06:03 EDT Thứ tư, 22/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhà nông cần biết » Khoa học công nghệ


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Nông dân chưa mặn mà với khoa học kỹ thuật

Nông dân chưa mặn mà với khoa học kỹ thuật

“Với quy mô ruộng đất nhỏ của các hộ nông dân như hiện nay, nếu biết cách tổ chức sản xuất, chúng ta vẫn có được những vùng sản xuất nông nghiệp tập trung, áp dụng KHKT đồng bộ để tạo khối lượng hàng hóa lớn và đồng đều về chất lượng, đáp ứng nhu cầu thị trường, nâng cao thu nhập cho nông dân”.

Đọc tiếp

Tìm giải pháp tăng thêm 1 triệu tấn ngô hạt

Tìm giải pháp tăng thêm 1 triệu tấn ngô hạt

Trong 5 năm gần đây, hằng năm chúng ta xuất khẩu 6-7 triệu tấn gạo, thu về cho đất nước 3,5-3,7 tỷ USD, góp phần đáng kể vào việc duy trì cân bằng cán cân xuất nhập khẩu, thanh toán quốc tế. Tuy nhiên, hằng năm chúng ta phải nhập khẩu 1-1,5 triệu tấn ngô hạt và từng ấy khô dầu đậu tương, lúa mì phục vụ chế biến thức ăn chăn nuôi với 2,5-3 tỷ USD.

Đọc tiếp

Một nông dân chế tạo máy xử lý rác thải

Một nông dân chế tạo máy xử lý rác thải

Đó là anh Ngô Thái Nguyên (SN 1966) ở xã Hải Bình, huyện Tĩnh Gia, Thanh Hóa. Năm 1987, như bao chàng trai vùng ven biển, anh sớm lấy vợ, sinh con và yên ổn với nghề may vá. Nhưng cuộc sống khó khăn, thấy nghề may không đảm bảo nuôi vợ con, anh bỏ nghề và chuyển sang nghề cơ khí và buôn bán đồ điện.

Đọc tiếp

Đưa máy cho ăn tự động vào nuôi tôm thẻ

Đưa máy cho ăn tự động vào nuôi tôm thẻ

Chỉ cần đổ thức ăn vào bồn và cài đặt giờ theo ý muốn, máy sẽ tự quay rải đều thức ăn vừa đủ cho tôm ăn. Nhờ giảm nhân công lao động kiểm soát lượng thức ăn, chiếc máy cho tôm ăn tự động giúp trang trại nuôi tôm của anh Bùi Văn Tri ở xã Hòa Thắng (Bắc Bình) bước đầu tiết kiệm chi phí, mở ra hướng phát triển nuôi tôm theo hướng công nghiệp hóa cho địa phương.

Đọc tiếp

Từ "Cánh đồng mẫu lớn" đến “Cánh đồng liên kết”

Từ "Cánh đồng mẫu lớn" đến “Cánh đồng liên kết”

Mô hình “Cánh đồng mẫu lớn” ở Đồng bằng sông Cửu Long đang phát triển mạnh nhưng gặp nhiều khó khăn, nhất là khâu tiêu thụ sản phẩm cho nông dân. Khắc phục vấn đề trên, Tỉnh ủy, UBND tỉnh Đồng Tháp đã và đang triển khai mô hình “Cánh đồng liên kết” theo hướng chủ yếu là tăng trách nhiệm của doanh nghiệp trong cam kết bao tiêu sản phẩm. Mô hình này được xác định là điểm nhấn quan trọng trong Đề án tái cấu trúc ngành nông nghiệp của tỉnh Đồng Tháp đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030.

Đọc tiếp

DT2008 - đậu tương nội, chất lượng ngoại

DT2008 - đậu tương nội, chất lượng ngoại

DT2008 là giống đậu tương do Viện Di truyền Nông nghiệp chọn tạo đã được Cục Trồng trọt công nhận giống SX thử năm 2010. Trong năm 2012, DT2008 tiếp tục cho thấy khả năng thích nghi rộng và năng suất vượt trội trên mọi đồng đất, thậm chí ở ngoài lãnh thổ Việt Nam.

