dân”, đồng thời là dịp để phường tuyên truyền và giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ.
(Nguồn: Kinh tế hội nhập)
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 282

Máy chủ tìm kiếm : 10

Khách viếng thăm : 272


Hôm nayHôm nay : 28909

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1097393

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60105716