15:15 EDT Thứ năm, 02/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhà nông cần biết » Khoa học công nghệ


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Nuôi dông đơn giản, lãi lớn

Thứ hai - 20/08/2012 23:41
Thức ăn cho dông rất dễ tìm kiếm, chủ yếu là cây, rau muống, rau lang, cà chua, dưa hồng, dưa gang. Đến thời điểm gần thu hoạch dông, cần bổ sung các thực phẩm có nhiều chất dinh dưỡng.

 

Anh Ngô Thành Long, ở thôn Tân Hải, xã Cam Hải Tây, huyện Cam Lâm (Khánh Hòa) là người đầu tiên ở Khánh Hòa mạnh dạn đưa một loài vật “lạ hoắc” là con dông vào nuôi thả thử nghiệm với hiệu quả thu được ngoài mong đợi. Anh Long cho biết, hiện anh đang tận dụng 6.000m2 đất trong vườn nhà mình, để thả nuôi trên 10.000 con dông lớn, nhỏ.

Chia sẻ kinh nghiệm nuôi loài vật này, anh Long cho biết: “Chuồng nuôi dông phải được bao bọc bằng tôn ximăng có độ nghiêng khoảng 10 độ để cho dông khi bò lên rơi xuống không ra ngoài được”. Cũng theo anh Long, dông là loài thích hợp nuôi trên đất cát sa mạc hóa (là đất cát tự nhiên), vì thế phía trên, chúng ta có thể trồng các cây xoài có độ che mát cho dông khi gặp thời tiết nắng nóng khắc nghiệt.

Thời gian thả giống đến khi thu hoạch một lứa dông là 7 tháng; trọng lượng trước khi thả là 50g, sau 7 tháng nuôi có trọng lượng là 150 - 200g. Thức ăn cho dông rất dễ tìm kiếm, chủ yếu là cây, rau muống, rau lang, cà chua, dưa hồng, dưa gang. Đến thời điểm gần thu hoạch dông, cần bổ sung các thực phẩm có nhiều chất dinh dưỡng bột bắp, cám.

Dông rất thích hợp nuôi ở vùng đất cát của duyên hải miền Trung như Ninh Thuận, Phú Yên, Khánh Hòa. Dông cũng là động vật không uống nước, ít dịch bệnh, dễ nuôi, thích ngủ đông, chỉ ăn trong 7 - 8 tháng trong năm, còn 4 tháng còn lại không ăn.

Mỗi năm sinh sản 2 đến 3 lần, mỗi lần đẻ 7 – 8 trứng, khoảng 30 ngày trứng nở thành con, sinh sản và sinh trưởng rất nhanh. Dông có thị trường tiêu thụ rộng lớn, nhất là ở Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh. Với giá bán hiện nay, sau khi trừ chi phí mỗi sào nuôi thả dông, người nông dân có thể thu lãi từ 40 – 50 triệu đồng cho mỗi vụ.

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 204

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 202


Hôm nayHôm nay : 61334

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 121535

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60443492