13:58 EDT Thứ năm, 02/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Điển hình TB, cách làm hay » Ngoài tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Nuôi cá trê lai, lãi ròng 200 triệu đồng/năm

Thứ hai - 16/06/2014 20:32
Những năm gần đây, người nuôi ở xã Hòa Khương (Hòa Vang, Đà Nẵng) liên tiếp có những vụ lãi cao nhờ cá trê lai. Ông Phan Công Tích (50 tuổi), ở thôn Phú Sơn 2, Hòa Khương) cho biết, ông nuôi 4 ao với diện tích 2.000m2, sau 4 tháng nuôi năng suất đạt 1,8-2 tấn cá trê lai/ao, 4 ao ông lãi ròng 200 triệu đồng/năm. “Như vậy, trên cùng một diện tích, nuôi cá trê lai lãi hơn chục lần so với làm lúa” – ông Tích nhẩm tính.

Ông Trần Bài (56 tuổi), ở thôn Phú Sơn Tây cho biết, ông có 8.000m2 mặt nước nuôi cá, trong đó 6.000m2 ông thả các loại cá rô phi, chim trắng, basa… còn lại ông thả 2 ao nuôi cá trê lai. Chỉ riêng với 2 ao trê lai, mỗi năm ông lãi 200 triệu đồng. “Mô hình nuôi cá trê lai hiệu quả nên bà con phấn khởi lắm, chưa khi nào bà con nuôi cá có thu nhập năng suất cao như vậy, ai cũng phấn khởi và mạnh dạn đầu tư nuôi tiếp” - ông Bài nói.

Trao đổi với chúng tôi, ông Trần Văn Mười - Chủ tịch Hội ND xã Hòa Khương cho biết, trước đây trên địa bàn xã có 1-2 hộ nuôi cá tự phát. Sau đó, có hộ dân thử nuôi cá trê lai và thấy đạt hiệu quả cao. Từ đó, Hội ND xã phối hợp với Trung tâm Khuyến ngư - nông - lâm thành phố tập huấn kỹ thuật nuôi, tìm nguồn giống để bà con nuôi. Đến nay, toàn xã đã có 50 hộ nuôi cá trê lai, năng suất đạt 400-500 tấn/năm, bình quân mỗi hộ thu nhập trên 100 triệu đồng.

“Hiện xã đã thành lập tổ hợp tác sản xuất và dịch vụ cá trê lai, gồm 17 thành viên. Nhiều người đã mua ô tô tải để mua cá của bà con trong xã rồi vận chuyển đi tiêu thụ. Nhờ vậy, đầu ra cá trê lai của bà con rất ổn định” - ông Mười cho biết.

Ông Đinh Ngọc Thiên - Chủ tịch UBND xã Hòa Khương cho biết, cả xã hiện có 60ha nuôi cá nước ngọt, trong đó khoảng 15ha nuôi trê lai thâm canh. “Diện tích này sẽ tăng thêm 20ha trong năm 2014 này. Hiện xã đang thành lập mô hình nuôi cá nước ngọt tập trung chuyên canh. Xã đầu tư 1 tỷ đồng để làm đường giao thông tạo điều kiện để nông dân vận chuyển được thuận lợi hơn”.

 

Theo Báo An Giang Online

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: cá trê

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 216

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 214


Hôm nayHôm nay : 61334

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 118356

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60440313