22:10 EDT Thứ hai, 06/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Điển hình TB, cách làm hay » Ngoài tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Hiệu quả từ mô hình tiết kiệm điện

Thứ hai - 15/01/2018 02:37
Trong năm 2017, các hộ gia đình tại TP Hồ Chí Minh đã tiết kiệm được hơn 459 triệu kWh điện, tiết kiệm chi phí mua điện hơn 860 tỷ đồng. Theo Tổng công ty Điện lực TP Hồ Chí Minh (EVN HCMC), đạt được kết quả này là nhờ các mô hình tiết kiệm điện được triển khai hiệu quả.
Theo EVN HCMC, trong năm 2017 đơn vị đã triển khai nhiều chương trình và tiếp tục vận động người dân, doanh nghiệp sử dụng điện tiết kiệm. Trong đó, nổi bật là chương trình thi đua “Gia đình tiết kiệm điện” đã có hơn 716.000 hộ gia đình tham gia, tiết kiệm được hơn 459 triệu kWh điện, tiết kiệm chi phí mua điện hơn 860 tỷ đồng và góp phần giảm được hơn 374.000 tấn CO2 phát thải ra môi trường.

Chương trình tiết kiệm điện được thực hiện thành công nhờ sự phối hợp đồng bộ của EVN HCMC với Hội Liên hiệp phụ nữ thành phố, Thành đoàn, Liên đoàn Lao động TP Hồ Chí Minh… Trao đổi kinh nghiệm tại lễ tổng kết chương trình thi đua “Gia đình tiết kiệm điện năm 2017” tổ chức ngày 12-1, Hội Liên hiệp phụ nữ TP Hồ Chí Minh nhấn mạnh, để những người phụ nữ “tay hòm chìa khóa” thực hiện tiết kiệm điện thì phải tuyên truyền đơn giản, linh hoạt, dễ hiểu qua các hình thức như hội thi, tọa đàm… Với những gia đình có kinh tế khá giả, Hội phụ nữ đã khuyến khích họ chuyển sang sử dụng các thiết bị tiết kiệm điện, bảo vệ môi trường…

Chị Trần Thị Dung, khách hàng sử dụng điện ở quận 10 cho biết, khi tham gia chương trình tiết kiệm điện, gia đình đã thực hiện các việc đơn giản như sắp xếp tủ lạnh hợp lý, không để thức ăn nóng và vệ sinh thường xuyên; tập trung xem ti vi chung chứ không xem riêng, chỉ sử dụng máy lạnh khi thật sự cần thiết và vệ sinh định kỳ 6 tháng/lần; sử dụng thiết bị tiết kiệm điện như máy năng lượng mặt trời… Nhờ vậy, chi phí sử dụng điện của gia đình chị Dung đã giảm từ 1,1 đến 1,2 triệu đồng/tháng xuống còn 800.000 - 900.000 đồng.

Theo ông Nguyễn Phương Đông, Phó Giám đốc Sở Công Thương thành phố, đại diện Ban chỉ đạo cung ứng, tiết kiệm và an toàn điện TP Hồ Chí Minh, chương trình đã mang lại hiệu quả lớn về kinh tế, xã hội, giúp giảm khí thải ô nhiễm ra môi trường và giảm bớt áp lực đầu tư ngành Điện. 

Ông Nguyễn Văn Lý, Phó Tổng Giám đốc EVN HCMC cho biết, từ khi thực hiện chương trình “Gia đình tiết kiệm điện” đến nay, tỷ lệ điện tiết kiệm được tăng đều qua từng năm. Có được kết quả này là nhờ sự phối hợp tích cực của các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội cùng sự thực hiện hiệu quả của các hộ gia đình tham gia chương trình. Năm 2018, EVN HCMC đặt mục tiêu vận động tất cả các hộ gia đình trên địa bàn thực hành tiết kiệm điện; phấn đấu sản lượng tiết kiệm điện qua chương trình đạt hơn 350 triệu kWh. 

Để đạt được mục tiêu trên, ông Nguyễn Văn Lý cho biết, các đơn vị sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả, và tăng cường sử dụng các nguồn năng lượng mới, năng lượng tái tạo... Các hình thức tuyên truyền sẽ được thực hiện trực quan sinh động, phong phú đa dạng để thu hút nhiều người dân tham gia, đặc biệt là việc triển khai tại các trường học và khu dân cư…

Theo EVN HCMC, dự báo nhu cầu điện thương phẩm trong năm 2018 ở TP Hồ Chí Minh khoảng 24,2 tỷ kWh, ước tăng khoảng 5,7% so với năm 2017. Chính vì vậy, yêu cầu sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả là rất cần thiết.
 
 
Thùy Linh/hanoimoi.covnvn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: tiết kiệm

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 190

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 188


Hôm nayHôm nay : 47696

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 360813

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60682770