01:49 EDT Thứ bảy, 04/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Điển hình TB, cách làm hay » Ngoài tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

HTX Nông nghiệp 1 Mỹ Hiệp: Sản xuất hàng hóa, nâng cao hiệu quả

Thứ sáu - 20/07/2018 05:33
Nhờ đẩy mạnh liên kết, phát triển sản xuất hàng hóa, HTX Nông nghiệp 1 Mỹ Hiệp (Phù Mỹ, Bình Định) đang tạo ra “làn gió mới”, nâng cao giá trị sản xuất nông nghiệp, gia tăng thu nhập cho thành viên, người lao động.

Hoạt động chính trong lĩnh vực sản xuất nông nghiệp, HTX tích cực hướng dẫn thành viên kỹ thuật canh tác an toàn, sử dụng phân bón, thuốc bảo vệ thực vật (BVTV) đúng cách, đa dạng hóa cơ cấu cây trồng, vật nuôi...

“Bắt tay” với doanh nghiệp

Sản xuất lúa giống là lĩnh vực chủ lực của HTX. Ông Trần Ngọc Sanh - Giám đốc HTX, cho biết: “Bình quân mỗi năm, HTX sản xuất 40 - 45 ha lúa giống, sản lượng khoảng 240 tấn, với các giống lúa chất lượng cao”.

HTX cũng đang là đơn vị cung ứng trên 40 tấn lúa giống cho các hộ thành viên, nông dân trong và ngoài địa phương. Vùng sản xuất do HTX quản lý đang có trên 90% nông hộ sử dụng giống lúa cấp 1 vào sản xuất, giúp năng suất, chất lượng lúa ngày càng được nâng cao.

Để nâng cao hiệu quả sản xuất, HTX đã và đang chú trọng liên kết với doanh nghiệp (DN). Vụ Đông Xuân 2017 - 2018, HTX liên kết với Viện KH-KT nông nghiệp duyên hải Nam Trung bộ và Trung tâm Giống cây trồng tỉnh Quảng Ngãi tổ chức sản xuất 44 ha lúa giống, với các giống lúa mới như BĐR27, AN1, ANS1, QNG13...

Với hoạt động ký kết hợp đồng tổ chức sản xuất và bao tiêu sản phẩm, các DN liên kết sẽ cho nông dân mượn giống đầu vụ, HTX chịu trách nhiệm sản xuất theo quy trình của DN. Khi thu hoạch, HTX đại diện thành viên tiến hành giao sản phẩm ngay trên đồng ruộng, DN chi trả tiền sản phẩm cho thành viên và người dân.

Nhờ được bao tiêu, các hộ thành viên, nông dân liên kết với HTX không phải tốn nhiều công sức, chi phí trong việc thu hoạch, bảo quản, đồng thời, giá lúa cao và ổn định hơn.

san-xuat-lua-giong-7908-1532020239.jpg

HTX đang làm tốt mô hình sản xuất lúa giống

Bệ phóng cho thành viên

Để hoạt động hiệu quả, HTX thường xuyên đầu tư xây dựng, nâng cấp cơ sở hạ tầng, hệ thống kênh mương tưới tiêu, cải tạo đồng ruộng để tiết kiệm nước tưới, phân bón, nâng cao hiệu quả sản xuất

HTX cũng chủ động tuyên truyền, hướng dẫn, tập huấn kỹ về quy trình, kỹ thuật và các quy tắc an toàn trong sản xuất cho thành viên ngay từ đầu vụ. Theo đó, các thành viên yên tâm sản xuất, đem lại hiệu quả và sự an toàn cao nhất.

Giám đốc Trần Ngọc Sanh chia sẻ: “Tôn chỉ hoạt động của HTX là hiệu quả gắn với chất lượng đời sống. Vì vậy, bên cạnh gia tăng giá trị kinh tế, HTX còn chú trọng hoàn thiện công tác bảo đảm ATVSLĐ, giảm thiểu các yếu tố gây ảnh hưởng đến đời sống của nông dân”.

Kể từ khi thành lập, HTX tích cực đầu tư cơ sở vật chất, đẩy mạnh áp dụng KH-KT, máy móc vào sản xuất, góp phần giảm công lao động, tiết kiệm chi phí sản xuất, giúp hoạt động canh tác của người nông dân an toàn và hiệu quả hơn.

Hàng năm, HTX đầu tư trên 100 triệu đồng nâng cấp hệ thống điện, phát quang bụi rậm, hệ thống tiếp điện, công tơ… góp phần giảm hao hụt điện năng từ 32% (năm 2007) xuống còn 16% hiện nay, từ đó, giảm thiểu tình trạng chập cháy, giật điện, bảo đảm an toàn cho thành viên và các hộ nông dân trong quá trình sản xuất.

Hưng Nguyên/http://www.thoibaokinhdoanh.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 131

Máy chủ tìm kiếm : 4

Khách viếng thăm : 127


Hôm nayHôm nay : 27004

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 205259

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60527216