23:43 EDT Thứ ba, 28/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Điển hình TB, cách làm hay » Ngoài tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Người phụ nữ làm kinh tế giỏi

Thứ tư - 14/08/2013 23:42
Với sự cố gắng của bản thân cùng với sự giúp sức của gia đình và xã hội, chị Đinh Thị Giang ở xóm 8, xã Thượng Kiệm, huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình được biết đến là một trong những tấm gương điển hình làm kinh tế giỏi.

 
 
Chị Đinh Thị Giang
 
Chị Giang xây dựng gia đình từ năm 1990 trong hoàn cảnh nhà chồng đông con, kinh tế khó khăn thiếu thốn. Hai bàn tay trắng, cuộc sống của cả gia đình chỉ trông vào vài sào ruộng khoán: vụ được, vụ mất.  Đến năm 2004, chị quyết bàn với chồng tìm hướng làm ăn  phát triển kinh tế gia đình ngay trên chính mảnh đất của quê hương mình. 
 
Với 2 triệu đồng vốn trong tay, đang lúc chưa biết xoay sở thế nào, chị Giang được Hội phụ nữ xã tín chấp vay vốn Ngân hàng Chính sách xã hội với số tiền là 5 triệu đồng, cộng với 30 triệu đồng vốn vay từ Ngân hàng nông nghiệp và phát triển nông thôn. Tổng số vốn là 37 triệu đồng, chị quyết định đấu thầu 1 mẫu ruộng, thuê thêm người đào ao thả cá, làm vườn trồng cây hoa màu trên đất  lúa.
 
Năm đầu tiên do chưa có kinh nghiệm nên công việc làm ăn đã bị thua lỗ khoảng 20 triệu đồng. Không nản lòng, với ý chí quyết tâm cao chị động viên chồng tiếp tục làm và sẵn sàng đương đầu với những khó khăn vất vả. Tự tìm tòi, học hỏi kinh nghiệm từ những người đi trước, tích cực tham dự các buổi chuyển giao KHKT do Hội LHPN xã phối hợp với Phòng nông nghiệp huyện tổ chức, chủ động liên hệ với cán bộ kỹ thuật để được tư vấn, hướng dẫn có thêm kiến thức. Từ đó, chị đã mạnh dạn chuyển đổi cơ cấu cây trồng từ cây ngô 1 năm 3 vụ chuyển sang làm màu. Canh tác xen canh trong vườn nhà cây dưa lê, xen canh cà chua, rau dưa, cải bắp cho thu nhập gối nhau quanh năm với năng suất cao. 
 
Rút kinh nghiệm từ năm trước, năm 2009, chị tiếp tục đấu thầu thêm 8 sào ruộng đất hai lúa bên cạnh nhân rộng mô hình trên. Với 8 sào đất này, chị làm luống rãnh thả cá trạch, ốc hột, ngoài ra còn nuôi cá trắm và các loại cá khác. Trên rãnh làm giàn cấy bí xanh, dưa chuột và đậu côve, mặt luống cấy cà chua, rau dưa, cải bắp tiếp tục cấy xen canh như trên vườn. Đến nay, tổng diện tích 18 sào ao, vườn cho thu nhập mỗi năm trừ chi phí đầu tư thu lãi khoảng 150 – 160 triệu đồng.
 
Là một hội viên tiêu biểu của chi hội phụ nữ, chị luôn sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm, giúp đỡ chị em hội viên phụ nữ trong chi hội và người dân đến thăm quan học tập mô hình để phát triển kinh tế gia đình. 
 
Với sự cố gắng của bản thân cùng sự giúp sức của gia đình và xã hội giờ đây kinh tế gia đình chị Giang đã khá giả hơn. Chính vì vậy chị luôn được chi hội phụ nữ bình xét gia đình đạt tiêu chuẩn trong phong trào thi đua "Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”.
 
Hoàng Văn Linh
theo: ddk.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 210

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 208


Hôm nayHôm nay : 58880

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1609120

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 61931077