13:23 EDT Thứ bảy, 27/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Điển hình TB, cách làm hay » Ngoài tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Hội ND huyện Đức Trọng (Lâm Đồng): Liên kết với doanh nghiệp nâng cao chuỗi giá trị

Thứ bảy - 15/06/2019 10:03
(Cổng ĐT HND) - Những năm qua, cùng với những định hướng trong chỉ đạo điều hành của các cấp ủy, chính quyền địa phương, các cấp Hội đã xác định vai trò trong việc liên kết, sản xuất, tiêu thụ nông sản.
Khoai tây thu hoạch chuẩn bị chất lên xe

Khoai tây thu hoạch chuẩn bị chất lên xe

Theo đó, Hội ND huyện đã phối hợp với các ngành để xây dựng mô hình liên kết sản xuất giữa nông dân với doanh nghiệp. Trong đó, các mô hình liên kếtdo Hội thực hiện trước đó thì mô hình liên kết với Công ty TNHH thực phẩm Orion Vina là một trong những mô hình bền vững giúp hỗ trợ kỹ thuật và đảm bảo nguồn giống, đầu vào, đầu ra cho sản phẩm khoai tây.

Hội ND huyện đã phối hợp cùng Công ty Orion Vina triển khai sâu rộng đến đông đảo hội viên, nông dân trên địa bàn các xã và thị trấn. Trong đó, xã Đà Loan là khu vực trọng điểm triển khai mô hình.

Xã Đà Loan huyện Đức Trọng là một trong những địa phương có quỹ đất canh tác sản xuất lớn. Diện tích canh tác khoai tây nằm trên vùng đất đỏ Bazan. Việc xây dựng chuỗi liên kết sản xuất đã được Hội ND huyện và xã triển khai thực hiện nhằm vận động hội viên, nông dân thay đổi nhận thức sản xuất. Các hộ dân tham gia liên kết được Công ty trang bị kỹ thuật thông qua các buổi tập huấn; đồng thời bà con nông dân hỗ trợ đầu tư về giống và phân bón. Công ty đã ký hợp đồng và triển khai trồng 10 ha khoai tây giống Doobak – giống mới từ Hàn Quốc có đặc tính sinh trưởng tốt, hàm lượng chất khô trong củ cao, đường khử thấp, có khả năng kháng bệnh, virus, có các đặc tính di truyền cao, với năng suất bình quân đạt 25 tấn/ha, hiệu quả kinh tế đạt hơn 100 triệu đồng/ha

Vụ đông xuân 2017-2018, Hội ND huyện phối hợp với công ty TNHH Thực phẩm Orion Vina triển khai 02 lớp tập huấn kỹ thuật cho bà con nông dân, thành lập Tổ hợp tác khoai tây với 1 tổ trưởng và 10 tổ viên; triển khai trồng thử nghiệm 10 ha khoai tây giống Doobak.

Vụ đông xuân năm 2018-2019, Hội tiếp tục phối hợp với công ty ký kết hợp đồng với các hộ nông dân có nhu cầu và điều kiện sản xuất. Theo đó, người sản xuất đầu tư công lao động, những vật tư phát sinh và hưởng 100% giá trị sản phẩm.Người sản xuất tham gia chuỗi liên kết được Công ty hỗ trợ: Tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật, cung ứng giống, phân bón, cử cán bộ giám sát quy trình kỹ thuật, sản phẩm đạt chất lượng được thu mua với giá 9.000đồng/kg. Diện tích hợp đồng dự kiến khoảng 30ha.

Hiện, số hộ nông dân ký hợp đồng sản xuất với công ty là 200 hộ tại 2 huyện Đức Trọng và Đơn Dương với diện tích 100 ha. Đến cuối năm 2019 là 200ha và năm 2020 là 500ha.

Có thể khẳng định, nếu phát triển mở rộng hơn nữa diện tích khoai tây trên vùng đất này trong những năm tới sẽ mở ra một xu hướng tốt về giải pháp “liên kết tiêu thụ nông sản”cho nông dân tại địa phương một cách bền vững và hiệu quả.
 
Trung Kiên, HND Lâm Đồng
http://www.hoinongdan.org.vn
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 213

Máy chủ tìm kiếm : 7

Khách viếng thăm : 206


Hôm nayHôm nay : 64662

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1134352

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60142675