03:47 EDT Thứ bảy, 11/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhiều người quan tâm » Kiến thức quản lý


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Hà Tĩnh cần có giải pháp mạnh, quyết liệt hơn để khống chế dịch LMLM

Thứ năm - 21/11/2013 03:29
Sáng 21/11, Đoàn công tác của Bộ NN- PTNT do Thứ trưởng Bộ NN- PTNT Vũ Văn Tám dẫn đầu đi kiểm tra và làm việc với Hà Tĩnh về tình hình phòng, chống dịch LMLM ở gia súc trên địa bàn tỉnh. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn và các sở ngành liên quan tiếp và làm việc với Đoàn.

 

Hà Tĩnh cần có giải pháp mạnh, quyết liệt hơn để khống chế dịch LMLM
Thứ trưởng Bộ NN- PTNT Vũ Văn Tám chỉ đạo buổi làm việc

Trên địa bàn Hà Tĩnh hiện còn 21 xã của các huyện Cẩm Xuyên, Kỳ Anh, Thạch Hà, Nghi Xuân, Can Lộc và Hương Khê có dịch với 607 con gia súc mắc bệnh LMLM chưa qua 21 ngày. Trong đó, có 11 xã tại các huyện Cẩm Xuyên, Thạch Hà, Kỳ Anh và Nghi Xuân đã qua 15 ngày dịch không phát sinh thêm.

Công tác khống chế, dập dịch được Hà Tĩnh tập trung chỉ đạo quyết liệt, huy động mọi nguồn lực triển khai đồng bộ các giải pháp phòng chống dịch. Tổ chức rà soát tổng đàn và tiến hành tiêm vắc xin LMLM đa giá cho đàn trâu bò tại vùng dịch và vùng khống chế; cấp phát kịp thời hàng ngàn lít hóa chất và các địa phương sử dụng hàng tấn vôi bột để tiêu độc khử trùng chuồng trại, khu liên quan...

Dịch LMLM týt A trên địa bàn Hà Tĩnh bước đầu cơ bản được bao vây, khống chế, không phát sinh thêm ca bệnh mới. Tuy nhiên, nguy cơ dịch LMLM vẫn có thể phát sinh và lây lan do ô dịch xẩy ra tại các xã đầu nguồn, trong khi đang thời điểm chuyển mùa, môi trường khí hậu thời tiết bất lợi...

Trước buổi làm việc với tỉnh, Đoàn công tác đã đi kiểm tra tình hình dịch bệnh LMLM tại các huyện Nghi Xuân và Can Lộc và có những đánh giá quan trọng trong công tác phòng, chống dịch tại một số cơ sở. Phó chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn tiếp thu nghiêm túc những ý kiến chỉ đạo của Bộ NN- PTNT, đồng thời sẽ khắc phục những tồn tại hạn chế trong công tác khống chế, dập dịch tại một số địa phương trong thời gian qua.

Kết luận buổi làm việc, Thứ trưởng Bộ NN - PTNT Vũ Văn Tám yêu cầu tỉnh Hà Tĩnh phải tiếp tục có giải pháp mạnh, quyết liệt hơn trong công tác khống chế dập dịch LMLM. Trong đó, thực hiện nghiêm tục theo pháp lệnh thú y, công bố dịch trên địa bàn toàn tỉnh để triển khai đồng bộ các giải pháp hữu hiệu.

Hà Tĩnh cần có giải pháp mạnh, quyết liệt hơn để khống chế dịch LMLM Thứ trưởng Bộ NN - PTNT Vũ Văn Tám: Tỉnh cần phải huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc, phân công quy trách nhiệm cụ thể từ trưởng thôn, chủ tịch xã và chủ tịch huyện khi xẩy ra dịch bệnh. Tiếp tục ra soát lại và tổ chức tiêm phòng vắc xin typ A đối với các địa phương có nguy cơ xẩy ra dịch; tăng cường năng lực với hệ thống xuyên suốt để phối hợp với ngành chuyên môn tham mưu xử lý kịp thời. Mặt khác, thường xuyên kiểm tra giám sát các địa phương triển khai thực hiện theo các văn bản chỉ đạo của tỉnh.Nngành chuyên môn cần tăng cường kiểm soát chặt chẽ gia súc bị bệnh để theo dõi xử lý nhanh; xây dựng bản đồ dịch tể trên địa bàn Hà Tĩnh trong những năm qua để chủ động các biện pháp phòng chống dịch bền vững...

 

Hữu Trung
Nguồn baohatinh.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 186


Hôm nayHôm nay : 22234

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 532351

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60854308