Đọc tiếp

Laptop ASUS Taichi 21 với 2 màn hình cảm ứng

Laptop ASUS Taichi 21 hai màn hình cảm ứng

Hãng máy tính ASUS mới cho ra mắt laptop Taichi 21 có 2 màn hình cảm ứng, gấp lại thành máy tính bảng, chạy hệ điều hành Windows 8.

Đọc tiếp

Phát triển cây trồng sinh học: Không để lỡ thời cơ vàng

Phát triển cây trồng sinh học: Không để lỡ thời cơ vàng

Các cuộc tranh luận về công nghệ biến đổi gen (BĐG) đang diễn ra ở khắp nơi trên thế giới. Phía ủng hộ và phản đối liên tục đưa ra chứng cứ bảo vệ quan điểm của mình. Ở Việt Nam cũng có một số người bày tỏ sự lo ngại về sinh vật biến đổi gen (GMO). Họ cho rằng, nếu Việt Nam sử dụng GMO thì trước sau cũng sẽ phụ thuộc vào các nhà cung cấp nước ngoài.

Đọc tiếp

Cánh đồng mẫu xứ Quảng

Cánh đồng mẫu xứ Quảng

Đến Đại Lộc (Quảng Nam) vào mùa Xuân này, trên những cánh đồng còn vương mùi hương của bùn đất, bà con nông dân đang hăng say ra đồng bắt đầu thâm canh một một mùa vụ mới. Tiếp nối thành công xây dựng mô hình cánh đồng mẫu trong năm vừa qua, năm 2013 Đại Lộc sẽ nhân rộng thêm 28 cánh đồng mẫu.

Đọc tiếp

Bắt tay với người Thái

Bắt tay với người Thái

Để đạt mục tiêu chế biến, tiêu thụ 1,2 triệu tấn lúa vào năm 2015, Công ty CP Bảo vệ thực vật An Giang (AGPPS) đã bắt tay với nhiều doanh nghiệp lúa gạo hàng đầu Thái Lan.

Đọc tiếp

Đẩy mạnh áp dụng VietGAP

Đẩy mạnh áp dụng VietGAP

Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cho biết, trong năm nay sẽ áp dụng quy trình sản xuất VietGAP rộng rãi hơn trong thâm canh cây ăn quả, mục tiêu tới năm 2020 sẽ có ít nhất 20% sản lượng quả đưa ra thị trường được cấp chứng nhận sản phẩm an toàn.

Đọc tiếp

Hạt ngọc ở đồng chó ngáp

Hạt ngọc ở đồng chó ngáp

Không lâu nữa, hơn 5.000ha đất cằn cõi được xem là khúc đuôi “đồng chó ngáp” ở huyện Hồng Dân (Bạc Liêu) sẽ được phủ xanh bởi một loại lúa có tên khoa học là CTUS, tên dân gian là lúa sỏi hay còn gọi là lúa cứu đói. Tuy mới thành công ở giai đoạn khảo nghiệm nhưng nhà nông vùng này ngóng chờ từng ngày, coi loại lúa ấy như vàng như ngọc.

Đọc tiếp

Đưa dây chuyền công nghệ mới urê hóa lỏng vào SX

Đưa dây chuyền công nghệ mới urê hóa lỏng vào SX

Trong những ngày nô nức chuẩn bị đón đón Tết Quý Tỵ (2013), niềm vui như được nhân lên gấp bội với CBCNV Cty CP Phân bón Bình Điền với sự kiện cắt băng khánh thành dây chuyền SX phân bón NPK một hạt trên nền urê hóa lỏng, công nghệ mà tất cả các nhà máy NPK trong nước đều rất mê, nhưng chưa có nơi nào thành công.

