12:16 EDT Thứ sáu, 19/07/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhà nông cần biết » Khoa học công nghệ


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Hà Giang: Huyện Quang Bình đẩy mạnh áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào phát triển chăn nuôi

Thứ sáu - 16/11/2012 21:28
Trong những năm qua, huyện Quang Bình đã đẩy mạnh áp dụng các tiến bộ KHKT trong phát triển chăn nuôi. Chính vì vậy, đàn gia súc, gia cầm trên địa bàn của huyện không ngừng tăng cả về số lượng và chất lượng.


 

Tính đến hết tháng 10/2012, tổng đàn trâu bò trên địa bàn huyện Quang Bình đạt 21.618 con, đàn lợn là 49.099 con và đàn dê là 9.150 con; tổng đàn gia cầm là 317.100 con. Số lượng đàn gia súc, gia cầm đều tăng đáng kể so với cùng kỳ năm 2011, riêng đàn trâu bò tăng 496 con so với cùng kỳ năm trước. Hiện nay trên địa bàn 15/15 xã của huyện Quang Bình đã có 482 mô hình chăn nuôi đạt hiệu quả kinh tế cao.

 

Do đẩy mạnh áp dụng các tiến bộ KHKT vào trong chăn nuôi, xây dựng các khu chăn thả theo đúng qui mô và đảm bảo kỹ thuật nên tổng đàn gia súc, gia cầm trên địa bàn của huyện không ngừng được tăng lên. Bên cạnh đó các đàn gia súc, gia cầm luôn được kiểm duyệt chặt chẽ theo từng quý. Ngoài ra huyện còn đẩy mạnh các biện pháp tuyên truyền về kỹ thuật chăm sóc và phòng trừ dịch bệnh trên đàn gia súc, gia cầm cho toàn thể nhân dân. Các xã và thị trấn trong huyện luôn đẩy mạnh phát triển trồng cỏ và tận dụng các nguồn thức ăn từ sản phẩm phụ trong nông nghiệp nhằm phục vụ cho chăn nuôi gia súc; các cơ quan chuyên môn trên địa bàn của huyện luôn đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hướng dẫn người dân dự trữ và chế biến các nguồn thức ăn cho gia súc trong mùa đông. Để không ngừng nâng cao hiệu quả trong quá trình chăn nuôi, UBND huyện Quang Bình chỉ đạo trạm Thú y của huyện phối hợp với các Trung tâm nhân nuôi con giống, các HTX chăn nuôi, các gia đình phát triển chăn nuôi theo qui mô lớn tập trung duy trì và phát triển đàn gia súc, gia cầm. Đồng thời UBND huyện Quang Bình đã chỉ đạo các phòng ban chuyên môn luôn chủ động trong công tác phòng chống dịch bệnh và đói rét cho vật nuôi.

 

Ông Phùng Viết Vinh, phó chủ tịch UBND huyện Quang Bình cho biết: Huyện Quang Bình luôn xác định chăn nuôi là ngành sản xuất chính. Vì vậy để không ngừng nâng cao hiệu quả kinh tế, đòi hỏi phải không ngừng áp dụng các tiến bộ KHKT vào trong quá trình chăn nuôi nhất là từ khâu chọn giống, vệ sinh chuồng trại, chăm sóc đến công tác phòng trừ dịch bệnh. Để nâng cao hiệu quả trong chăn nuôi, trong thời gian tới huyện sẽ tiếp tục chỉ đạo người dân mở rộng diện tích trồng cỏ, tận dụng các nguyên liệu sẵn có từ nông nghiệp để chế biến thức ăn cho đàn gia súc, gia cầm. Đẩy mạnh phát triển các vùng chăn nuôi có quy mô và kỹ thuật công nghệ cao. Tuy nhiên, để làm tốt công tác phòng trừ dịch bệnh, huyện sẽ chỉ đạo chặt chẽ các cơ quan chức năng để có kế hoạch dập dịch dứt điểm, không để dịch lây lan ra diện rộng. Bên cạnh đó huyện Quang Bình sẽ thực hiện các chính sách thu hút, đầu tư chăn nuôi theo thế mạnh của từng vùng và không ngừng đẩy mạnh áp dụng các tiến bộ KHKT mới vào trong chăn nuôi.

Theo  Khuyến Nông VIệt Nam 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 272

Máy chủ tìm kiếm : 4

Khách viếng thăm : 268


Hôm nayHôm nay : 41917

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 854290

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 64840234