23:48 EDT Chủ nhật, 26/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Điển hình TB, cách làm hay » Ngoài tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Đắk Lắk triển khai Chương trình Quốc gia ‘Mỗi xã một sản phẩm’ giai đoạn 2018-2020

Thứ hai - 10/09/2018 02:00
UBND tỉnh Đắk Lắk, vừa chỉ đạo điểm thực hiện Chương trình Quốc gia “Mỗi xã một sản phẩm (OCOP)" giai đoạn 2018-2020 với tổng kinh phí thực hiện 4,8 tỷ đồng.

Đắk Lắk triển khai Chương trình Quốc gia ‘Mỗi xã một sản phẩm’ giai đoạn 2018-2020

Cụ thể, việc hỗ trợ tư vấn sẽ tập trung tư vấn tài chính, phát triển sản phẩm; quản trị doanh nghiệp… đối với doanh nghiệp nhỏ và vừa, hợp tác xã với kinh phí thực hiện 500 triệu đồng; hoạt động hỗ trợ đào tạo nguồn nhân lực sẽ được triển khai từ cấp tỉnh đến cấp xã, kinh phí thực hiện 1,3 tỷ đồng. 

UBND tỉnh sẽ triển khai xây dựng 4 mô hình sản xuất liên kết theo chuỗi gắn với tiêu thụ sản phẩm cà phê bột tại xã Ea Kiết (huyện Cư M’gar) và xã Ea Púk (huyện Krông Năng); sản phẩm sầu riêng, bơ theo chuẩn VietGAP tại xã Ea Yông (huyện Krông Pắc); sản phẩm bò thịt, bò giống tại xã Cư Ni và Cư Yang (huyện Ea Kar); sản phẩm Nấm theo tiêu chuẩn VietGAP tại xã Quảng Điền (huyện Krông Ana); tổng kinh phí thực hiện 2 tỷ đồng.

Về tăng cường hoạt động truyền thông, quảng bá, xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP, sẽ triển khai ở các nội dung: hỗ trợ xây dựng trang thông tin điện tử bán hàng, giới thiệu sản phẩm; tham gia hội chợ triển lãm, hỗ trợ điểm trưng bày, bán hàng OCOP, kinh phí thực hiện 1 tỷ đồng.

Chương trình OCOP là chương trình phát triển kinh tế khu vực nông thôn theo hướng phát triển nội lực và gia tăng giá trị; là giải pháp, nhiệm vụ trong triển khai thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới. 

Trọng tâm của Chương trình OCOP là phát triển sản phẩm nông nghiệp, phi nông nghiệp, dịch vụ có lợi thế ở mỗi địa phương theo chuỗi giá trị. Các sản phẩm hàng hóa và dịch vụ này có nguồn gốc từ địa phương, hoặc được thuần hóa, đặc biệt là đặc sản vùng, miền, trên cơ sở khai thác lợi thế so sánh về điều kiện sinh thái, văn hóa, nguồn gen, tri thức và công nghệ của địa phương.
Theo Hà Lê/Báo Đại Đoàn Kết.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 270

Máy chủ tìm kiếm : 5

Khách viếng thăm : 265


Hôm nayHôm nay : 44297

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1487450

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 61809407