18:23 EDT Thứ bảy, 27/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Điển hình TB, cách làm hay » Huyện Nghi Xuân


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Hà Tĩnh: Phát huy vai trò Hội nông dân trong phong trào xây dựng nông thôn mới ở Nghi Xuân

Thứ năm - 11/10/2018 00:00
“Hội dám chịu trách nhiệm trước chính quyền và nhân dân địa phương một số phần việc như: Tổ chức khảo sát đánh giá thực trạng khu dân cư, thực trạng vườn hộ, tư vấn lập phương án thực hiện, với phương châm trong xây dựng nông thôn mới nâng đầu, đỡ cuối. Huy động hàng trăm lượt cán bộ, hội viên tham gia vào mọi hoạt động của phong trào” – ông Trần Văn Hiền – Chủ tịch Hội nông dân huyện chia sẻ.

Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới đã có sức lan toả mạnh mẽ trong từng người dân của huyện Nghi Xuân. Người dân đã ý thức được vai trò chủ thể của mình trong xây dựng Nông thôn mới và tích cực, nhiệt tình hưởng ứng tham gia, làm cho bộ mặt nông thôn huyện nhà ngày càng khởi sắc, phát triển. Trong đó có sự đóng góp tích cực của Hội Nông dân các cấp trong việc tuyên truyền, vận động để người dân địa phương chung tay góp sức, phát huy nội lực xây dựng Nông thôn mới trên quê hương mình.

Với vai trò là chủ thể, trong những năm đầu xây dựng Nông thôn mới, Hội đã trực tiếp hỗ trợ, tư vấn, giúp đỡ các địa phương và người dân trong hành trình đổi mới diện mạo bản làng. Luôn đi đầu trong công tác phát triển sản xuất và xây dựng vườn mẫu, chỉnh trang vườn hộ, xây dựng khu dân cư kiểu mẫu bằng những việc làm cụ thể và luôn luôn bám sát chủ trương đường lối của cấp ủy địa phương.
 

Ông Trần Văn Hiền – Chủ tịch Hội nông dân huyện cùng xây dựng vườn mẫu với hội viên
Để phong trào xây dựng Nông thôn mới đạt hiệu quả cao từ chính sức mạnh lòng dân, bằng mọi biện pháp, Hội đã tuyên truyền những chính sách của Đảng và Nhà nước đến với người dân một cách có hiệu quả, cán bộ Hội Nông dân các cấp trong huyện đã thực hiện tác phong gần dân, trọng dân, nghe dân nói, nói dân hiểu, làm dân tin, nên nhiều việc tưởng khó khăn trong quá trình thực hiện đã sớm được tháo gỡ. Người dân đã hiểu rõ mục đích ý nghĩa của xây dựng Nông thôn mới nên đã hăng hái trực tiếp tham gia các công trình, với ý thức chính mình là người thụ hưởng, nên họ đã nâng cao trách nhiệm với công việc được giao. Chính nhờ công tác “Dân vận khéo” trong xây dựng Nông thôn mới, mà Hội Nông dân huyện đã khơi dậy và phát huy được mọi tiềm năng của nông dân vào công cuộc xây dựng nông thôn cả về kinh tế, văn hoá, xã hội, đồng thời bảo đảm những quyền lợi chính đáng của người nông dân.
Hội xây dựng vườn mẫu tại hộ ông Nguyễn Tiến Sĩ xóm An Toàn, xã Xuân Hội
Không dừng lại ở công tác tuyên truyền, vận động mà còn thể hiện được vai trò hiến kế,xung trận của cán bộ, hội viên, nông dân. Huy động hơn 600 lượt cán bộ hội viên cùng với lực lượng vũ trang huyện nhà và nhân dân địa phương thực hiện phát quang hành lang lưới điện, giải tỏa hành lang đường, xây dựng đường giao thông, bờ rào xanh, chặt cây cối tạp trong vườn. quy hoạch, cơ cấu các loại cây trồng, vật nuôi phù hợp đối với từng hộ để xây dựng vườn mẫu. đặc biệt là đối với  những địa phương được huyện giao nhận đỡ  đầu,  giúp  đỡ về đích. Bên cạnh những việc làm cụ thể, Hội còn có chính sách riêng để hỗ trợ cho tổ chức Hội cơ sở để tham  gia sâu trong xây dựng nông thôn mới. Tiếp tục tập trung hỗ trợ cho các xã đỡ đầu về đích hàng chục tấn  phân bón để nông dân phát triển kinh tế vườn, trên 60 triệu đồng để xây dựng khu dân cư, vườn mẫu, xây dựng nhà ở cho hộ nghèo, thiết chế văn hóa.

Một góc khu vườn mẫu hộ bà Hoàng Thị Phương xã Xuân hải
Cùng với công tác tuyên truyền, hỗ trợ kinh phí cũng như vật phẩm, Hội còn trực tiếp cầm tay chỉ việc, đi đầu kêu gọi  nhân dân cùng làm, cùng tham gia. Riêng năm 2017, Hội đã xây dựng được những vườn mẫu đạt kết quả cao. Ở 2 địa phương Xuân Lam, Xuân Yên điều kiện thổ nhưỡng đất vườn hết sức khó khăn nhưng việc chỉnh trang vườn hộ được tỉnh đánh giá rất cao. Trong vòng một năm, Hội đã xây dựng được 13 vườn mẫu ở Xuân Lam,12 vườn ở Xuân Hải và Xuân Yên. Tính từ ngày bắt đầu công cuộc xây dựng Nông thôn mới đến nay, Hội đã tư vấn xây dựng được 5 khu dân cư kiểu mẫu, 24 vườn mẫu đạt chuẩn, có 3 khu dân cư, 9 vườn mẫu đạt giải cuộc thi khu dân cư kiểu mẫu, vườn mẫu cấp huyện; 3 vườn mẫu,2 khu dân cư đạt giải thi khu dân cư kiểu mẫu, vườn mẫu  cấp tỉnh.
Theo Bùi Anh/langmoi.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 211


Hôm nayHôm nay : 64662

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1147811

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60156134