14:40 EDT Thứ năm, 02/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Điển hình TB, cách làm hay » Ngoài tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

No ấm từ trồng hoa huệ

Thứ tư - 11/06/2014 21:40
Mạnh dạn đầu tư trồng huệ trắng, ông Đỗ Văn Bảy (ngụ ấp Trường Thạnh A, xã Trường Thành, huyện Thới Lai, TP. Cần Thơ) thu nhập mỗi năm hàng trăm triệu đồng.

Ông Bảy cho biết: “Trước khi bắt tay trồng huệ tôi phải sang tận Đồng Tháp để xem mô hình và học hỏi kinh nghiệm trồng”. Sau khi có một số kiến thức kha khá, ông bắt tay vào cải tạo lại ruộng đất, lên liếp cao 4 – 5 tấc, rồi trồng hoa theo luống để tránh ngập nước. Thời gian từ khi trồng đến khi huệ ra hoa khoảng 4 tháng.

“Hiện, nguồn thu nhập chính của gia đình tôi nhờ vào 2,5ha hoa huệ. Tiền phân bón, thuốc trừ sâu… khoảng 10 triệu đồng/công/năm. Sau khi trừ chi phí, mỗi năm gia đình tôi có thu nhập gần 500 triệu đồng” – ông Bảy cho hay.

Theo ông Bảy, trồng hoa huệ không tốn công chăm sóc nhiều, không phải tưới nước thường xuyên, chỉ cần chú ý theo dõi kỹ: “Mình phải theo sát, khi có dấu hiệu của sâu bệnh là phải dùng thuốc ngay, tránh để dịch xảy ra. Bên cạnh đó, nên sử dụng phân chuồng thường xuyên bón cho hoa để tạo độ tơi xốp cho đất mà hạn chế được dịch bệnh, chi phí chăm sóc. Điều cần lưu ý nữa, sau khi trồng hoa huệ từ 3 – 4 năm thì mình phải cải tạo lại đất và trồng lại vụ huệ khác, nếu cứ để giống cũ mà thu hoạch hoài thì sẽ không hiệu quả, hoa sẽ bị sâu bệnh nhiều” - ông Bảy sẻ chia kinh nghiệm.

Được biết, nhờ có bí quyết trồng hoa nên mặt hàng hoa huệ của ông Bảy rất đẹp, được rất nhiều bạn hàng ở các tỉnh, thành ĐBSCL ưa chuộng.
 
Cầm trên tay những cành huệ trắng, ông Bảy tâm sự: “Từ khi bén duyên với cây huệ, tôi thấy cuộc sống gia đình tôi nhẹ nhàng mà ổn định hơn trước rất nhiều. Tôi nghĩ, với nghề trồng hoa, trước hết phải có tình yêu, sự đam mê với nó thì mới làm được”.
Nguồn: danviet.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 218

Máy chủ tìm kiếm : 7

Khách viếng thăm : 211


Hôm nayHôm nay : 61334

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 120049

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60442006