12:21 EDT Thứ bảy, 04/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Sơn Bằng vượt khó để về đích

Thứ bảy - 30/01/2016 04:17
Việc xã Sơn Bằng (Hương Sơn - Hà Tĩnh) cán đích NTM quả là một kỳ tích. Đó là kết quả minh chứng cho sức mạnh, quyết tâm của một tập thể đoàn kết, dám nghĩ, dám làm.

Xã NTM Sơn Bằng đã hoàn thành cứng hóa hệ thống giao thông.

Sơn Bằng là xã miền núi với dân số 3.640 người, tổng diện tích đất tự nhiên 584,83ha, trong đó đất sản xuất nông nghiệp 385,88ha; đất phi nông nghiệp 173,84ha. Xã có dạng địa hình thung lũng ven sông, phía Đông Bắc có sông Ngàn Phố và Hói Nầm.

Trao đổi với chúng tôi, Chủ tịch UBND xã Phạm Kim Tuyến cho biết: “Sơn Bằng là xã nghèo, vị trí địa lý không thuận lợi do địa hình thấp trũng nằm dọc theo con sông Ngàn Phố; thời tiết khắc nghiệt, hạn hán, lũ lụt thường xuyên xảy ra nên xã gặp rất nhiều khó khăn trong sản xuất nông nghiệp. Tuy nhiên, phát huy truyền thống văn hóa, truyền thống cách mạng, cán bộ và nhân dân Sơn Bằng vẫn nỗ lực vươn lên. Đến nay, đời sống nhân dân không ngừng được cải thiện, tạo điều kiện thuận lợi trong triển khai thực hiện chương trình XDNTM”.

Thực hiện phương châm nhà nước và nhân dân cùng làm, Sơn Bằng đã hoàn thành hệ thống giao thông trên địa bàn (11,59km đường trục xã, liên xã đã được cứng hóa đạt chuẩn; 5,74km đường liên thôn, trục thôn đã được bê -tông hóa đạt chuẩn; tỷ lệ hộ sử dụng nước sạch hợp vệ sinh đạt 94,9%, 903/951 hộ; tỷ lệ hộ dân sử dụng nước sạch theo quy chuẩn quốc gia là 57,14%; thu nhập bình quân trên 22 triệu đồng/người/tháng.

Đến Sơn Bằng vào những ngày đầu năm 2016, tôi cảm nhận rất rõ không khí hân hoan, háo hức của cán bộ và nhân dân nơi đây khi xã đã được công bố chính thức đạt chuẩn NTM. Có thể hiểu tại sao mọi người lại có chung niềm phấn khởi như vậy khi những con đường sạch sẽ, kiên cố được hoàn thiện, tạo sự thuận tiện trong giao thương; những mô hình sản xuất chăn nuôi, trồng trọt hiệu quả xuất hiện ngày càng nhiều, giúp nhiều gia đình từ nghèo khó trở nên khá - giàu; những công trình “điện - đường - trường - trạm” mới đáp ứng nhu cầu của nhân dân... Đó chính là những gì chương trình XDNTM mang lại cho người dân nơi đây.

Theo Hùng Hà/kinhtenongthon.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 248

Máy chủ tìm kiếm : 70

Khách viếng thăm : 178


Hôm nayHôm nay : 52908

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 231163

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60553120