02:54 EDT Thứ bảy, 27/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Điển hình TB, cách làm hay » Ngoài tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Nam Cường: Trên đường đổi mới

Thứ hai - 21/05/2018 11:20
Làm theo lời Bác, ngoài việc đẩy mạnh tuyên truyền sâu rộng trong nhân dân, đội ngũ cán bộ, đảng viên phải luôn gương mẫu đi đầu, nói đúng và làm đúng. Đồng thời, phải thường xuyên sâu sát cơ sở, gần dân, hiểu dân, từ đó có cách tuyên truyền phù hợp, hiệu quả nhằm thay đổi từ nhận thức đến hành động của nhân dân trong việc chung tay giữ vững danh hiệu xã đạt chuẩn NTM.

Đường giao thông được cứng hóa bê tông.

Người dân Nam Cường (Tiền Hải) có truyền thống đoàn kết, sáng tạo, phát huy tinh thần tự lực, tự cường vượt qua khó khăn, khai hoang lấn biển, xây dựng cuộc sống ấm no, hạnh phúc. Những con đường trải nhựa, bê tông nối dài, những căn nhà mới khang trang, cơ sở vật chất trường học, y tế... được xây dựng đồng bộ là minh chứng cho những nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền và người dân nơi đây.

Ông Mai Văn Hoài, Chủ tịch UBND xã Nam Cường cho biết: Việc thực hiện hiệu quả Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã góp phần quan trọng vào hoàn thành nhiệm vụ chính trị cũng như trong phát triển kinh tế - xã hội, củng cố quốc phòng, an ninh của địa phương. Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác được Nam Cường đẩy mạnh một cách toàn diện, tạo chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức và hành động của đảng viên và nhân dân. 

Xây dựng xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) đã khó, nâng cao và giữ vững các tiêu chí càng khó hơn nên Nam Cường xem đây là một nhiệm vụ quan trọng. Để các tiêu chí NTM thực sự hiệu quả, bền vững đòi hỏi xã phải có nhiều giải pháp thiết thực. Trong đó, các tiêu chí: giao thông, thủy lợi, trường học, điện... được xem là tiêu chí “cứng”, còn lại các tiêu chí “mềm” như: môi trường, thu nhập bình quân, tỷ lệ hộ nghèo, an ninh trật tự... được xem là khó bởi ranh giới giữa giữ vững và trở lại vạch xuất phát là rất mong manh. Từ đó, hàng năm xã đều xây dựng kế hoạch nâng cao chất lượng các tiêu chí. Làm theo lời Bác, ngoài việc đẩy mạnh tuyên truyền sâu rộng trong nhân dân, đội ngũ cán bộ, đảng viên phải luôn gương mẫu đi đầu, nói đúng và làm đúng. Đồng thời, phải thường xuyên sâu sát cơ sở, gần dân, hiểu dân, từ đó có cách tuyên truyền phù hợp, hiệu quả nhằm thay đổi từ nhận thức đến hành động của nhân dân trong việc chung tay giữ vững danh hiệu xã đạt chuẩn NTM. 

Ngoài ra, Nam Cường xác định những nội dung cần đột phá để tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo trong quản lý, điều hành sản xuất, chuyển đổi cơ cấu giống cây trồng, xây dựng đời sống văn hóa... Hầu hết cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên của xã đã tự giác, chủ động xây dựng bản đăng ký làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4, 5, 6 (khóa XII) và tăng cường kỷ luật, kỷ cương, chung tay giữ vững thành quả trong xây dựng NTM. Đảng bộ và chính quyền luôn được công nhận trong sạch, vững mạnh tiêu biểu, các đoàn thể nhân dân đạt tiên tiến và xuất sắc nhiều năm liền. Trong sản xuất nông nghiệp, dựa trên thế mạnh của địa phương xã đã dồn điền đổi thửa, quy hoạch thành những vùng sản xuất nông nghiệp tập trung quy mô lớn. Từ chỗ không có mô hình kinh tế lớn, hiện các hộ dân đã xây dựng được 2 trang trại lợn quy mô 10.000 con và 1 trang trại gia cầm quy mô 7.000 con. Các mô hình nuôi tôm công nghệ cao cũng từng bước hình thành và đạt hiệu quả kinh tế cao... 

Thu nhập bình quân đạt 27 triệu đồng/người/năm. Tỷ lệ hộ nghèo theo chuẩn mới còn 2,8%. Thực hiện tốt phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, qua đó góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân, đẩy lùi và xóa bỏ các tệ nạn xã hội, bảo đảm an ninh nông thôn, duy trì trật tự an toàn xã hội. Tính đến cuối năm 2017, gần 90% gia đình đạt chuẩn văn hóa, 100% hộ dân sử dụng nước sạch. Tiêu chí về môi trường cũng được xã đặc biệt quan tâm vì đây cũng là tiêu chí khó giữ do phụ thuộc nhiều vào ý thức người dân. Chính quyền xã giao các đoàn thể thường xuyên nâng cao hoạt động của tổ tự quản về vệ sinh môi trường ở các khu dân cư, góp phần cải thiện môi trường nông thôn, nâng cao ý thức người dân trong việc giữ gìn vệ sinh môi trường. Bên cạnh đó, chất lượng giáo dục toàn diện được nâng lên, tỷ lệ học sinh giỏi các cấp tăng lên hàng năm. Công tác đào tạo nghề tiếp tục được quan tâm, góp phần phục vụ xây dựng NTM.

Học và làm theo Bác, Đảng bộ và nhân dân Nam Cường đã nhóm lên ngọn lửa nhiệt tình, khơi dậy niềm tin chiến thắng của mỗi con người nơi đây trong khai hoang lấn biển trước đây cũng như trong thực hiện chương trình xây dựng NTM ngày nay. Bác - vị Cha già kính yêu của dân tộc đã dành thật nhiều tình cảm thân thương, ấm áp, dẫu đã đi xa nhưng Bác vẫn luôn trong trái tim người dân Nam Cường. 

Khu lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh là niềm tự hào của người dân Nam Cường và hàng năm đã thành thông lệ vào ngày kỷ niệm Bác Hồ về thăm, Đảng bộ và nhân dân Nam Cường lại long trọng tổ chức lễ kỷ niệm và mở hội truyền thống, báo công và hứa với Bác quyết tâm xây dựng quê hương Nam Cường ngày một giàu mạnh.

Theo Mạnh Thắng/Báo Thái Binh.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 234

Máy chủ tìm kiếm : 3

Khách viếng thăm : 231


Hôm nayHôm nay : 33239

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1101723

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60110046