01:25 EDT Thứ tư, 01/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các ban, ngành » Ngành Nông nghiệp, KH&CN


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Nghiên cứu, ứng dụng các tiến bộ KH&CN trong việc sản xuất và sử dụng hiệu quả khí Biogas tại các trang trại chăn nuôi tập trung trên địa bàn Hà Tĩnh.

Thứ sáu - 03/06/2016 04:21
Ngành chăn nuôi Hà Tĩnh trong những năm gần đây đã có những bước chuyển đổi mạnh mẽ từ chăn nuôi nhỏ lẻ, hộ gia đình sang chăn nuôi trang trại, quy mô công nghiệp.

Cùng với sự phát triển của các trang trại chăn nuôi thì việc tận dụng nguồn chất thải trong chăn nuôi để sản xuất khí biogas và giảm thiểu môi trường rất phát triển. Khí biogas hiện nay chủ yếu được sử dụng làm khí đốt phục vụ cho việc đun nấu của trang trại. Một số trang trại chỉ xây dựng hầm biogas với mục đích gom phân hơn là tìm cách tận dụng nguồn năng lượng này, một số hầm biogas chỉ đốt khí mà không tận dụng nhiệt, chỉ với mục đích hạ áp suất hầm sinh biogas ở mức an toàn. Ngoài ra, khí biogas của một số trang trại được sử dụng làm nguyên liệu cho động cơ đốt trong.

 Tuy nhiên, chất lượng khí biogas là một cản trở lớn cho việc sử dụng khí này cho động cơ đốt trong. Thành phần khí biogas thường chứa khí H2S và CO2. Khí H2S khi bị đốt cháy sẽ tạo ra acid H2SO4 là tác nhân chính gây ăn mòn động cơ, trong khi CO2 và hơi nước là tác nhân gây cản trở sự cháy cũng như hiệu suất động cơ.
Để giải quyết những hạn chế nêu trên, Sở KH&CN Hà Tĩnh tổ chức tuyển chọn thực hiện đề tài "Nghiên cứu, ứng dụng các tiến bộ KH&CN trong việc sản xuất và sử dụng hiệu quả khí Biogas tại các trang trại chăn nuôi tập trung  trên địa bàn Hà Tĩnh". Trường Cao đẳng công nghiệp Huế đăng ký chủ trì thực hiện, TS Trần Hoài Duân làm chủ nhiệm.
Mục tiêu của đề tài: Hoàn thiện và ứng dụng chế phẩm vi khuẩn  chứa các nhóm vi khuẩn kỵ khí đóng vai trò quyết định việc chuyển hóa chất thải chăn nuôi thành khí mêtan hiệu suất cao và giảm nồng độ các khí đồng hành không mong muốn (H2S và CO2); Hoàn thiện và ứng dụng một hệ thống lọc khí hiệu suất cao để lại các khí H2S, CO2, H2O và NH3 đảm bảo kéo dài tuổi thọ cho động cơ đốt trong phát điện sử dụng khí biogas; Thiết kế hệ thống tích khí sử dụng chủ động cho động cơ đốt trong có công suất khác nhau và đun nấu; Lắp đặt hệ thống làm mát và sưởi ấm cho trang trại bằng lò hơi nước sử dụng khí biogas.
Ngày 22/12/2015, Hội đồng KH&CN cấp tỉnh tổ chức xét duyệt thuyết minh đề tài, Ông Đỗ Khoa Văn - TUV, Giám đốc Sở KH&CN làm chủ tịch Hội đồng. Hội đồng đánh giá cao tính ứng dụng và phục vụ đúng mục tiêu nhằm giải quyết những hạn chế về sản xuất và sử dụng khí biogas của các trang trại trên địa bàn Hà Tĩnh hiện nay. Kết quả, Hội đồng đồng ý cho triển khai.
Theo PC/khcnhatinh.gov.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: chăn nuôi

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 156

Máy chủ tìm kiếm : 12

Khách viếng thăm : 144


Hôm nayHôm nay : 3028

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 28666

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60350623