04:51 EDT Chủ nhật, 28/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Yên Hồ, điển hình mới ở Đức Thọ

Thứ năm - 12/02/2015 01:41
Là xã thuần nông, nhưng nhờ có hướng đi đúng trong chuyển dịch cơ cấu cây trồng, mùa vụ và mở rộng các loại hình dịch vụ, xã Yên Hồ (Đức Thọ - Hà Tĩnh) đã thực sự thay da đổi thịt.

Theo Chủ tịch UBND huyện Đức Thọ Nguyễn Văn Việt, khác với quá trình XDNTM ở Tùng Ảnh, nhiệm vụ XDNTM ở Yên Hồ năm 2014 gặp không ít thách thức. Do xuất phát điểm thấp, cơ sở hạ tầng yếu kém, đời sống của bà con còn nhiều khó khăn nên việc hoàn thành các tiêu chí thực sự là một áp lực lớn.

Nhận thức được những điều đó, Yên Hồ huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc, tăng cường công tác lãnh đạo một cách toàn diện, cán bộ thường xuyên bám sát cơ sở, tổ chức hướng dẫn, kiểm tra, đôn đốc thực hiện các chỉ tiêu, kế hoạch được giao.

Phó chủ tịch UBND xã Yên Hồ Lê Mạnh Hùng cho biết: “Thông qua các buổi giao ban thường kỳ, qua phân tích, đánh giá, đoàn công tác gợi ý địa phương tập trung chỉ đạo phát triển sản xuất hàng hóa gắn với sản phẩm hàng hóa chủ lực của tỉnh, hình thành các hình thức tổ chức sản xuất có hiệu quả, xây dựng các mô hình liên doanh, liên kết theo quy mô lớn, vừa và nhỏ và 30-35% số hộ trong xã xây dựng được các mô hình sản xuất quy mô hộ. Từ đó, chúng tôi từng bước tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, xây dựng và củng cố 4 HTX, 9 tổ hợp tác và 3 mô hình sản xuất”.

Theo Phó chánh văn phòng điều phối XDNTM huyện Đức Thọ, ông Nghiêm Sỹ Đông, việc phát triển các mô hình trước đây ở Yên Hồ còn khiêm tốn. Quy mô mới dừng lại ở mức vừa đủ điều kiện để thụ hưởng các chính sách hỗ trợ, người dân chưa mạnh dạn khai thác hết tiềm năng, thế mạnh của địa phương. Dựa trên đề án phát triển theo từng vùng hàng hóa của địa phương, xã mạnh dạn quy hoạch các vùng trồng cây ăn quả, mô hình chăn nuôi quy mô lớn, tiếp tục cải tạo, đầu tư phát triển loại hình kinh tế trang trại, gia trại tổng hợp…

Với những nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân, Yên Hồ đã xuất sắc hoàn thành các tiêu chí, cán đích NTM trong năm 2014.

Đánh giá cao thành công của Yên Hồ, Phó chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Lê Đình Sơn, cho rằng, bài học xuyên suốt trong quá trình triển khai XDNTM chính là khơi dậy sức dân.

Công Lâm
Theo baohatinh.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 267

Máy chủ tìm kiếm : 4

Khách viếng thăm : 263


Hôm nayHôm nay : 42491

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1175637

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60183960