00:33 EDT Thứ ba, 07/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » MH Sản xuất, MH theo Tiêu chí » MH Sản xuất - Kinh doanh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Giống gà Ai Cập được đánh giá tỷ lệ đẻ trứng cao.

Lãi cao từ nuôi gà Ai Cập đẻ trứng

Với tổng đàn gà đẻ toàn xã 60.000 con, trong đó có 40.000 con gà Ai Cập, mỗi ngày cung cấp ra thị trường khoảng 45.000 quả trứng, nhiều gia trại ở Diễn Trung, Diễn Châu có thu nhập hàng chục triệu mỗi tháng.

Đọc tiếp

Anh Phan Văn Chung đang chăm sóc vườn cam cho ra trái nghịch vụ. Ảnh: Phạm Minh Tuấn/TTXVN

Trở thành tỷ phú trẻ nhờ trồng cam sành

Anh Phan Văn Chung (sinh năm 1973) ở ấp Phạm Thị Mến, xã Trà Côn, huyện Trà Ôn được người dân nơi đây xem là tỷ phú trẻ của địa phương cũng nhờ cây cam sành, mỗi năm vườn cam của anh cho thu nhập đến vài tỷ đồng.

Đọc tiếp

Kỹ sư về làng trồng nấm làm giàu

Kỹ sư về làng trồng nấm làm giàu

Sau khi tốt nghiệp Đại học quốc gia TP.HCM, anh Cao Minh Long, xóm 11 Diễn Lộc, Diễn Châu đã quyết định về quê sản xuất nấm giống. Tiên phong trồng nấm giống tại địa phương, mô hình của chàng kỹ sư đã thu lãi gần 40 triệu đồng/tháng.

Đọc tiếp

Hiệu quả từ mô hình chăn nuôi thỏ

Hiệu quả từ mô hình chăn nuôi thỏ

Trong những năm qua, các phong trào do Hội phụ nữ Thành phố phát động đã phát huy được tinh thần cần cù, chịu khó học hỏi, thực sự đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng gia đình ấm no, bình đẳng, tiến bộ. Chị Nguyễn Thị Tam – xã Thạch Bình, Thành phố Hà Tĩnh là hội viên phụ nữ điển hình trong việc vượt khó, vươn lên phát triển kinh tế bằng mô hình chăn nuôi, mạnh dạn áp dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất, chăn nuôi mang lại hiệu quả kinh mạnh tế cao, góp phần ổn định cuộc sống cho gia đình.

Đọc tiếp

Bắt tay vào phát triển kinh tế, xây dựng trang trại từ năm 2003, sau những năm đầu còn nhiều khó khăn do thiếu kinh nghiệm kỹ thuật chăn nuôi, thiếu vốn đầu tư... nhưng với sự nỗ lực, kiên trì, gia đình ông Trần Văn Lệ ở thôn 5, xã Long Sơn đã xây dựng th

Những nông dân thu nhập tiền tỷ ở Anh Sơn

Với lợi thế điều kiện tự nhiên, các cơ chế chính sách hỗ trợ phát triển sản xuất thông thoáng, nhiều nông dân trên địa bàn huyện Anh Sơn (Nghệ An) đã mạnh dạn chuyển đổi, đầu tư các mô hình sản xuất mới với thu nhập hàng tỷ đồng mỗi năm.

Đọc tiếp

Chị Hoa làm trang trại bởi niềm đam mê

Nữ kỹ sư xây dựng đam mê nghề nông

“Tôi rất đam mê nghề nông và mong muốn làm mô hình điểm để lại dấu ấn giúp nông dân quê hương học hỏi…”. Đó là chị Nguyễn Thị Kim Hoa, SN 1974, ở phường Vĩnh Trường, TP Nha Trang (Khánh Hòa).

Đọc tiếp

Anh Phạm Văn Hưng đang hướng dẫn kỹ thuật chăm sóc dê cho những lao động làm việc tại trang trại của mình

Khi cử nhân kinh tế "xắn tay" chăn nuôi

Là một cử nhân ngành Quản trị kinh doanh, chàng trai 8X Phạm Văn Hưng đã từng có một công việc ổn định trong một tập đoàn nước ngoài, thế nhưng với mong muốn được sống và làm việc tại quê nhà, Hưng đã quyết định trở về vùng đất Di Linh, đầu tư một trang trại dê núi. Từ đó, cái tên Phạm Văn Hưng đã được bà con trong vùng nhắc đến như một người tiên phong trong phát triển kinh tế từ mô hình chăn nuôi dê.

Đọc tiếp

Tiền Giang: Thành công từ mô hình nuôi lươn

Tiền Giang: Thành công từ mô hình nuôi lươn

Bà con nông dân ở ấp Phú Thuận, xã Long Khánh, thị xã Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang chủ yếu sống bằng nghề trồng cây ăn trái kết hợp chăn nuôi, việc nuôi lươn còn rất mới mẻ, ít được bà con quan tâm. Với quyết tâm học hỏi và sự chí thú làm ăn tìm cách vươn lên làm giàu, anh Nguyễn Văn Bộ mạnh dạn nuôi lươn thương phẩm từ con giống đẻ tự và đã đạt được hiệu quả ngoài mong đợi.

