10:48 EDT Chủ nhật, 28/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhà nông cần biết » Khoa học công nghệ


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Sản xuất phụ gia thức ăn từ CO2

Thứ bảy - 08/09/2018 03:38
CO2 là nguyên nhân chính dẫn đến biến đổi khí hậu; nhưng tại Đức, các nhà khoa học đang tận dụng khí thải này để sản xuất nguyên liệu chế biến phụ gia TĂCN.

Giáo sư Arne Skerra, Khoa Hóa sinh, Đại học Công nghệ Munich (TUM) tại Đức là người đầu tiên nghiên cứu quá trình sử dụng khí thải CO2 làm nguyên liệu cơ bản cho quá trình sản xuất phụ gia thức ăn trong một phản ứng công nghệ sinh học. Ngay từ những thử nghiệm đầu tiên tại phòng thí nghiệm, Giáo sư Arne Skerra đã gặt hái thành công. Loại phụ gia mà Giáo sư Arne Skerra tạo ra chính là methionine - một axit amin thiết yếu, đặc biệt trong lĩnh vực chế biến TĂCN. Quy trình sản xuất methionine từ CO2 còn được gọi là quy trình enzyme và đang có tiềm năng thay thế quy trình sản xuất methionine truyền thống từ chất hóa dầu hiện nay. Kết quả thí nghiệm của Giáo sư Arne Skerra đã được đăng tải trên Tạp chí Nature Catalysis và thu hút sự chú ý của rất nhiều hãng sản xuất phụ gia thức ăn tên tuổi, trong đó có Evonik. 

Sản xuất methionine công nghiệp từ nguồn nguyên liệu chất hóa dầu hiện nay được thực hiện theo một quy trình hóa học gồm 6 bước và đòi hỏi sử dụng hóa chất hydrogen cyanide có độ độc hại rất cao cùng nhiều chất nền khác. Năm 2013, Evonik Industries, một trong những hãng sản xuất methionine lớn nhất thế giới đã rót vốn đầu tư cho các nhà nghiên cứu tại Đại học Munich nghiên cứu sâu hơn về quy trình sản xuất chất nền an toàn mới. 

Methional, một sản phẩm biến chất của methionine được hình thành như một lớp trung gian tạm thời suốt quá trình sản xuất thông thường. Dựa theo nguyên lý, methionine trong các vi sinh vật bị các enzyme biến đổi thành methional và giải phóng CO2. Từ đó, nhóm nghiên cứu của Giáo sư Skerra bắt đầu sản xuất enzyme cần thiết; đồng thời xây dựng nghiên cứu ban đầu và sau đó quyết định áp suất CO2 cần thiết để sản xuất methionine từ methional bằng một phản ứng có chất xúc tác sinh học. Kết quả, sản lượng methionine đạt được ngay trong thử nghiệm đầu tiên đã vượt kỳ vọng ban đầu. 

Trong tương lai, quy trình sản xuất của Arne Skerra được kỳ vọng trở thành mô hình mẫu cho sản xuất các loại axit amin khác theo quy mô công nghiệp. Hiện, nhóm nghiên cứu của Giáo sư cũng đang hoàn thiện quy trình sản xuất này để làm thủ tục đăng ký bằng sáng chế.  

 
 
 

Tuấn Anh 

(Theo Sciencedaily)


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 281

Máy chủ tìm kiếm : 11

Khách viếng thăm : 270


Hôm nayHôm nay : 61796

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1194942

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60203265