02:58 EDT Thứ bảy, 27/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Điển hình TB, cách làm hay » Ngoài tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Ngỡ ngàng với vườn rau "siêu sạch" chuẩn Globol GAP giữa lòng Sài Gòn

Thứ tư - 23/05/2018 05:33
Vườn rau “siêu sạch” rộng gần 10.000 m2, được trồng bằng công nghệ hiện đại, do doanh nhân Việt kiều Peter Hồng và cộng sự đầu tư thực hiện tại quận 2, TP.HCM đã trở thành mô hình trồng rau đầu tiên ở Việt Nam được cấp chứng nhận Globol GAP.

Với niềm đam mê công nghệ sinh học, phát triển nông nghiệp bền vững và mong muốn cung cấp cho người tiêu dùng ở nước ta nguồn thực phẩm chất lượng cao, đảm bảo vệ sinh, năm 2015, doanh nhân Việt kiều Peter Hồng đã quyết định đầu tư hệ thống trồng rau thủy canh nhà kín ngay tại quận 2, TP. HCM.

Vườn rau siêu sạch được trồng theo công nghệ thủy canh nhà kín.
Vườn rau siêu sạch được trồng theo công nghệ thủy canh nhà kín.

Khởi đầu với diện tích chỉ 3.500 m2 , vốn đầu tư khoảng 40 tỷ đồng, ngay khi bắt tay vào triển khai thực hiện, ông Peter Hồng cùng cộng sự đã vạch ra hướng phát triển xuyên suốt là phải sử dụng công nghệ, quy trình hiện đại, chặt chẽ.

Từ máng trồng rau, hạt giống, hệ thống tưới, chăm sóc, thu hoạch, đóng gói… rau đều được nhập về từ các nước tiên tiến và có chất lượng tốt nhất. Đơn cử, nếu 1m máng trồng rau thông thường có giá chỉ từ 16 đến 20 USD/m nhưng ông Peter Hồng đã chọn đặt mua từ Australia với giá lên đến 27 USD/m. Và các loại hạt giống rau cũng được ông nhập về từ Hà Lan, Astralia có độ sinh trưởng cao, không bị biến đổi gen.

Không chỉ vậy, tất cả rau, quả đều được trồng trong nhà kín để phòng tránh côn trùng; không sử dụng thuốc trừ sâu, phân bón hóa học, thuốc kích thích sinh trưởng, nguồn nước sử dụng phải thông qua kiểm định hàng tháng bởi Viện Pasteur TP.HCM. Các công đoạn quản lý, vận hành từ gieo giống, định lượng nguồn nước tưới, thời gian tưới, thời gian thu hoạch, khối lượng thu hoạch…đều được lập trình tự động một cách khoa học và tiện lợi theo công nghệ của các nước Israel, Hàn Quốc, Australia…Còn đối với các kỹ sư và công nhân khi tham gia vào công việc tại vườn rau đều phải tuân thủ thực hiện các quy định nghiêm ngặt về sức khỏe, vệ sinh, quy trình công việc.

Công đoạn ươm giống đảm bảo yêu cầu chống nhiễm khuẩn nghiêm ngặt.
Công đoạn ươm giống đảm bảo yêu cầu chống nhiễm khuẩn nghiêm ngặt.

Doanh nhân Peter Hồng hiện đang giữ vai trò là Phó Chủ tịch Thường trực, kiêm Tổng thư ký Hiệp hội Doanh nhân Việt Nam ở nước ngoài, chia sẻ, ông cũng như nhiều Việt kiều khác trên toàn thế giới luôn hướng về quê hương đất nước bằng tính cảm sâu sắc và mong muốn được cống hiến những việc làm cụ thể.

Doanh nhân Peter Hồng (bên trái) đang giới thiệu sản phẩm với đối tác.
Doanh nhân Peter Hồng (bên trái) đang giới thiệu sản phẩm với đối tác.

Ở Việt Nam tình trạng thực phẩm bẩn tràn lan, số người bị ung thư gia tăng, sức khỏe cộng đồng suy giảm…đã trở thành nỗi trăn trở và thôi thúc ông bắt tay làm thực phẩm sạch, “nếu đầu tư không tới và không chọn được công nghệ, quy trình khác biệt thì sản phảm của mình trồng ra rất dễ bị lẫn lộn với các loại rau khác, mục đích tạo nên phẩm sạch thực sự sẽ bị phá sản, dự án có nguy cơ thất bại-” ông Peter Hồng chia sẻ.

Tâm huyết và quyết tâm thực hiện đó của ông Peter Hồng đã được đền đáp. Không chỉ thành công về mở rộng diện tích từ 3.500 m2 lên gần 10.000 m2, sản lượng rau thu hoạch hàng tháng đạt 50.000 tấn, sản phẩm được người tiêu dùng yêu chuộng; mà vào năm 2017 mô hình trồng rau này còn có vinh dự được chứng nhận đạt tiêu chuẩn Globol GAP.

Peter Hồng giới thiệu sản phẩm dưa lưới với PV

Không chỉ dừng lại việc phát triển vườn rau, hiên nay, ông Peter Hồng cùng cộng sự đã đầu tư nghiên cứu và sản xuất thành công nhiều thiết bị vật dụng cho công nghệ trồng rau thủy canh nhà kín. Bởi ở ông luôn mong muốn phát triển mô hình này ra phạm vi cả nước và luôn sẵn sàng hợp tác, chuyển giao công nghệ cho nông dân hoặc hợp tác xã.

Theo Mạnh Thắng (baodansinh)
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 258

Máy chủ tìm kiếm : 5

Khách viếng thăm : 253


Hôm nayHôm nay : 33424

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1101908

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60110231