Đọc tiếp

Tết này Hoài Nhơn có hoa lily

Tết này Hoài Nhơn có hoa lily

Hoài Nhơn (Bình Định) là vùng ven biển miền Trung, thuộc vùng khí hậu nhiệt đới. Tuy nhiên, qua quá trình trồng thử nghiệm hoa lily tại đây, kết quả cho thấy hoa sinh trưởng phát triển và có chất lượng không thua kém so với hoa được trồng tại Đà Lạt.

Đọc tiếp

Giống dưa leo Cúc 71

Giống dưa leo Cúc 71

Hầu hết các giống rau ăn quả cao cấp đang phổ biến trong SX nông nghiệp hiện nay đều có nguồn gốc nước ngoài do DN trong và ngoài nước nhập khẩu, phân phối tại VN.

Đọc tiếp

HC Giống cây trồng-vật nuôi các tỉnh phía Bắc: Đặc sản lên ngôi

HC Giống cây trồng-vật nuôi các tỉnh phía Bắc: Đặc sản lên ngôi

Là sự kiện thường niên, năm nay Bộ Nông nghiệp và PTNT tiếp tục phối hợp với Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp tổ chức Hội chợ Giống cây trồng - vật nuôi và vật tư nông nghiệp khu vực phía Bắc, diễn ra từ 31/1-8/2/2013 tại số 489 Hoàng Quốc Việt (Hà Nội). Trong ngày đầu tiên mở cửa, hội chợ đã thu hút hàng nghìn người đến tham quan, mua sắm.

Đọc tiếp

Thu mua tôm nuôi bằng công nghệ nano tại hồ. Ảnh: Thanh Vân

Công nghệ nano và những vụ tôm bạc tỉ

Trong khi dịch bệnh ở tôm đang hoành hành dữ dội khiến nhiều người nuôi và công ty theo nghiệp tôm phải đổ nợ thì mới đây, Công ty cổ phần Huetronics đã nghiên cứu và ứng dụng thành công công nghệ nano trong nuôi tôm, đem lại những vụ tôm bạc tỉ ngay ở những vùng tâm dịch.

Đọc tiếp

Khoa học – công nghệ cho nhà nông vừa thừa vừa thiếu

Khoa học – công nghệ cho nhà nông vừa thừa vừa thiếu

Đầu tháng 12.2012, vụ Khoa học – công nghệ (KH-CN) và môi trường (thuộc bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn – NN-PTNT) cho biết, trong năm năm qua đã có hơn 4.380 đề tài nghiên cứu khoa học và dự án sản xuất thử nghiệm các cấp được triển khai, tạo ra được 273 giống cây trồng; lai tạo và chọn lọc được 29 dòng, giống vật nuôi mới; 20 quy trình công nghệ về bảo vệ thực vật...

Đọc tiếp

Ngô PAC339 và PAC999 Super

Ngô PAC339 và PAC999 Super

Cty Advanta phối hợp với Phòng Nông nghiệp huyện Yên Định, tỉnh Thanh Hoá, UBND xã Định Hải vừa tổ chức hội thảo đầu bờ 2 giống ngô lai: PAC339 và PAC999 Super.

Đọc tiếp

Bắp tím Fancy111

Bắp tím Fancy111

Lần đầu tiên giống bắp lai tím Fancy111 được Cty Advanta Việt Nam đưa xuống vùng ĐBSCL trồng thử nghiệm. Sau hơn 2 tháng giống bắp này đã cho hiệu quả nổi bật về kháng sâu bệnh, năng suất cao và chất lượng ngon; được nông dân và thương lái rất ưa chuộng...

Đọc tiếp


Các tin khác

  Trang trước  1, 2, 3 ... 111, 112, 113 ... 142, 143, 144  Trang sau 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 356

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 354


Hôm nayHôm nay : 58668

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1249910

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 61571867