21:06 EDT Chủ nhật, 05/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhiều người quan tâm » Kiến thức quản lý


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

"Trải thảm" đón DN chế biến thủy sản nước ngoài

Thứ năm - 29/08/2013 20:26
Hiện nhiều địa phương có thế mạnh về nuôi trồng, đánh bắt thủy sản đang chủ động xúc tiến, kêu gọi DN nước ngoài đầu tư vào lĩnh vực chế biến, nâng cao giá trị thủy sản xuất khẩu.

Ảnh minh họa
Đây là một trong những giải pháp hiệu quả để tăng giá trị, thu nhập qua từng chuyến biển cho ngư dân trước tình trạng chi phí đầu vào cho mỗi chuyến biển tăng cao trong khi việc tiêu thụ sản phẩm phải qua trung gian, thương lái khiến giá thủy sản luôn bị ép cấp, ép giá.

Điển hình như UBND tỉnh Bình Định đã tổ chức xúc tiến tại bốn thành phố lớn của Nhật Bản gồm Tokyo, Osaka, Sakai, Kyoto vào tháng 6 vừa qua nhằm kêu gọi doanh nghiệp nước này đầu tư vào địa phương nuôi trồng, chế biến xuất khẩu thủy sản, nhất là cá ngừ đại dương. Ngay sau đó, Hiệp hội hữu nghị Nhật-Việt tại Osaka vừa đề nghị Bình Định đưa 10 ngư dân sang Nhật Bản để hỗ trợ tập huấn cách bảo quản cá ngừ đại dương sau đánh bắt nhằm nâng cao giá trị xuất khẩu cho loại thủy sản này.

DN thủy sản của Osaka cũng chủ động đến Bình Định khảo sát tìm địa điểm xây dựng nhà máy chế biến thủy sản xuất khẩu, đồng thời liên kết với các doanh nghiệp giúp ngư dân mở rộng thị trường xuất khẩu tôm, cá, nhất là cá ngừ đại dương sang Nhật Bản.

Các tỉnh thành khác như Quảng Ninh, Bà Rịa-Vũng Tàu… cũng đang cố gắng xúc tiến các chương trình thu hút doanh nghiệp đầu tư trong các lĩnh vực sản xuất, chế biến, nâng cao giá trị thủy sản biển.

Để hỗ trợ cho các địa phương trong việc thẩm định các đối tác ở các lĩnh vực này, cũng rất cần các thông tin thống kê về những doanh nghiệp tiềm năng và có lịch sử đầu tư tại Việt Nam. Thông tin về những doanh nghiệp đầu tư nghiêm túc, nhanh và hiệu quả trong các lĩnh vực sản xuất, chế tạo và công nghiệp hỗ trợ là hết sức cần thiết với các địa phương trong giai đoạn hiện nay.

Đỗ Hương
theo:chinhphu.vn


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 145

Máy chủ tìm kiếm : 4

Khách viếng thăm : 141


Hôm nayHôm nay : 62072

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 310483

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60632440