13:26 EDT Chủ nhật, 28/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » MH Sản xuất, MH theo Tiêu chí » MH Sản xuất - Kinh doanh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Nghệ An- Nông dân thời “công nghệ” chuẩn bị nguồn cung phục vụ Tết

Thứ hai - 05/02/2018 05:22
Còn 10 ngày nữa là đến Tết Mậu Tuất, bà con nông dân ở các địa phương Nghệ An đã sẵn sàng nguồn sản phẩm, hàng hóa phục vụ thị trường. Năm nay, bà con tập trung vào sản xuất các mặt hàng nông sản mới, lạ và sạch.
Kỹ sư trẻ Lê Cảnh Hiếu tại vườn cam cảnh

Kỹ sư trẻ Lê Cảnh Hiếu tại vườn cam cảnh

Cam Canh, bưởi Diễn trước đây vốn chỉ biết đến ở các tỉnh phía Bắc. Thế nhưng nhờ áp dụng khoa học kỹ thuật mà Tết Mậu Tuất 2018, chàng trai thế hệ 9x Lê Cảnh Hiếu, xã Nam Anh, huyện Nam Đàn đã mạnh dạn đầu tư, ươm trồng và kịp “trình làng” người yêu cây cảnh xứ Nghệ trong dịp năm mới. Sản phẩm bưởi Diễn “ngũ quả” đã được Lê Cảnh Hiếu ươm trồng thành công và được thị trường đón nhận.

Để đưa giống cam Canh, bưởi Diễn vào trồng theo hình thức cây cảnh phục vụ thị trường Tết, Hiếu đã sáng tạo, mua thêm khuôn, ghép thêm các cây trồng khác để cây cảnh có hình dáng khác biệt. Chẳng hạn, cũng với cây bưởi Diễn nhưng thực tế lại là cây ngũ quả. Trên mỗi cây, Hiếu ghép thêm quả phật thủ, cam Canh, cam xã Đoài. Bên cạnh đó, Hiếu còn dùng khuôn để tạo dáng cho quả bưởi thành chữ  Phúc - Lộc - Thọ khá thú vị và hợp với phong vị ngày Tết.

Những cây bưởi ngũ quả là sáng tạo của Hiếu để phục vụ cho thị trường Tết năm nay

Theo Cảnh Hiếu, đây là năm đầu tiên trồng thử nghiệm cây cam Canh ngũ quả nhưng được khách hàng đón nhận khá nồng nhiệt…

Với gần 200 gốc cam Canh và bưởi Diễn, mùa thu hoạch đầu tiên của Hiếu khá khả quan khi thời điểm trước Tết, hơn 30% cây cảnh đã được khách hàng đến tận vườn để đặt. Số còn lại Hiếu dự định sẽ mang xuống thị trấn Nam Đàn và TP. Vinh để bán trong dịp Tết Mậu Tuất.

Tại xã Châu Bình, huyện Quỳ Châu hiện đang là thời điểm bắt đầu vào vụ chín rộ của cam. Với 5ha cam đã cho thu hoạch, dự kiến vụ này trang trại cam của anh Nguyễn Văn Thiện, bản 3/2, xã Châu Bình, huyện Quỳ Châu sẽ thu khoảng 150 tấn. Hiện tại cam đang được tiêu thụ rất tốt, người tiêu dùng ưa chuộng vì có vị ngọt thơm rất đặc trưng.

Anh Nguyễn Văn Thiện, bản 3/2, xã Châu Bình, huyện Quỳ Châu cho biết: “Sau 3 năm cho quả ngọt, có thể khẳng định cam Quỳ Châu có thể cạnh tranh với cam Quỳ Hợp và một số vùng lân cận…

Vườn cam của anh Nguyễn Văn Thiện, bản 3/2, xã Châu Bình, huyện Quỳ Châu chờ Tết

Đến thời điểm hiện tại, các chủ trang trại cam Châu Bình mới nhận được đơn hàng đặt trước khoảng 10 tấn, số cam còn lại sẽ được đem ra thị trường, chủ yếu ở TP. Vinh, Hà Nội, Đà Nẵng và Sài Gòn.

Châu Bình là xã có lợi thế nhất về khí hậu, thổ nhưỡng, chất đất ở đây cũng rất hợp với cây cam. Với chất lượng cam đã được khẳng định, hi vọng Quỳ Châu phát triển cây cam và từng bước xây dựng thành “thương hiệu” cam Quỳ Châu trong tương lai...

Tết đã cận kề, bên cạnh nỗ lực của nông dân tại các địa phương đang tập trung chuẩn bị nguồn hàng đáp ứng nhu cầu tiêu thụ tăng cao dịp cuối năm, các cơ quan chức năng và địa phương cũng cần vào cuộc tích cực, hướng dẫn các biện pháp và kế hoạch sản xuất phù hợp, đồng thời tăng cường kiểm tra giám sát việc chấp hành nghiêm túc các khuyến cáo, quy định trong sản xuất hàng nông sản thực phẩm an toàn, góp phần đảm bảo cho mọi nhà đón Tết Nguyên đán an toàn./.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 278

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 276


Hôm nayHôm nay : 68415

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1202888

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60211211