Đọc tiếp

Ông Thắng bên vườn hồng xiêm sai trĩu quả. Ảnh: Lê San

Làm giàu nhờ mạnh dạn trồng cây ăn quả trên đất cằn

Hưởng ứng phong trào vận động của nhà nước, người dân huyện Yên Minh (Hà Giang) đã mạnh dạn chuyển đổi đất đai không màu mỡ sang trồng nhiều loại cây ăn quả. Nhiều hộ đã thoát nghèo và còn tiến tới làm giàu.

Đọc tiếp

Người bắt đất cằn nở hoa

Người bắt đất cằn nở hoa

Tuy tuổi cao nhưng ông Đặng Đình Thị, ở bản Hoa Mai, xã Chiềng Ban, huyện Mai Sơn (Sơn La) đã năng động áp dụng công nghệ hiện đại vào sản xuất. Trang trại của ông đã vinh dự được Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và đoàn công tác tới thăm.

Đọc tiếp

Chăm sóc tốt nên thanh long ruột đỏ của ông Liên quả to, mọng.

Thu 200 triệu đồng mỗi năm từ thanh long ruột đỏ

Ông Lưu Đình Liên, xóm 3, Diễn Liên, Diễn Châu đã trồng thanh long ruột đỏ. Hiện nay do quả đẹp, chất lượng nên thị trường ưa chuộng, mang lại cho ông khoảng 200 triệu đồng/ năm.

Đọc tiếp

“Thạc sĩ nấm” Nguyễn Lê Quốc Hùng trong nhà nấm linh chi đỏ Đà Lạt đang thu hoạch.

Hiệu quả cao từ canh tác nấm linh chi đỏ Đà Lạt theo hướng VietGAP

Cơ sở Phượng Hoàng (Đà Lạt - Lâm Đồng) vừa thu hoạch đợt đầu tiên sản xuất nấm linh chi đã tiêu thụ khá nhanh trên thị trường trong và ngoài tỉnh Lâm Đồng nhờ giá cả cạnh tranh, hương vị thơm đắng đặc trưng. Đây có thể xem như một tín hiệu mới mở ra hy vọng nhân rộng sản xuất linh chi đỏ quý hiếm của Đà Lạt theo hướng VietGAP, quy mô hộ gia đình.

Đọc tiếp

Bắc Ninh: Người đưa cây nhãn muộn về đất Việt Đoàn

Ở xã Việt Đoàn (Tiên Du, Bắc Ninh) ai cũng biết mô hình chuyển đổi diện tích đất vườn từ trồng những cây ăn quả kinh tế thấp sang trồng nhãn muộn cho thu nhập hàng trăm triệu đồng mỗi năm của gia đình ông Nguyễn Văn Tích.

Đọc tiếp

Làm giàu nhờ nuôi thú rừng

Nhiều người dân ở xã Tam Lãnh, huyện Phú Ninh đã mạnh dạn đầu tư xây chuồng trại để nuôi thú rừng như dúi (cúi lúi), nhím, chồn hương, heo rừng, cho lợi nhuận cao.

Đọc tiếp

Trồng rau quả sạch, nhà nông Đại An thu tới 200 triệu đồng/ha

Chỉ trồng rau màu, nhưng mỗi ha đất sản xuất, nông dân (ND) xã Đại An, huyện Đại Lộc (Quảng Nam) thu tới 180 - 200 triệu đồng/năm.

Đọc tiếp

Thu nhập khá từ trồng ổi

Vườn ổi của gia đình anh Đinh Quang Trung ở thôn Minh Xuân, xã Xuân Hóa (huyện Minh Hóa) những ngày này đang thu hoạch rộ. Bình quân mỗi gốc ổi cho thu hái từ 15-20kg trái. Ổi trái to, đẹp và được tiêu thụ rất nhanh, mỗi ngày gia đình anh Trung bán được trên dưới 60 kg ổi, thu về gần 1 triệu đồng.

Đọc tiếp

Sóc Trăng: Trồng thử nghiệm các loại bắp làm thức ăn cho bò sữa

Nhằm ứng dụng những tiến bộ khoa học và công nghệ vào phát triển nghề chăn nuôi bò sữa của tỉnh đạt hiệu quả cao, Sở Khoa học và Công Nghệ Sóc Trăng cùng với Trung tâm Khuyến nông Sóc Trăng đã triển khai trồng thử nghiệm các loại bắp (ngô) và ủ chua bắp làm thức ăn cho bò sữa.

Đọc tiếp

Trại chăn nuôi lợn nái ngoại của gia đình chị Hồ Thị Hồng, xã Quỳnh Bảng (Quỳnh Lưu).

Thu tiền tỷ từ nuôi lợn nái ngoại

Siêng năng cần cù, chịu khó học hỏi, mạnh dạn đầu tư, chị Hồ Thị Hồng ở Quỳnh Bảng, Quỳnh Lưu đã thành công khi nuôi lợn nái ngoại cho thu nhập gần 1 tỷ đồng mỗi năm.

Đọc tiếp


Các tin khác

  Trang trước  1, 2, 3 ... 26, 27, 28 ... 32, 33, 34  Trang sau 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 157

Máy chủ tìm kiếm : 5

Khách viếng thăm : 152


Hôm nayHôm nay : 22832

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 365510

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60687467