10:48 EDT Thứ năm, 02/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhà nông cần biết » Khoa học công nghệ


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Lúa lai 3 dòng PAC 807 cho năng suất vượt trội

Thứ năm - 27/09/2012 20:15
Hội Giống cây trồng và Vật tư nông nghiệp Thanh Hóa vừa phối hợp với Công ty Giống cây trồng Advanta và huyện Thường Xuân tổ chức hội nghị tổng kết mô hình trình diễn giống lúa lai năng suất cao PAC 807 tại xã Vạn Xuân với diện tích 5ha (50 hộ người Thái tham gia).
 
Ông Sang cùng các đại biểu thăm mô hình tại xã Vạn Xuân.

PAC 807 là giống lúa lai 3 dòng có nguồn gốc từ Ấn Độ, do Công ty Advanta nghiên cứu, sản xuất. Giống có tính cảm ôn, gieo trồng được cả hai vụ trong năm. Thời gian sinh trưởng ngắn (gặt sớm tới 15 ngày so với các giống lúa đang được cấy tại địa phương), thích hợp cho cơ cấu xuân muộn, mùa sớm. PAC 807 phù hợp với chân đất vàn, vàn cao. Sức sinh trưởng, đẻ nhánh khỏe, chống đổ tốt, kháng sâu bệnh như đạo ôn, rầy nâu, sâu cuốn lá. Bông dài, số hạt chắc/bông là 180 hạt. Hạt gạo dài, không bạc bụng, cơm mềm, xốp, vị đậm. Năng suất bình quân 60 - 65 tạ/ha, thâm canh tốt có thể đạt 75 - 80 tạ/ha. So với ruộng canh tác bằng các giống lúa cũ, mô hình trồng lúa PAC 807 giúp nông dân tăng thêm thu nhập 649.500 đồng/sào.

Trước khi thực hiện mô hình trình diễn, các hộ dân được tập huấn kỹ thuật thâm canh lúa, từ khâu làm đất, chọn giống cho đến cách gieo cấy, bón phân và phòng trừ sâu bệnh. Trong quá trình tham gia mô hình, các hộ dân được hỗ trợ về giống, được Công ty cổ phần Công nông nghiệp Tiến Nông bán phân bón với giá hỗ trợ. Kinh phí chung của dự án được Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) tài trợ.

Ông Nguyễn Xuân Sang, Chủ tịch Hội Giống cây trồng và Vật tư nông nghiệp Thanh Hóa cho biết: “Việc đưa giống lúa lai PAC 807 vào trồng thành công tại xã Vạn Xuân đã góp phần cùng với địa phương xoá đói giảm nghèo, chung tay xây dựng nông thôn mới. Không những thế còn giúp người dân tiếp cận quy trình sản xuất khoa học, hiện đại và khép kín, góp phần nâng cao năng suất, giảm chi phí sản xuất. Trong vụ chiêm xuân năm 2013, chúng tôi sẽ tiếp tục đưa giống lúa trên vào trồng đại trà ở xã Vạn Xuân và một số địa phương khác để tăng tính thuyết phục. Công ty cổ phần Công nông nghiệp Tiến Nông và Công ty Advanta cần quan tâm hơn nữa trong việc cung ứng phân bón và giống để mở rộng diện tích lúa lai 3 dòng, từng bước thay thế các giống lúa chất lượng kém, năng suất thấp tại địa phương”.

Thanh Tuấn

Nguồn:kinhtenongthon.com.vn


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 216

Máy chủ tìm kiếm : 4

Khách viếng thăm : 212


Hôm nayHôm nay : 56118

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 110654

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60432611