07:17 EDT Thứ năm, 02/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhà nông cần biết » Khoa học công nghệ


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Quản lý chất thải nông nghiệp theo chuỗi giá trị

Thứ hai - 27/08/2018 06:18
Ngày 24/8/2018 tại TP Quy nhơn, Bình Định, Bộ Nông nghiệp và PTNT tổ chức hội thảo “Chính sách quản lý chất thải nông nghiệp theo chuỗi giá trị”. Đây là hoạt động thuộc dự án nông nghiệp các bon thấp (LCASP), dự án vốn vay từ ADB thực hiện từ năm 2013 trên phạm vi 10 tỉnh trong cả nước.
Ông Lê Quốc Doanh -  Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và PTNT và ông Trần Châu - Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Định chủ trì hội nghị.

Ông Lê Quốc Doanh - Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và PTNT và ông Trần Châu - Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Định chủ trì hội nghị.

Ông Nguyễn Thế Hinh – Giám đốc dự án cho biết, mục tiêu chính của dự án là giảm thiểu ô nhiễm môi trường chăn nuôi bền vững thông qua các hoạt động sử dụng chất thải chăn nuôi làm năng lượng sinh học và phân bón hữu cơ. Đến hết 2017 dự án đã đào tạo được 1.229 kỹ thuật viên, 400 thợ xây hầm khí sinh học, 28 kỹ thuật viên cao cấp và 10 doanh nghiệp nhằm xử lý môi trường chăn nuôi tại vùng dự án. Dự án đã tập huấn cho 56.840 nông dân về vận hành, bảo dưỡng công trình khí sinh học; Triển khai 5 gói thầu nghiên cứu và 7 gói thầu xây dựng mô hình sử dụng công nghệ và quản lý xử lý chất thải trong chăn nuôi.

Đặc biệt về lĩnh vực chính sách, trong khuôn khổ dự án đã tiến hành nghiên cứu, khảo sát đánh giá việc thực thi các chính sách của nhà nước về xử lý chất thải nông nghiệp, tổ chức nhiều hội thảo và góp đề xuất vào Luật Chăn nuôi và Luật Trồng trọt đang được soạn thảo trình Quốc hội.

Theo chuyên gia chính sách quốc tế thuộc dự án – PGS.TS Bùi Bá Bổng thì hiện chúng ta đã có nhiều Luật, Nghị định của Chính phủ về quản lý chất thải nông nghiệp, tuy nhiên qua khảo sát thực tế thấy còn nhiều hạn chế cả về công nghệ và tổ chức thực hiện, quản lý giám sát quá trình vận hành. Chuyên gia cho rằng cần có các quy định rõ về quản lý chất thải chăn nuôi của cơ sở chăn nuôi quy mô vừa và lớn; quản lý theo chuỗi giá trị; hài hòa tiêu chuẩn quy định về nước thải chăn nuôi với quy chuẩn QCVN62-MT 2016/BTNMT; ban hành quy chuẩn riêng với nước thải từ môi trường thủy sản; phân rõ trách nhiệm của Bộ NN&PTNT và Bộ Tài nguyên&Môi trường trong quản lý chất thải chăn nuôi; ban hành chính sách quốc gia về sản xuất, kinh doanh và sử dụng phân bón hữu cơ….

Các đại biểu đến từ Ban quản lý dự án LCASP các tỉnh báo cáo những kết quả đạt được của dự án tại địa phương, đồng thời nêu khó khăn vướng mắc trong khi thực hiện các nội dung, gói thầu công việc. Đăc biệt đều kiến nghị Bộ Nông nghiệp và PTNT xây dựng và trình Chính phủ ban hành các chính sách cụ thể cho việc xử lý chất thải nông nghiệp nói chung và chất thải trong chăn nuôi nói riêng, coi phế thải trong nông nghiệp như một nguồn tài nguyên, một phần của kết quả sản xuất để những chính sách ban hành vừa mang tính quản lý vừa khuyến thích, tạo điều kiện cho chế biến, sử dụng chất thải nông nghiệp….

Theo Trần Văn Khởi/khuyennongvn.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: nông nghiệp

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 219

Máy chủ tìm kiếm : 7

Khách viếng thăm : 212


Hôm nayHôm nay : 47094

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 101630

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60423587