10:08 EDT Chủ nhật, 19/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Điển hình TB, cách làm hay » Ngoài tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Gần 32.300 tỷ đồng xây dựng nông thôn mới

Chủ nhật - 18/08/2013 23:09
Theo Ban Chỉ đạo Tây Nguyên, các tỉnh Tây Nguyên đã huy động gần 32.300 tỷ đồng xây dựng nông thôn mới, chủ yếu là đầu tư xây dựng hạ tầng và phát triển sản xuất. Đến nay, các tỉnh Tây Nguyên đã có 2 xã đạt đủ 19 tiêu chí, 17 xã đạt từ 14 - 18 tiêu chí, 76 xã đạt từ 9 - 13 tiêu chí, còn lại các xã đều đạt dưới 8 tiêu chí.

 

 

Kéo điện về các buôn vùng sâu, vùng xa của xã Ea Yêng, huyện Krông Pắk, tỉnh Đắk Lắk. Ảnh: Việt Dũng - TTXVN

 

Xác định sản xuất là yếu tố cốt lõi của chương trình xây dựng nông thôn mới, nên các tỉnh Tây Nguyên đã tập trung ưu tiên nguồn lực để phát triển sản xuất sản phẩm hàng hóa chủ lực, có quy mô lớn, gắn sản xuất với chế biến, tiêu thụ sản phẩm. Chỉ riêng tại tỉnh Đắk Lắk, từ năm 2011 đến nay, đã có 17 đề án phát triển sản xuất được triển khai thuộc các lĩnh vực phát triển cà phê bền vững, chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi, phát triển rau an toàn. Tỉnh Đắk Lắk cũng triển khai 346 mô hình phát triển sản xuất có hiệu quả, chủ yếu là các mô hình trồng trọt, chăn nuôi để tăng năng suất, sản lượng, có chất lượng cao, tăng thu nhập, nâng cao đời sống đồng bào các dân tộc. Đồng bào các dân tộc ở khu vực nông thôn của tỉnh Đắk Lắk cũng tự nguyện đóng góp trên 450 tỷ đồng, 75.000 m2 đất, hơn 17.000 ngày công lao động để xây dựng, mở rộng các trục đường giao thông thôn, xóm, đường giao thông nội đồng, đầu tư đường điện phục vụ sản xuất, sinh hoạt…


Tuy nhiên, theo đánh giá của Ban Chỉ đạo Tây Nguyên, việc huy động các nguồn vốn và thu hút đầu tư của các doanh nghiệp vào lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn còn hạn chế, một số tiêu chí, văn bản hướng dẫn còn thiếu, chậm và chưa sát với thực tế. Ban Chỉ đạo Tây Nguyên cũng kiến nghị các bộ, ngành Trung ương chủ động hướng dẫn lồng ghép các chương trình để huy động xã hội hóa phục vụ phát triển nông thôn, có cơ chế hỗ trợ lãi suất tín dụng cho phát triển sản xuất, giúp người dân dễ dàng tiếp cận vốn vay.

 

Quang Huy
Theo baotintuc.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 203


Hôm nayHôm nay : 62634

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1022782

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 61344739